Khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 4: Hoa Đà Lạt, hội tụ thế giới sắc màu

12:01, 01/01/2012

(LĐ online) - Festival Hoa là lễ hội đặc trưng của thành phố cao nguyên xinh đẹp và thơ mộng, không những mang ý nghĩa đặc biệt là tôn vinh các giá trị về hoa, người trồng hoa và nghề trồng hoa mà còn có ý nghĩa thiết thực trong phát triển sản xuất kinh doanh hoa của Đà Lạt – Lâm Đồng,

(LĐ online) - Tối 31/12, Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2012 với chủ đề “Hoa Đà Lạt, hội tụ thế giới sắc màu” đã diễn ra trong 90 phút, với sự tham gia biểu diễn của 2.000 diễn viên quần chúng (học sinh, sinh viên Tp Đà Lạt), và hơn 100 diễn viên chuyên nghiệp,…

Đồng chí Huỳnh Đức Hòa tặng hoa cho đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh Thụy Trang
Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Đức Hòa tặng hoa cho bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội. Ảnh Thụy Trang

Festival Hoa 2012 vinh dự được chào đón ông Trần Đức Lương - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Nước; bà Nguyễn Kim Ngân – Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Trương Vĩnh Trọng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch; ông Cao Đức Phát – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Huỳnh Phong Tranh – Tổng Thanh tra Chính phủ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng và nhiều đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các tỉnh, thành trong nước và bạn bè quốc tế.

Về phía tỉnh Lâm Đồng có ông Huỳnh Đức Hòa – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Xuân Tiến – UVTƯ Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng.

Phát biểu tuyên bố khai mạc, ông Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh: “Du lịch Đà Lạt ngày càng hấp dẫn không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, mà còn bởi vẻ đẹp của các loài hoa… Nghề trồng hoa đã gắn với quá trình hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt. Từ vẻ hoang sơ của các loài hoa dại, đến nay Đà Lạt đã hội tụ hàng ngàn loài hoa từ mọi miền đất nước và từ nhiều nước trên thế giới… Thương hiệu hoa Đà Lạt ngày càng trở nên nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn vươn xa ra thế giới.

Với chủ đề: “Đà Lạt - thành phố Festival Hoa”, lễ hội hoa năm nay nhằm tôn vinh giá trị hoa và người trồng hoa; giao lưu giữa người dân Lâm Đồng - Đà Lạt với bạn bè trong và ngoài nước; kêu gọi các nhà đầu tư đến với Lâm Đồng, đến với Đà Lạt, chung tay góp sức xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố hiện đại, thân thiện với môi trường…”.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Đảng, Chính phủ và Quốc hội phát biểu chúc mừng thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng: “…Qua 4 lần tổ chức đến nay, Festival Hoa Đà Lạt đã được toàn xã hội khẳng định và là một sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội lớn của đất nước.

Xem video Thành phố hoa Đà Lạt - nơi sắc màu hội tụ:

[video(41120)]

Festival Hoa là lễ hội đặc trưng của thành phố cao nguyên xinh đẹp và thơ mộng, không những mang ý nghĩa đặc biệt là tôn vinh các giá trị về hoa, người trồng hoa và nghề trồng hoa mà còn có ý nghĩa thiết thực trong phát triển sản xuất kinh doanh hoa của Đà Lạt – Lâm Đồng, cũng như các tỉnh thành phố trong cả nước, góp phần thu hút khách du lịch, thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển tỉnh Lâm Đồng

Festival Hoa Đà Lạt là thông điệp gởi đến bạn bè trong nước và nước ngoài: Việt Nam có một thành phố Festival hoa, nơi thủ phủ của ngàn hoa xinh đẹp, đang chờ đón và làm hài lòng du khách - đó là thành phố Đà Lạt”.

Phần mở đầu mang tên Huyền diệu sắc màu, với sự kết hợp của ánh sáng laser, màn hình nước, âm nhạc, diễn tả Đà Lạt ẩn hiện trong sương, thấp thoáng trong mây, với rừng cây, suối nước bốn mùa thì thầm; người Đà Lạt nhẹ nhàng, đằm thắm khăn len, áo choàng e ấp mà xao động lòng người; Đà Lạt hơn trăm năm huyền bí vẫn tươi trẻ như đóa hoa tươi thắm.

Phần diễn nghệ thuật “Hoa Đà Lạt, hội tụ thế giới sắc màu”: gồm có 7 phân cảnh: Mùa hoa Festival: với ý tưởng hoa sinh ra để làm đẹp cuộc đời, hoa được các cô gái mặc áo đủ sắc màu mang theo những giỏ hoa tươi thắm đặt lên những ô hình lục giác trên sân khấu cách điệu tổ ong diễn tả lẽ tự nhiên là nhờ hoa mà ong tạo nên mật ngọt cho đời. Đà Lạt và hoa: Đà Lạt mộng mơ là địa chỉ lý tưởng để các cặp tình nhân hẹn hò, nuôi dưỡng tình yêu trong sáng như mối tình của ong, của bướm và hoa.

Thiên đường tuổi thơ: Vườn hoa xinh đẹp cũng là không gian để các em thiếu nhi vui chơi, ca múa và trải qua tuổi thơ hồn nhiên với những trò chơi dân gian: nhảy dây, đá cầu, oản tù tì, cờ lau – đánh trận giả, thả diều… Cánh hồng cuối đông: Giới thiệu hương sắc của loài hoa hồng riêng có của Đà Lạt. Nhịp điệu thành phố hoa: với những điệu nhảy hiện đại: Hiphop và flashmos, hát rap và beatbox thể hiện sự trẻ trung, sôi động và hiện đại của thanh niên thành phố hoa.

Thế giới sắc màu: là cảnh diễu hành xe hoa của các đơn vị trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; đặc biệt là 5 xe hoa của Ban Tổ chức chủ đề về 5 châu lục: Châu Phi hoang dã, Lãng mạn châu Âu, Huyền bí châu Á, Độc đáo châu Úc, Nóng bỏng Latin. Nồng ấm sắc xuân là cảnh kết, với các bài hát Bài hát Xuân và tuổi trẻ, Happy New Year Festival hoa Đà Lạt 2012 gởi thông điệp là lời chào thân thiện, lời chúc mừng năm mới và hẹn gặp vào Festival 2014.

Một vài hình ảnh trong đêm hội khai mạc Festival hoa 2012.

a
a

Bài: Lê Hoa

Ảnh: Thụy Trang



Liên kết hữu ích