Dấu ấn Hoàng Gia ĐL - Hành trình đánh thức du lịch ở thành phố ngàn hoa

09:04, 07/04/2022
(LĐ online) - Từ một khách sạn bị lãng quên, Hoàng Gia ĐL đã thổi bùng lên sức sống và biến Dalat Palace Heritage trở thành khách sạn 5 sao đẳng cấp nhất hiện nay. Thế nhưng, dấu ấn trong ngành du lịch của Hoàng Gia ĐL không chỉ dừng ở đó…
 
Tổ hợp nghỉ dưỡng, thể thao của Công ty Hoàng Gia ĐL gồm khách sạn Dalat Palace Heritage 5 sao, khách sạn Du Parc Dalat 4 sao tiêu chuẩn quốc tế
Tổ hợp nghỉ dưỡng, thể thao của Công ty Hoàng Gia ĐL gồm khách sạn Dalat Palace Heritage 5 sao, khách sạn Du Parc Dalat 4 sao tiêu chuẩn quốc tế
 
Kể từ lần đầu tiên bác sĩ Alexandre Yersin đặt chân đến Đà Lạt vào năm 1893, đến nay đã gần 130 năm, thành phố nằm trên khu vực cao nguyên Lâm Viên được ví như Paris thu nhỏ trở thành địa điểm du lịch đắt khách hàng đầu cả nước. Đóng góp vào sự phát triển không ngừng của du lịch Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung, Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL chính là đơn vị giúp “thổi hồn”, “hồi sinh” những dự án du lịch bậc nhất thành phố sương mù.
 
•  HỒI SINH DỰ ÁN DU LỊCH BẬC NHẤT THÀNH PHỐ
 
Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL được thành lập ngày 8/8/1991, tiền thân là Công ty CP Khu nghỉ mát Đà Lạt. Tháng 4/2016, doanh nghiệp này trở thành chủ sở hữu tổ hợp khách sạn, sân golf Đà Lạt.
 
Dấu ấn được nhắc đến đầu tiên của Hoàng Gia ĐL trong lĩnh vực du lịch phải kể đến việc hồi sinh khách sạn 5 sao Dalat Palace. Tiền thân của Dalat Palace là Langbian Palace, được khánh thành vào năm 1922. Trong suốt những thập niên đầu của thế kỷ 20, đây là nơi đã đón tiếp những nhân vật nổi tiếng và giàu có thời bấy giờ đến Đà Lạt để nghỉ dưỡng.
 
Năm 2016, Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL là chủ sở hữu chính thức của khách sạn này cho đến nay. Sau những năm tháng bị “ngủ quên”, Dalat Palace Heritage đã được trùng tu, tuy nhiên vẫn giữ được nét kiến trúc Pháp cổ xưa. Hiện tại, tổ hợp nghỉ dưỡng, thể thao của Công ty Hoàng Gia ĐL ngoài khách sạn Dalat Palace Heritage còn có khách sạn Du Parc Dalat, Một khách sạn 4 sao tiêu chuẩn quốc tế.
 
Trong làn sóng Covid-19 trong suốt 2 năm qua, Hoàng Gia ĐL vẫn tự tin là một trong số ít các doanh nghiệp luôn hoàn thành tốt các nghĩa vụ và trách nhiệm với tỉnh nhà
Trong làn sóng Covid-19 trong suốt 2 năm qua, Hoàng Gia ĐL vẫn tự tin là một trong số ít các doanh nghiệp luôn hoàn thành tốt các nghĩa vụ và trách nhiệm với tỉnh nhà
 
Ngoài khách sạn, tổ hợp thể thao thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL còn có Dalat Golf Club. Sân golf 18 lỗ này được xây dựng từ những năm 30, cách khách sạn khoảng 5 phút đi xe, tọa lạc giữa đồi núi và hồ tự nhiên của thành phố Đà Lạt. Dalat Golf Club cũng được đánh giá là sân golf tốt nhất Việt Nam và là một trong những sân golf đẹp nhất khu vực Đông Nam Á.
 
• HÀNH TRÌNH 6 NĂM “THỔI LÀN GIÓ MỚI” CHO DU LỊCH ĐÀ LẠT
 
Bắt đầu quản lý tổ hợp lưu trú và thể thao đắt giá ở trung tâm thành phố từ năm 2016, chỉ trong 2 năm, Hoàng Gia ĐL đã biến tổ hợp này trở thành địa điểm hút khách bậc nhất ở thành phố sương mù. Trong suốt 2 năm liên tiếp 2018 - 2019, khách sạn Dalat Palace Heritage đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chứng nhận đạt danh hiệu Top 10 Khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam.
 
Đầu năm 2022, Dalat Palace Heritage vinh dự là một trong 5 khách sạn đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng ASEAN MICE Venue Standard - giải thưởng tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực. Những giải thưởng này đã giúp khẳng định chất lượng và thương hiệu của khách sạn Việt trên bản đồ du lịch thế giới.
 
Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL luôn đồng hành với các chương trình của tỉnh Lâm Đồng nhằm kích cầu du lịch tỉnh nhà như: Tài trợ chương trình Festival Hoa, Đồng hành trong nhiều năm liền với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đồng hành tổ chức chương trình hội nghị kích cầu du lịch tại các nước trong khối Đông Nam Á và châu Á; là đơn vị tài trợ chính cho chương trình Tuần lễ Vàng du lịch Lâm Đồng 2022; được lựa chọn là địa điểm tổ chức hội nghị kích cầu du Lịch 2022; tham gia đóng góp tích cực cho Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng.
 
Thương hiệu Hoàng Gia ĐL và Tổng Giám đốc Công ty nhiều nằm liền được bình chọn là doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu của tỉnh. Bên cạnh đó, Hoàng Gia ĐL đã chung tay đồng hành cùng UBND tỉnh Lâm Đồng trong việc mở rộng các tuyến đường huyết mạch trên địa bàn thành phố Đà Lạt trong năm 2022, đóng góp quan trọng trong việc mang lại diện mạo mới cho thành phố.
 
Làn sóng Covid-19 trong suốt 2 năm qua đã gây ảnh hưởng nặng nề cho ngành du lịch nói chung và Công ty Hoàng Gia ĐL cũng không phải là ngoại lệ. Trong tình cảnh đó, Hoàng Gia ĐL vẫn tự tin là một trong số ít các doanh nghiệp luôn hoàn thành tốt các nghĩa vụ và trách nhiệm với tỉnh nhà. Bên cạnh đó, xuyên suốt trong hai năm dịch diễn biến phức tạp, cán bộ, công nhân viên trong công ty còn được nhận các phần quà động viên rất có giá trị từ phía tổ chức công đoàn, ban lãnh đạo công ty và ban lãnh đạo tập đoàn, góp phần động viên kịp thời và phần nào hỗ trợ cán bộ, công nhân viên vượt qua đại dịch Covid-19.
 
Năm 2022 cũng được coi là năm trọng điểm du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói chung và Công ty Hoàng Gia ĐL nói riêng. Ban lãnh đạo công ty dự kiến triển khai hàng loạt dự án quan trọng tại Lâm Đồng nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng, thế mạnh của đơn vị trong lĩnh vực du lịch. Nhất quán và bền bỉ chính là triết lý kinh doanh trong suốt những năm qua của Hoàng Gia ĐL. Những nhà lãnh đạo công ty sẵn sàng “đi ngược chiều gió” nếu cảm thấy đó là một cơ hội và nỗ lực đến cùng để hiện thực hóa điều đó.
 
PV