Nhà gỗ mái hoa rực rỡ trên cung phượt Đà Lạt

04:03, 15/03/2019

Mái nhà phủ đầy hoa chùm ớt nổi bật khiến ai đi ngang qua cũng phải chú ý.
 

Mái nhà phủ đầy hoa chùm ớt nổi bật khiến ai đi ngang qua cũng phải chú ý.
 
Căn nhà mái hoa là niềm cảm hứng cho những bức ảnh. Ảnh: Hưng Lương
Căn nhà mái hoa là niềm cảm hứng cho những bức ảnh. Ảnh: Hưng Lương
Không phải là điểm du lịch, nhưng ngôi nhà nằm trên cung đường Sài Gòn - Đà Lạt đã trở nên nổi tiếng và gây chú ý với nhiều người đi đường nhờ phần mái phủ kín bằng hoa màu cam rực rỡ. Căn nhà nằm trên địa phận thành phố Bảo Lộc, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 100 km, là điểm dừng chân lý tưởng nếu bạn đang trên đường phượt xe máy hoặc xe ôtô riêng. 
 
Nhà xây bằng gỗ mộc mạc như bao căn nhà khác ở vùng quê, nằm khuất bên trong nhưng bạn dễ dàng nhận dạng nhờ mái hoa đặc biệt. Đây là hoa chùm ớt hay còn gọi là hoa xác pháo, có màu cam và mọc thành từng chùm. Người ở quê thường trồng hoa này làm hàng rào vì chúng dễ thích nghi với điều kiện môi trường tự nhiên, nhanh phát triển mà không cần tốn nhiều công chăm sóc. Chủ nhà này dựa vào đặc tính đó để tạo nét độc đáo cho mái nhà, lại vừa mát mẻ hơn so với mái ngói thông thường.
 
Vì hoa chùm ớt là cây thân leo nên bạn chỉ việc cắm thân cây bên hông nhà, rồi để nó tự bò lên khắp mái là được, đến thời điểm hoa sẽ ra đều. Mỗi năm cây nở khoảng hai hoặc ba lần tùy điều kiện khí hậu, mỗi lần kéo dài hơn một tháng. Những ngày hoa rụng, tạo thành thảm đẹp mắt, còn khi hoa nở quá nhiều thì phải cắt tỉa bớt để khỏi um tùm. Thời điểm trước Tết Âm lịch là lúc hoa nở đẹp nhất, nhưng hiện nay vẫn còn, bạn có thể tự nhiên dạo chơi, chụp ảnh sống ảo ở đây mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Tuy nhiên vì là nhà riêng, người ghé thăm nên giữ vệ sinh.
 
Hướng dẫn đường đi: Không có địa chỉ cụ thể nên bạn sử dụng Google maps, tìm đến Nhà thờ Thánh Tâm, Lộc Phát theo quốc lộ 20, cách đường chính khoảng 50 m. Ngôi nhà nằm phía bên tay trái, cách nhà thờ khoảng 20 m. Bạn chỉ cần để ý một chút là có thể nhận ra ngay.
 
(Theo ngoisao.net)