"Việt Nam diệu kỳ" trong top 10 điểm du lịch đáng đi nhất thế giới

06:09, 09/09/2022
Theo chuyên trang du lịch thetravel.com, Việt Nam đứng thứ 9 trong Top 10 điểm đến "tuyệt vời nhất" và "rẻ bất ngờ" trên thế giới, bên cạnh các quốc gia như Hy Lạp, Ấn Độ, Mexico, Lào, Indonesia...
 
Du khách quốc tế đến vãn cảnh chùa Trấn Quốc
Du khách quốc tế đến vãn cảnh chùa Trấn Quốc
 
"Ngân sách hạn hẹp không đồng nghĩa rằng bạn sẽ không thể đi du lịch xa" là câu mở đầu của bài giới thiệu các địa điểm du lịch không quá đắt đỏ trên thế giới đăng trên chuyên trang du lịch thetravel.com mới đây.
 
Đáng chú ý, hình ảnh chùa Trấn Quốc lung linh ánh đèn phản chiếu lên mặt nước Hồ Tây trong xanh, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, được đăng ngay trong phần mở đầu bài viết giới thiệu về Top 10 điểm đến "tuyệt vời nhất" và "rẻ bất ngờ" này.
 
Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách. Bài viết giới thiệu một điểm đến tuyệt vời mà ít tốn kém ở Đông Nam Á chính là "Việt Nam diệu kỳ."
 
Tác giả nhấn mạnh đây là một trong những điểm đến du lịch với chi phí phải chăng nhất nhưng lại chưa được đánh giá đúng tầm. Một bữa ăn địa phương chỉ tốn vài USD trong khi giá trung bình cho một ly cafe thơm ngon chỉ khoảng 1 USD.
 
Bên cạnh đó, tác giả đặc biệt lưu ý các phương tiện đi lại như xe buýt, tàu hỏa xuyên suốt Việt Nam là lựa chọn hợp túi tiền nhất trên thế giới dành cho những người thích du lịch đường dài và thỏa sức khám phá mọi ngóc ngách của đất nước xinh đẹp này.
 
Về địa điểm lưu trú, bài viết nhấn mạnh Việt Nam có rất nhiều khách sạn với giá cả hợp lý. Đính kèm đoạn miêu tả là hình ảnh cảnh vật Vịnh Hạ Long trời xanh nước biếc nhìn từ đảo Bồ Hòn.
 
Ngay sau Việt Nam là Lào, một đại diện khác của Đông Nam Á, với điểm nhấn là một lựa chọn hấp dẫn các tín đồ du lịch bụi. Cảnh vật đồi núi bao phủ hầu như toàn bộ đất nước tạo nên một thiên đường cho các hoạt động du lịch ngoài trời như leo núi, đu dây qua thung lũng (trượt zipline)...
 
Đại diện thứ 3 của Đông Nam Á lọt top 10 là Indonesia, ở vị trí thứ 7. Bài viết nêu rõ du lịch Indonesia có thể đắt hay rẻ tùy thuộc vào cách thực hiện hành trình của du khách.
 
Bài viết gợi ý du khách chỉ nên thăm một hoặc hai vùng của "xứ sở vạn đảo" này vì việc di chuyển giữa các vùng bằng tàu và phà khá đắt đỏ. Các địa điểm du lịch nổi tiếng được nhắc đến như hòn đảo Bali với những bãi biển nhiệt đới, núi lửa hùng vĩ và một số đảo lân cận như Lombok, Java hay Komodo.
 
Các vị trí số 1 và số 2 trong xếp hạng lần lượt là các hòn đảo của Hy Lạp và Ấn Độ.
 
Hy Lạp được biết đến như một vùng đất dễ mến với hàng trăm hòn đảo không người ở để thỏa đam mê khám phá, những bãi biển hoang sơ, các thị trấn ven biển xinh đẹp và thức ăn ngon cùng những khách sạn biểu tượng. Bên cạnh một số địa danh đắt đỏ thì rất nhiều hòn đảo tại quốc gia Địa Trung Hải này vẫn là những lựa chọn du lịch với giá rẻ bất ngờ.
 
Với Ấn Độ, bài viết lưu ý đây sẽ là điểm đến du lịch giá rẻ nếu khách du lịch biết lựa chọn hành trình. Theo đó, bài viết đưa ra lời khuyên nếu muốn khám phá Ấn Độ "thần kỳ" mà không quá tốn kém du khách nên chọn một vùng cụ thể, gợi ý các địa điểm quanh thủ đô Delhi hay tới Agra thăm đền Taj Mahal nổi tiếng, sử dụng dịch vụ tàu hỏa để đi lại. Theo bài viết, đây cũng là đất nước có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng giá cả phải chăng.
 
Các tên còn lại trong Top 10 là Colombia, Nicaragua, Mexico, Ba Lan và Romania.
 
(Theo TTXVN)