Khai mạc phiên chợ hoa, lễ hội ẩm thực hoa và những không gian hoa Đà Lạt

02:12, 31/12/2011

(LĐ online) - Sáng nay, 31/12, Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2012 khai mạc chương trình “Phiên chợ hoa - Lễ hội ẩm thực hoa - Những không gian hoa Đà Lạt” với chủ đề: “Hoa Đà Lạt trên đường hội nhập”.

(LĐ online) - Sáng nay, 31/12, Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2012 khai mạc chương trình “Phiên chợ hoa - Lễ hội ẩm thực hoa - Những không gian hoa Đà Lạt” với chủ đề: “Hoa Đà Lạt trên đường hội nhập”.

UBND Thành phố Đà Lạt đã khen thưởng cho 65 tập thể và hội kinh doanh tiêu biểu tham gia chương trình Phiên chợ hoa
UBND Thành phố Đà Lạt khen thưởng cho các tập thể và hộ kinh doanh tiêu biểu tham gia chương trình Phiên chợ hoa

Đồng chí Nguyễn Đức Thịnh – UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc: Đây là một trong những hoạt động chính của Festival Hoa nhằm quảng bá, giới thiệu, tôn vinh và khẳng định thế mạnh ngành sản xuất hoa của Đà Lạt. Qua hơn 70 năm phát triển ngành sản xuất hoa, đến nay Đà Lạt đã trở thành trung tâm sản xuất hoa cắt cành lớn nhất cả nước, xứng đáng được Chính phủ công nhận là Thành phố Festival Hoa của Việt Nam. Ngành trồng hoa bắt đầu một thời kỳ khởi sắc mới, thời kỳ công nghệ sinh học với một nền sản xuất hoa tiên tiến hàng đầu cả nước cả về quy mô lẫn công nghệ với quy mô hơn 2.000 hộ canh tác, gần 10.000 ha và hơn 2.000 loài hoa có nguồn gốc bản địa hoặc du nhập từ các quốc gia và châu lục khác. Nhiều nhà vườn ngày nay đã trở thành những chủ trang trại sản xuất hoa cao cấp, những triệu phú, tỷ phú từ nghề trồng hoa, có những công ty sản xuất hoa nổi tiếng như: Hasfarm, Lâm Thăng, Tâm Đường, Anh Quỳnh, Rừng Hoa…

Tại lễ khai mạc, UBND Thành phố Đà Lạt đã khen thưởng cho 65 tập thể và hộ kinh doanh tiêu biểu tham gia chương trình Phiên chợ hoa, trong đó có những làng hoa truyền thống lâu đời ở Đà Lạt như: Hà Đông, Vạn Thành, Thái Phiên.

Phiên chợ hoa có 65 doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã trưng bày nhiều loài hoa phong phú, đa dạng, thu hút đông người thưởng ngoạn. Phiên chợ hoa là nơi giao lưu, giới thiệu sản phẩm hoa và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp giao dịch về hoa.

Du khách thăm quan những gian hàng hoa
Du khách thăm quan những gian hàng hoa

Chương trình ẩm thực hoa có 31 gian hàng được bố trí dưới những chiếc dù nhiều màu sắc ở hai bên đường Nguyễn Thị Minh Khai dẫn vào chợ Đà Lạt. Tại Lễ hội ẩm thực hoa du khách sẽ được thưởng thức những sản phẩm hoa đi vào văn hoá ẩm thực của Đà Lạt và cảm nhận sắc thái riêng của ẩm thực ba miền dưới bàn tay khéo léo của người phụ nữ Đà Lạt.

Đông đúc khách tham quan chụp ảnh lưu niệm tại Không gian hoa trên đường Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo và bên cuối bờ hồ Xuân Hương. Những không gian hoa trên đường phố và quanh hồ Xuân Hương trưng bày, phô diễn những loài hoa muôn hình muôn vẻ của Đà Lạt.

DIỆU HIỀN