''Chill'' với bình minh 360 độ trên đỉnh Đồi Mây

04:06, 02/06/2022
Ngắm nhìn mây giăng đỉnh núi hay lững thững trôi lắt lẻo qua các thung lũng. Đi giữa cánh đồng hoa rực rỡ đón ánh nắng đầu tiên trong ngày. Hít thở khí trời còn đẫm hơi sương và thư thái chờ bình minh trong không gian tĩnh lặng ở một nơi không quá xa thành phố. Chẳng phải là nhẹ nhàng lắm thay!
 
 
Đó là Khu du lịch Đồi Mây Đà Lạt, nằm trên đỉnh đồi Túy Sơn tại xã Xuân Thọ, có tổng diện tích 1,5 ha với cảnh sắc 360 o tuyệt đẹp. Đồi Mây được xây dựng theo ý tưởng mô hình du lịch cộng đồng. Dù còn đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhưng khung cảnh Đồi Mây đã làm mê mẩn lòng người.
 
 
Mỗi góc nhỏ trên Đồi Mây đều là các điểm checkin thần thánh với khung nền là trời, là mây, là núi, là rừng thông, là hoa cỏ... Đón ngày mới trên Đồi Mây vừa có thể ngắm nhìn hoa cỏ dưới chân, lại vừa mơ màng theo làn mây trôi bồng bềnh mà không hề bị che khuất tầm mắt.
 
 
Đồi Mây có khu cắm trại, sẵn sàng cho các hoạt động teambuilding bên đống lửa, thưởng thức những món nướng ngoài trời mà vẫn ấm áp và lãng mạn trong tiếng nhạc du dương giữa bao la đất trời. Đấy là hoàng hôn cho những ai lười về thành phố; còn sớm mai, cứ việc chill và bình minh sẽ càng phiêu hơn...
 
 
Mỗi ngày, Đồi Mây đều đón bình minh với một tâm trạng rộn rã của mây ngàn trên đỉnh Túy Sơn, với các view mây trời vô cực. Đến cái phòng vé cũng mơ màng trong sương theo cách dễ thương thế này.
 
 
Hè về, với kiểu thời tiết sáng nắng, chiều mưa đặc trưng của Đà Lạt, Đồi Mây như một ốc đảo giữa thiên đường mây bồng bềnh, trắng muốt. Rồi mặt trời lên, những tia nắng như đùa nghịch cùng mây, lóng lánh sắc nắng đầu ngày.
 
 
Đồi Mây còn cực kỳ thích hợp cho phong cách chụp ảnh vintage vừa chân thành, cổ điển, đơn giản; nhưng lại rất hiện đại, quyến rũ và thanh lịch.
 
 
Dường như quanh năm, không có ngày nào giống ngày nào - cũng mây, cũng nắng, cũng hoa, cũng sương... nhưng ở Đồi Mây mỗi ngày mỗi khác, mỗi mùa mỗi khác... Chỉ là, dường như vạn vật đều an yên với những điều dường như rất riêng và chỉ có trên đỉnh Túy Sơn.
 
 
TIỂU VÂN