Đảm bảo nhu cầu lưu trú của du khách dịp Festival Hoa 2022

12:11, 18/11/2022
(LĐ online) - Mặc dù Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX kéo dài trong 2 tháng, song thời gian cao điểm thu hút đông khách du lịch đến Đà Lạt – Lâm Đồng tham quan, thưởng lãm rơi vào cuối tháng 12 tới. Ngoài nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, hệ thống cơ sở lưu trú cũng đã được nâng cấp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho du khách.
 
Cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác quản lý giá cả các cơ sở kinh doanh, an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng được các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng tích cực triển khai
Cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác quản lý giá cả các cơ sở kinh doanh, an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng được các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng tích cực triển khai
 
Hơn nửa tháng qua, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 đã khởi động với một số chương trình lần lượt diễn ra tại Bảo Lộc, Đà Lạt và các huyện lân cận, trong đó chủ yếu tập trung tại Đà Lạt. Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu quan quan, nghỉ dưỡng của du khách, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đã đầu tư nâng cấp, đưa nhiều loại hình sản phẩm du lịch mới vào khai thác. Cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, công tác quản lý giá cả các cơ sở kinh doanh, an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng được các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng tích cực triển khai.
 
Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện toàn tỉnh có hơn 3.000 cơ sở lưu trú, với trên 38.000 phòng nghỉ, đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khoảng 75.000 lượt khách/ngày đêm, trong đó riêng TP Đà Lạt giải quyết chỗ ở cùng lúc cho hơn 60.000 lượt khách/ngày đêm, chưa kể các điểm lưu trú homestay, nhà nghỉ bình dân. Vì vậy, trong đợt cao điểm diễn ra Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX cũng như các dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới, Đà Lạt – Lâm Đồng sẽ không xảy ra tình trạng quá tải về chỗ ở như các năm trước. 
 
DIỄM THƯƠNG