Hướng dẫn viên du lịch được hỗ trợ 3,71 triệu đồng

03:07, 19/07/2021

(LĐ online) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành hướng dẫn một số chính sách hỗ trợ đối với người lao động là hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do đại dịch Covid-19...

(LĐ online) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành hướng dẫn một số chính sách hỗ trợ đối với người lao động là hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Kế hoạch 4848/KH-UBND của UBND tỉnh Lâm Đồng.
 
Theo đó, hướng dẫn viên du lịch được hỗ trợ khi đáp ứng đủ các điều kiện: Có thẻ hướng dẫn viên du lịch theo quy định của Luật Du lịch; có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc là hội viên của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế và hướng dẫn viên du lịch nội địa; có phân công của tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch đối với hướng dẫn viên du lịch tại điểm. 
 
Mức hỗ trợ là 3,71 triệu đồng/người, trả 1 lần cho người lao động. 
 
Người lao động là hướng dẫn viên du lịch mang bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy tờ sau: Bản sao hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch có hiệu lực trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/;2020 đến thời điểm nộp hồ sơ; thẻ hội viên của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch. 
 
Hồ sơ đợt 1 được tính khi gởi trước ngày 22/7/2021; các đợt tiếp nhận hồ sơ tiếp theo cách 30 ngày sau khi kết thúc đợt trước đó. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ cuối cùng chậm nhất đến hết ngày 31/12/2021. Các cá nhân, đơn vị chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của danh sách, thông tin cung cấp và hồ sơ đối tượng đề nghị hỗ trợ. 
 
Hồ sơ nộp trực tiếp hoặc gởi qua đường bưu điện về địa chỉ: Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, tầng 6 Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, số 36 Trần Phú, Phường 4, TP Đà Lạt. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc đề nghị liên hệ ông Lê Văn Trình - Chuyên viên Phòng Quản lý Du lịch, điện thoại 0969.418.555. 
 
PHẠM LÊ