Khám phá thác Bobla hùng vĩ giữa núi rừng cao nguyên Di Linh

12:05, 29/05/2022
(LĐ online) - Bỏ xa những khói bụi chốn thành thị, những mệt nhọc, lo toan cuộc sống, du khách đến với khu du lịch Tea Bobla Waterfall, sẽ được tận hưởng không gian xanh tươi mát lành của thiên nhiên và đắm chìm trong vẻ đẹp của ngọn thác hùng vĩ bậc nhất trên cao nguyên Di Linh.
 
Thác Bobla đẹp như một bức tranh thiên nhiên với dòng thác nguyên sơ, hùng vĩ
Thác Bobla đẹp như một bức tranh thiên nhiên với dòng thác nguyên sơ, hùng vĩ
 
Từ quốc lộ 20, du khách sẽ có dịp đắm mình trong không khí mát lạnh, trong lành đặc trưng của vùng đất cao nguyên, thưởng ngoạn cung đường thơ mộng với khung cảnh đồi núi xanh mát, trùng điệp ngút tầm mắt, để rồi choáng ngợp trước thác Bobla. 
 
Ấn tượng đầu tiên khiến du khách phải ngỡ ngàng chính là dòng thác nguyên sơ, hùng vĩ cao trên 50m, rộng 20m trông như một dải lụa trắng tinh đổ xuống lòng hồ, bọt tung trắng xóa. Bobla là một thác nước đẹp và hùng vĩ nằm giữa hai ngọn đồi hình. Thác nước chảy quanh năm suốt tháng xuống lòng hồ tạo nên âm thanh vang vọng khắp núi rừng. Chỉ cần dừng chân ngoài đường quốc lộ 20 là du khách đã có thể nghe thấy tiếng nước ào ào tuôn đổ. Đi bộ chừng 200m du khách sẽ thấy dòng nước tung bọt trắng xóa dưới ánh nắng mặt trời tạo nên bảy sắc cầu vồng huyền ảo. Quả thực thiên nhiên đã rất công bằng và hào phóng: Đà Lạt có Prenn huyền ảo, Bảo Lộc có Dambri mơ màng thì Di Linh lại có Bobla thơ mộng và hoang dã.
 
Du khách đắm chìm trong vẻ đẹp của ngọn thác Bobla hùng vĩ bậc nhất trên cao nguyên Di Linh
Du khách đắm chìm trong vẻ đẹp của ngọn thác Bobla hùng vĩ bậc nhất trên cao nguyên Di Linh
 
Thiên nhiên ở đây đẹp như trong tranh, thác nước nằm gọn trong khu rừng nguyên sinh còn lưu giữ nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Hai bên thác là vách đá cao phủ đầy rong rêu, rễ cây cổ thụ buông xuống. Tất cả cùng tạo nên vẻ đẹp vừa nguyên sơ, vừa huyền bí của núi rừng cao nguyên Di Linh.
 
Ngoài được chiêm ngưỡng dòng thác hùng vĩ, bạn có thể khám phá quần thể du lịch sinh thái Tea Bobla Waterfall để hiểu thêm về tự nhiên, ẩm thực và văn hóa nơi đây. Quần thể du lịch Tea Bobla Waterfall có những hoạt động trải nghiệm thú vị, du khách sẽ được tham quan vườn chim: tại vườn chim Tea Bobla, du khách có cơ hội ngắm nhìn các loại chim quý hiếm, đến từ khắp nơi trên thế giới như Công bạch tạng, Đại bàng Mỹ, Vẹt đuôi dài Nam Mỹ… Tại đây, cũng là địa điểm lý tưởng cho các buổi cắm trại qua đêm, du khách có thể thưởng thức không khí mát lạnh của vùng đất cao nguyên, “săn mây” trong những buổi sương sớm và thư thái ngắm bình minh ló dạng sau những dãy đồi núi xanh ngắt.
 
Du khách đắm chìm trong vẻ đẹp của ngọn thác Bobla hùng vĩ bậc nhất trên cao nguyên Di Linh
Du khách đắm chìm trong vẻ đẹp của ngọn thác Bobla hùng vĩ bậc nhất trên cao nguyên Di Linh
 
Du khách còn được thưởng thức các món ăn hấp dẫn đậm chất Tây Nguyên như: cơm lam gà nướng, mẹt nướng ngũ vị trong không gian thiên nhiên, dã ngoại hoặc lựa chọn thưởng thức các món ăn đặc sắc, thưởng trà, cà phê, trải nghiệm, các thức uống độc đáo… Tea Bobla với không gian rộng rãi, tiện nghi, cùng sự phục vụ tận tâm, chu đáo, mang lại những giây phút nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực tuyệt vời.
Ngoài ra, du khách có thể dễ dàng mua được các đặc sản nổi tiếng của địa phương như trà, cà phê, các loại bánh mứt, hoặc vật phẩm lưu niệm của đồng bào các dân tộc…
 
Chị Trần Thị Thu Hiền, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chị đi du lịch Đà Lạt rất nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên dừng chân tại Di Linh, ở đây du khách được đắm mình trong mảng không gian xanh mướt mắt, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh của vùng đất Tây Nguyên, ngắm nhìn những loài động vật hoang dã, thư thái cho đàn cá ăn và chụp lại những tấm ảnh đẹp với “nhiều góc sống ảo”… “Tôi rất là thích điểm du lịch này, có dịp lên đây lại nhất định sẽ ghé và giới thiệu bạn bè đến tham quan”, chị Hiền cho biết. 
 
Thưởng thức các món ăn hấp dẫn đậm chất Tây Nguyên
Thưởng thức các món ăn hấp dẫn đậm chất Tây Nguyên
 
Du khách Hoàng Trọng Thân (thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi tới thác Bobla cách đây 10 năm, ngày xưa đẹp nhưng còn hoang sơ lắm, muốn tới chân thác phải leo bộ đường đồi dốc, ngoằn ngoèo. Bây giờ, du khách đến đây  có thể di chuyển xuống thác bằng xe điện, ngắm cảnh, vui chơi đủ mọi loại hình dịch vụ. Đến với mảnh đất cao nguyên này, du khách nên một lần trải nghiệm những cuộc phiêu lưu kỳ thú, những chuyến xuyên rừng thú vị hay những buổi hòa mình vào mẹ thiên nhiên. Đây là một điểm đến hấp dẫn và thú vị khi tôi đến với Lâm Đồng”. 
 
Ông Trần Nguyên Văn, Giám đốc khu du lịch Tea Bobla Waterfall cho biết, thiên nhiên ở thác Bobla đẹp như trong tranh, thác nước nằm gọn trong khu rừng nguyên sinh còn lưu giữ nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Khu du lịch được đầu tư với điểm nhấn là thác Bobla kèm với nhiều điểm vui chơi như vườn chim, vườn thú, ngôi nhà cổ vật, hồ bơi, các khu tổ chức sự kiện, cắm trại, khu nghỉ dưỡng cho du khách,…du khách tới đây chủ yếu là để khám phá trải nghiệm, vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng. Tea Bobla Waterfall chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho các buổi tham quan, dã ngoại cuối tuần, hay team building cho các cơ quan, tổ chức…Hiện nay, Khu du lịch đang bắt đầu có du khách đến tham quan, trải nghiệm, trong những dịp nghỉ lễ thu hút 2.000 lượt du khách/ngày.
 
Vào các dịp lễ khu du lịch Tea Bobla Waterfall thu hút 2.000 khách/ngày
Vào các dịp lễ khu du lịch Tea Bobla Waterfall thu hút 2.000 khách/ngày
 
HOÀNG YÊN - DUY NHÃ