Đà Lạt là một trong hai địa danh của Việt Nam nằm trong Top ''kho báu châu Á''

08:12, 24/12/2022
(LĐ online) - Hãng CNN của Mỹ vừa bình chọn Đà Lạt là một trong những "kho báu châu Á". Còn chuyên trang du lịch Drift Travel đã điểm tên Đà Lạt là một trong 5 thành phố của Việt Nam có nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và phong cảnh độc đáo.
 
Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn, được nhiều hãng tin, chuyên trang du lịch nước ngoài bình chọn
Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn, được nhiều hãng tin, chuyên trang du lịch nước ngoài bình chọn
 
Hãng CNN của Mỹ vừa bình chọn 18 địa điểm là "kho báu châu Á chưa được đánh giá đúng tầm", trong đó có 2 địa danh của Việt Nam là Đà Lạt (Lâm Đồng) và vịnh Lan Hạ (Hải Phòng).
 
Theo CNN, Đà Lạt là điểm đến nổi tiếng của du khách trong nước nhưng chưa mấy phổ biến với du khách nước ngoài. Ở độ cao 1.500m so mực nước biển, thời tiết mát mẻ của thành phố Đà Lạt là một điều đặc trưng. Đà Lạt có rừng thông bạt ngàn, hồ Xuân Hương thơ mộng và nhiều thác nước đẹp, vườn hoa rực rỡ, là điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thiên nhiên và các cặp đôi khám phá.
 
Vịnh Lan Hạ gây ấn tượng bởi những hòn đảo đá vôi trên một dải nước lung linh. Du khách có thể tận hưởng chuyến đi tham quan trong ngày với các hoạt động chèo thuyền kayak, đi ca nô hoặc ở lại qua đêm trên tàu du lịch. 
 
Ngoài 2 địa danh của Việt Nam, trong danh sách của CNN còn có Ipoh (Malaysia), Isaan (Thái Lan), Lạc Sơn (Trung Quốc), Skardu (Pakistan), Nikko (Nhật Bản), Davao (Philippines), Meghalaya (Ấn Độ), Pulau Ubin (Singapore), đảo Samosir (Indonesia), Pakse (Lào), Bangladesh, Đằng Xung (Vân Nam, Trung Quốc), quần đảo Gogunsan (Hàn Quốc), Kenting (Đài Loan, Trung Quốc), Banteay Chhmar (Campuchia) và Jaffna (Sri Lanka).
 
Vừa qua, chuyên trang du lịch Drift Travel cũng đã điểm tên 5 thành phố của Việt Nam có nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và phong cảnh độc đáo là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Lạt và Hội An.
 
Theo đó, Đà Lạt là địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam. Thành phố ngàn hoa quyến rũ với nhiều thung lũng xanh tươi, hồ nước uốn lượn. Được biết đến với khí hậu ôn hòa và cảnh quan tươi đẹp, Đà Lạt đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam. Ngoài ra, Đà Lạt cũng luôn tự hào có nhiều phong cách kiến trúc - từ kiến trúc cổ điển thuộc địa đến kiến trúc hiện đại, nằm rải rác tại nhiều con đường. 
 
LỆ THỦY (tổng hợp)