Lâm Đồng tham dự xúc tiến du lịch tại Ninh Thuận

09:04, 06/04/2022
(LĐ online) - Từ ngày 5 - 7/4, Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng có chuyến tham quan, khảo sát và ký kết hợp tác du lịch tại Ninh Thuận. 
 
Hai địa phương Lâm Đồng và Ninh Thuận hy vọng có một sự phát triển ấn tượng về liên kết du lịch
Hai địa phương Lâm Đồng và Ninh Thuận hy vọng có một sự phát triển ấn tượng về liên kết du lịch
 
Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng có 50 thành viên, gồm đại diện lãnh đạo và chuyên viên Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch; UBND thành phố Đà Lạt; các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan truyền thông.
 
Phát biểu chào mừng đoàn công tác, ông Lê Diệp Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, cho rằng: Ninh Thuận là vùng đất rất nhiều nắng, nhiều gió và nhiều biển. Dù có địa thế ngay sát Lâm Đồng nhưng khí hậu và thiên nhiên hoàn toàn khác biệt. Tuy khô cằn, nằm giữa các trung tâm du lịch lớn, nhưng con người Ninh Thuận rất nỗ lực vượt lên, hiền hoà và chân chất. Ninh Thuận còn là thủ phủ của nho, tỏi, dê và cung cấp khắp nơi… 
 
Theo ông Tùng, doanh nghiệp hoạt động du lịch của 2 địa phương vốn có sự gắn kết, chia sẻ và yêu thương. Lâm Đồng và Khánh Hòa cũng có chương trình hợp tác phát triển du lịch. Nếu Lâm Đồng và Ninh Thuận liên kết với Khánh Hoà chung sức xây dựng tour du lịch 1 chuyến đi, 2 sân bay, 3 điểm đến, thì chắc chắn sẽ là một tour du lịch rất hấp dẫn.
 
Ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đốc sở Văn hoá Thể thao và Du Lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Mặc dù là hàng xóm của nhau, nhưng người Lâm Đồng chưa thể khám phá hết vùng đất Ninh Thuận. Hy vọng sắp tới, 2 vùng đất sẽ có sự kết nối để hình thành tour du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách và đạt được nhiều thành tựu; đồng thời, cùng với Khánh Hoà hình thành tam giác du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững…
 
NHẬT QUÂN