Đà Lạt lọt Top 9 địa danh đẹp nhất Việt Nam do chuyên trang du lịch The Culture Trip bình chọn

10:08, 29/08/2022
(LĐ online) - Chuyên trang du lịch The Culture Trip vừa bình chọn 9 địa danh đẹp nhất Việt Nam mà người Việt có thể còn chưa đi hết. Trong đó, Đà Lạt được đánh giá là "tiểu Paris" với bầu khí hậu thì mát mẻ, cảnh sắc xinh đẹp và lãng mạn.
 
Đà Lạt được đánh giá là nơi có khí hậu mát mẻ, cảnh sắc xinh đẹp và nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Ảnh: N.V
Đà Lạt được đánh giá là nơi có khí hậu mát mẻ, cảnh sắc xinh đẹp và nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Ảnh: N.V
 
Đà Lạt
 
Theo chuyên trang du lịch The Culture Trip, nhiều người yêu Đà Lạt vì nơi đây có bầu không khí mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Cũng có nhiều người yêu Đà Lạt vì có vô số những loài hoa xinh đẹp đua nhau khoe sắc, lý do nó được gọi là "Thành phố ngàn hoa". Thế nhưng, có lẽ không phải ai cũng biết tới một biệt danh khác của nơi đây, "tiểu Paris".
 
Được biết, thời Pháp thuộc, Đà Lạt có hơn 1.300 biệt thự với kiến trúc đa dạng, nhiều nhất là kiến trúc phía Bắc nước Pháp nên nó đã được ví là "tiểu Paris", tức là tựa như một Paris thu nhỏ mang hơi thở của trời châu Âu một thời. 
 
Có thể kể đến một số kiến trúc Pháp đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt như: Nhà thờ Domaine de Marie, nhà thờ chính tòa Đà Lạt (nhà thờ Con Gà), ga Đà Lạt, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt...
 
Vịnh Hạ Long
 
Đặc trưng của vịnh Hạ Long chính là cảnh nước non được kiến tạo trên làn nước xanh lục với hơn 1.600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ. Đặc biệt, chuyến đi sẽ ấn tượng hơn nếu tham gia tour nghỉ dưỡng qua đêm trên du thuyền, tận hưởng cảm giác tĩnh lặng và yên bình giữa trời mây non nước của nơi đây.
 
Đà Nẵng
 
Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp nằm cách Hội An khoảng 30 km về phía Bắc và là một địa điểm du lịch tuyệt vời để khám phá. Giống như bất kỳ thành phố biển nào, Đà Nẵng cũng có bãi cát trắng, những bãi biển xanh trong cho các du khách yêu thích biển cả. Đặc biệt, Cầu Rồng sẽ trở nên vô cùng rực rỡ vào ban đêm và nếu ngồi trên một quán bar ở tầng thượng của thành phố, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố này.
 
Hội An
 
Hội An (tỉnh Quảng Nam) cũng là một điểm đến hàng đầu cho khách du lịch Việt Nam cũng như khách nước ngoài. Thành phố cổ kính này vẫn còn lưu giữ nhiều dấu ấn đặc sắc về kiến trúc của thời kỳ xa xưa, và càng trở nên lung linh hơn khi màn đêm buông xuống, bởi vô số những chiếc đèn lồng đủ màu sắc.
 
Phú Quốc
 
Đảo Ngọc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) được đánh giá là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu biển và muốn có một kỳ nghỉ hoàn hảo. Đặc biệt, hòn đảo này đang trong quá trình xây dựng và hoàn hiện và dự đoán sẽ trở thành điểm du lịch hàng đầu của châu Á trong những năm sắp tới. 
 
Hang Sơn Đoòng
 
Hang Sơn Đoòng (thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình) là hang động lớn nhất trên thế giới, với chiều dài gần 9 km, chỗ cao nhất lên tới 200m, đủ sức chứa được cả một khu phố của thành phố New York với các tòa nhà 40 tầng, chỉ bấy nhiêu thông tin cũng có thể thấy được sự hoành tráng của địa điểm du lịch này và không ngạc nhiên khi nó xuất hiện trong danh sách những điểm đến đẹp nhất của Việt Nam.
 
Thác Bản Giốc
 
Thác Bản Giốc thực ra là tên gọi của 2 thác nước nằm trên sông Quây Sơn, thuộc tỉnh Cao Bằng. Đây cũng là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á với cảnh tượng vừa hùng vĩ vừa nên thơ.
 
Cố đô Huế
 
Với nhiều thắng cảnh mang đậm hơi thở của lịch sử, từ Đại Nội, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, chùa Thiên Mụ, Cầu Tràng Tiền cho đến các cảnh sắc thiên nhiên hàng đầu như vịnh Lăng Cô, sông Hương, núi Ngự Bình…, Huế rất xứng đáng là một trong những nơi đẹp nhất của Việt Nam.
 
Mũi Né
 
Mũi Né (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) gồm những đụn cát đỏ và trắng rất nổi tiếng với các khách du lịch cũng như người dân trong nước. Tuy nhiên, nếu đi ngắm các cồn cát ở Mũi Né, bạn nên lưu ý đi vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn để có thể chiêm ngưỡng được những cảnh sắc đẹp nhất cũng như tránh được cái nắng gay gắt của buổi trưa.
 
N.V (tổng hợp)