Du khách tấp nập trở lại Đà Lạt

04:12, 21/12/2021

(LĐ online) - TP Đà Lạt đã sôi động trở lại khi khách du lịch từ nhiều tỉnh, thành trở lại tham quan, nghỉ dưỡng vào những ngày cuối năm sau một thời gian dài nghỉ phòng chống dịch Covid-19. 

(LĐ online) - TP Đà Lạt đã sôi động trở lại khi khách du lịch từ nhiều tỉnh, thành trở lại tham quan, nghỉ dưỡng vào những ngày cuối năm sau một thời gian dài nghỉ phòng chống dịch Covid-19. 
 
Du khách tham quan tại TP Đà Lạt
Du khách tham quan tại TP Đà Lạt
 
TP Đà Lạt 2 ngày cuối tuần vừa qua đã tấp nập trở lại, đường sá luôn có đông khách du lịch. Đây là thời điểm thành phố nhộn nhịp, đông đúc nhất tính từ đầu tháng 5/2021 tới nay. Ngoài các gia đình, nhóm người tự tổ chức đi du lịch, những ngày qua cũng đã xuất hiện một số doanh nghiệp lữ hành tại các tỉnh, thành phía Nam, tổ chức tour đưa khách lên Đà Lạt theo đoàn, số lượng từ vài chục tới cả trăm người. 
 
Xu hướng của khách du lịch khi tới TP Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng thường ít chọn các địa điểm đông người như điểm, khu du lịch nổi tiếng. Thay vào đó, du khách thường tìm tới các địa điểm ở ngoại ô Đà Lạt, tới tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, điểm du lịch canh nông hoặc các quán cà phê, ăn uống có phong cảnh và tầm nhìn đẹp. 
 
Sau nhiều tháng phải tạm đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đến nay, hầu hết các khu du lịch, địa điểm tham quan, mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại TP Đà Lạt đã mở cửa đón khách trở lại. Chủ điểm tham quan Nông trại Cún - Puppy Farm (thôn Măng Lin, Phường 7, TP Đà Lạt) cho biết, dịp cuối tuần gần đây địa điểm này đón hàng nghìn khách. Trong thời gian tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19, điểm tham quan trên đã cho chỉnh trang, thay đổi và trồng mới thêm nhiều loại hoa, dâu tây và nuôi thêm một số giống chó mới để phục vụ du khách tới tham quan.
 
Được nghỉ cuối tuần, gia đình chị Nguyễn Thị Hương (ngụ TP Hồ Chí Minh) lên Đà Lạt du lịch bằng xe ô tô cá nhân. Trước khi đi, các thành viên trong gia đình chị Hương đều đã thực hiện test nhanh Covid-19 và cho kết quả âm tính. Để đảm bảo an toàn khi đi du lịch, gia đình chị Hương thuê nguyên một villa ở Phường 11, TP Đà Lạt với giá 6 triệu đồng/ngày để ở và tự nấu ăn vì đã đem sẵn thực phẩm đi từ nhà. Trong hai ngày cuối tuần nghỉ ngơi ở Đà Lạt, gia đình chị Hương cũng đã hạn chế tối đa tới các địa điểm tập trung đông người để phòng tránh nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19 từ người khác trong cộng đồng.
 
Theo Phòng Văn hóa thông tin TP Đà Lạt, đêm 17/12, có trên 10.000 người đăng ký lưu trú tại Đà Lạt, đêm 18/12, con số này tăng lên 13.000 khách. Đây là dấu hiệu cho thấy du lịch Đà Lạt đang hồi sinh sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 về việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Chỉ trong vòng 1 tuần trở lại đây, khách lưu trú du lịch tại TP Đà Lạt tăng mạnh, với 32.330 người; trong đó, có 240 khách khách quốc tế. 
 
Ông Lê Anh Kiệt - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt cho biết, sau thời gian dài tạm ngưng đón khách để phòng dịch, nay các khách sạn, cơ sở lưu trú, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn đã mở cửa đón khách. Dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2022, các khách sạn cao cấp ở Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm khách đặt phòng đạt 70%, các khách sạn có sao ở trung tâm Đà Lạt gần như đã kín phòng.
 
VĂN BÁU