Mê mẩn với vườn quýt hồng chín rộ ở P'ró

06:01, 03/01/2022
(LĐ online) - Đến với vườn quýt 3T nằm ở thôn P’ró Kinh Tế (xã P’ró, huyện Đơn Dương) những ngày này, du khách sẽ được bước chân vào khu vườn đầy màu sắc với những trái quýt căng tròn mọng nước. 
 
Vườn quýt 3T trĩu quả những ngày cận tết
Vườn quýt 3T trĩu quả những ngày cận tết
 
Thời gian gần đây, vườn quýt 3T đang trở thành địa điểm du lịch canh nông, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức thả ga đặc sản quýt hồng nổi tiếng mà còn có được những bức ảnh check-in cực đẹp ở khu vườn phủ đầy sắc cam. Bên cạnh đó, du khách có thể mua đặc sản quýt hồng làm quà cho bạn bè và người thân.
 
Vườn quýt hồng 3T có diện tích khoảng 1,5 ha, chuyên trồng quýt hồng và quýt đường. Vào mùa chín của quýt hồng, khu vườn tràn ngập sắc cam bao phủ cả một vùng, nhiều cây trái sai quằn cành, đụng cả mặt đất.
 
Du khách thích thú tham quan và chụp ảnh
Du khách thích thú tham quan và chụp ảnh
 
Ðến tham quan, du khách len lỏi trên những lối đi nhỏ, khom mình luồn qua những cành cây, tránh đụng phải những chùm quýt trĩu nặng. Đây là địa điểm chụp ảnh check-in sống ảo mà du khách rất thích. 
 
Du khách Thanh Huyền (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: Những ngày qua, em thấy thông tin trên các trang mạng xã hội chia sẻ rất nhiều hình ảnh từ vườn quýt này, nên em tranh thủ thời gian nghỉ lễ để đi từ TP Đà Lạt xuống đây chơi và chụp ảnh. Ðây là lần đầu tiên em thấy vườn quýt sai trái đến vậy, rất là thú vị và tin chắc sẽ có những bức ảnh đẹp.
 
Mặc dù đường đi đến vườn quýt 3T, xã P’ró không dễ, tuy nhiên mỗi ngày vườn quýt đón tiếp hàng trăm lượt khách đến tham quan
Mặc dù đường đi đến vườn quýt 3T, xã P’ró không dễ, tuy nhiên mỗi ngày vườn quýt đón tiếp hàng trăm lượt khách đến tham quan
 
Ông Đinh Trọng Tuệ, chủ nhân khu vườn cho biết, gia đình ông bắt đầu trồng quýt từ năm 2007. Hàng năm, nhà vườn cung cấp ra thị trường từ 25 - 30 tấn quýt các loại. Những năm trước đây, vườn quýt của gia đình đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân và du khách tìm đến, nhưng gia đình ông không mở cửa đón du khách tham quan. 
 
Tuy nhiên, do lượng du khách tìm đến khu vườn ngày càng đông, thậm chí nhiều du khách từ các tỉnh thành phía Nam như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai cũng lặn lội tìm đến nên dịp Noel 2021 và Tết Dương lịch 2022, gia đình ông mới mở cửa cho du khách vào tham quan có thu phí. 
 
Ông Đinh Trọng Tuệ, chủ nhân vườn quýt 3T, thôn P’ró Kinh Tế, xã P’ró huyện Đơn Dương
Ông Đinh Trọng Tuệ, chủ nhân vườn quýt 3T, thôn P’ró Kinh Tế, xã P’ró huyện Đơn Dương
 
Theo ông Tuệ, mùa quýt hồng thường rơi vào tháng 11 năm trước đến tháng 2 sang năm, nên nhà vườn chỉ đón khách trong khoảng từ 1 - 2 tháng, sau đó sẽ thu hoạch toàn bộ. Vì thế, để có những bức ảnh đẹp, du khách cần tranh thủ đến vườn đúng thời điểm vườn đón khách và trái chín rộ
 
Kể từ khi mở cửa đến nay, ước tính mỗi ngày nhà vườn đã đón tiếp hàng trăm lượt khách đến tham quan. Tuy nhiên, du khách không được tự ý hái quýt tại vườn mà phải có sự hướng dẫn của nhân viên để bảo vệ vẻ đẹp của vườn quýt. Ngoài ra, du khách có thể mua quýt về làm quà tặng với giá bán hiện tại là 30.000 đồng/kg. 
 
Ngoài ra, để hướng đến sản phẩm phục vụ du lịch, mọi quy trình sản xuất tại vườn quýt 3T đều được gia đình ông canh tác theo quy trình sạch, an toàn, không hóa chất, thuốc trừ sâu. 
 
HOÀNG SA