Bãi rêu mùa xuân

05:04, 07/04/2022
Đó là một thảm xanh trải dài trên thềm biển vào mùa xuân, tạo cho Nha Trang thêm một điểm nhấn cho du khách tham quan, tận ngắm vẻ đẹp tự nhiên do thiên nhiên ban tặng. 
 

 

Bãi rêu giống như một dải lụa màu xanh lấp lóa trong nắng sớm, thỉnh thoảng những con sóng vỗ ngoài khơi tràn vào, bung xõa những cột sóng tuyệt đẹp. Và kệ sóng, bãi rêu vẫn nằm ở đó, lắng nghe những bước chân du khách tìm tới, lưu lại những bức ảnh đẹp trong mùa xuân mới. 

 
 
Thềm rêu nằm gần chân cầu Trần Phú, trên đường Trần Phú, nơi đầu đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Do gần cửa sông Cái, nơi biển hay đánh sóng mạnh cho nên được xây dựng bờ kè kiên cố và thả những khối bê tông cũng như các đường bê tông để bảo vệ bờ biển. Thường thì mỗi năm, nơi này trở thành một điểm săn ảnh cực kỳ thú vị vào mùa hè, khi đó rêu phủ đầy bờ kè, rêu phủ trên những tảng đá và những khối bê tông dạng ba trụ tạo thành một vẻ đẹp khó cưỡng. Nơi này cũng có thể nhìn toàn bộ vòng cung biển, thành phố Nha Trang ở xa xa.
 
 
Khá bất ngờ là năm nay, thềm rêu lại xuất hiện, giống như quà tặng của thiên nhiên vào dịp xuân về, cũng như tạo cho du khách khi tìm đến thành phố biển trong những ngày rong chơi và tận hưởng giữa tiết trời xuân. Dường như không ai vội về giữa tiếng sóng biển vỗ tung vào thềm biển, còn rêu xanh thì đẹp giống như một thảm lụa xanh được dệt nên. Chị Nguyên Hằng, đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết, nhờ tình hình dịch bệnh ổn định, cả gia đình chị chọn đi Nha Trang bằng xe riêng, chị khá bất ngờ khi tận thấy thềm rêu xanh ngay thành phố. Một số bạn trẻ từ Đà Lạt chọn những góc đẹp để chụp ảnh như đợi những con sóng vỗ tung, làm dáng ở những trụ xi măng. Ngay nơi này có một quán cà phê tên Nha Trang View, khách có thể vừa uống cà phê vừa ngắm rêu, hoặc chỉ gởi xe, rồi theo những bậc cấp xi măng đi xuống biển, hòa lòng mình cùng rêu xanh.
 
 
Thềm rêu xanh chạy dài từ chân cầu Trần Phú, cứ thế mà xanh. Bãi biển lâu lắm rồi mới hằn những dấu chân người tìm đến. Còn rêu cứ hồn nhiên bao phủ con đường, bao phủ những tảng đá, những sợi rêu xanh như những sợi tơ bao quanh một góc biển Nha Trang trong mùa xuân đang ươm nắng vàng.
 
Và cứ mỗi ngày, rêu vẫn xanh như níu giữ một vẻ đẹp của thời gian. Chỉ là rêu mà làm cho người trở nên yêu đời. Chỉ là rêu xanh mà tạo cho biển thêm một nét đẹp đến vô cùng.
 
KHUÊ VIỆT TRƯỜNG