Festival Hoa Đà Lạt 2012, chào đón bạn bè bốn phương

04:12, 28/12/2011

Festival Hoa Đà Lạt là Lễ hội văn hóa được tổ chức 2 năm một lần mang tầm quốc gia và quốc tế. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 4 - năm 2012 sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ 30/12/2011 - 3/1/2012 tại thành phố Đà Lạt xinh đẹp và thơ mộng.

Festival Hoa Đà Lạt là Lễ hội văn hóa được tổ chức 2 năm một lần mang tầm quốc gia và quốc tế. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 4 - năm 2012 sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ 30/12/2011 - 3/1/2012 tại thành phố Đà Lạt xinh đẹp và thơ mộng.
 

8.jpg
8.jpg

Với mục tiêu giới thiệu, quảng bá về tiềm năng và thế mạnh của hoa Đà Lạt hiện tại và tương lai, Festival Hoa Đà Lạt - 2012 tiếp tục chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động của lễ hội; phát huy nội lực, vận động các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đang kinh doanh hoa và làm nghề trồng hoa đồng thuận ủng hộ, hưởng ứng, tích cực đóng góp tham gia tổ chức Festival Hoa. Thông qua Festival Hoa để tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình kiến trúc, văn hóa nghệ thuật… cho thành phố Đà Lạt và các địa phương nơi diễn ra Lễ hội. Không gian Lễ hội tập trung chủ yếu ở thành phố Đà Lạt và có sự tham gia hưởng ứng của các huyện, thành phố nằm trên trục quốc lộ 20 từ TP. HCM lên Đà Lạt như Bảo Lộc, Đức Trọng...

Festival Hoa Đà Lạt 2012, có 12 không gian hoa quanh khu vực Hồ Xuân Hương, bao gồm: Thảm hoa khu vực Quảng trường, hoa tại Công viên Yersin, hoa trên đường Bà Huyện Thanh Quan, Vườn hoa thành phố, Vườn hoa Bích Câu, không gian hoa đẹp tại Đồi Cù, phiên chợ hoa ở bến du thuyền, không gian hoa tại cầu Ông Đạo, diễu hành xe hoa đường phố trước công viên mở Xuân Hương, đường hoa Romance Palace tại khách sạn Dalat Palace, hội chợ triển lãm làng nghề tại Quảng trường, nhà hàng Thủy Tạ.

Ngoài các điểm này, du khách có thể tham gia các không gian hoa khác tại những khu vực xa trung tâm hơn như các làng hoa, các khu điểm du lịch... Festival Hoa Đà Lạt 2012 được chuẩn bị một số lượng lớn hoa từ nhiều tháng trước, không chỉ điều động hoa từ các làng hoa trên địa bàn Đà Lạt với một số lượng hoa khổng lồ mà còn trồng thêm nhiều loại hoa, cây cảnh ở những điểm nhấn của phố hoa trong lễ hội.

Xuân 2012 và là lần thứ 4 thành phố Đà Lạt lại rực rỡ với muôn hoa khoe màu đủ sắc. Hoa từ các nơi như được dịp nở rộ tựu trung về một nơi, không chỉ của riêng Đà Lạt hay một nơi nào khác ở Việt Nam mà ngay cả các nước nổi tiếng với nhiều loài hoa đẹp cũng góp mặt trong dịp Festival Hoa lần này. Được biết, đã có 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham dự Festival Hoa Đà Lạt 2012.

Với chủ đề "Đà Lạt - Thành phố Festival Hoa", lễ hội năm nay hứa hẹn mang lại cho bạn bè bốn phương những ấn tượng khó quên.

BÌNH NGUYÊN