.

Cảm xúc Trường Sa qua ống kính của NSNA Nguyễn Văn Thương

07:07, 21/07/2022

 

 

NSNA Nguyễn Văn Thương chia sẻ: “Suốt hơn 20 năm cầm máy, ao ước lớn nhất của cuộc đời tôi là được 1 lần đến với Trường Sa, một phần máu thịt của Tổ quốc. Cuối cùng mong ước bấy lâu nay của tôi đã trở thành hiện thực. Đối với tôi, đây là chuyến hải trình may mắn và đầy tự hào của cuộc đời cầm máy mà tôi không bao giờ quên. Dù đã rời Trường Sa hơn 2 tháng, nhưng trong tôi vẫn y nguyên cảm xúc linh thiêng ở nơi đầu sóng, gọn gió”.
 
 
Chuyến hải trình của NSNA Nguyễn Văn Thương được tháp tùng cùng Cục Chính trị Hải Quân ra thăm cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại các đảo, điểm đảo trên quần đảo Trường Sa và Nhà dàn DK1 nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2022). 
 
 
Trong chuyến hải trình 8 ngày, Đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân các đảo: Trường Sa lớn, Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le A, Tốc Tan B, Trường Sa Đông, Đá Tây A, Đá Lát và nhà dàn DK1/18- Phúc Tần. Trong suốt quá trình tháp tùng cùng Đoàn công tác, NSNA Nguyễn Văn Thương có dịp ghi lại những khoảnh khắc linh thiêng, chân thực, tràn đầy nhựa sống của Trường Sa. Mỗi tác phẩm ảnh, còn là sự kết tinh tinh thần lạc quan, dũng cảm, vững tay súng sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương của người lính Trường Sa. Đó còn là sự chân thành, bình dị trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của quân và dân trên quần đảo Trường Sa.
 
 
Sau chuyến hải trình, với trách nhiệm của người nghệ sĩ, anh mong muốn tổ chức cuộc triển lãm hình ảnh với chủ đề “Cảm xúc Trường Sa”. Qua đó, nhằm giới thiệu đến công chúng về chủ quyền vững chắc của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa. Đây sẽ là dịp tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của triệu triệu con dân đất Việt về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và nâng cao chất lượng, thu hút nguồn nhân lực xây dựng quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam ngày càng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
 
 
Ngày 23/7 tới đây, tại Tea - coffee Đôi Dép, số 80D Nguyễn Công Trứ, quảng trường TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, sẽ diễn ra triển lãm ảnh cá nhân chủ đề “Cảm xúc Trường Sa” của NSNA Nguyễn Văn Thương. Đây là hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, đặc biệt là những người lính Hải quân luôn anh dũng hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng từ bao đời của Tổ quốc. 
 
 
Triển lãm với 90 tác phẩm ảnh nghệ thuật, kích thước 50 x 75 cm, được tác giả chọn lọc kỹ từ hơn 1.500 tác phẩm chụp về Trường Sa trong chuyến hải trình. Triển lãm được Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng và Hội NSNA Việt Nam bảo trợ.
 

 

 

 

 

 

 



Xem thêm bình luận