Mãn nhãn cùng hoa

10:01, 02/01/2012

Đi ngắm hoa trong mùa lễ hội, cảm giác như lạc vào thế giới của muôn ngàn vẻ đẹp và niềm vui, đôi khi không thể phân định giữa thực tại và thế giới miên man bay bổng.

Đi ngắm hoa trong mùa lễ hội, cảm giác như lạc vào thế giới của muôn ngàn vẻ đẹp và niềm vui, đôi khi không thể phân định giữa thực tại và thế giới miên man bay bổng.

HOA PHỐ

Một đoàn du khách đến Vườn hoa thành phố Đà Lạt - nơi diễn ra Hội chợ Triển lãm hoa và cây cảnh quốc tế nhận xét: “không có nơi nào không tìm thấy hoa”. Quả thật, các khu điểm du lịch năm nay đã xây dựng những những công trình hoa ngọt ngào và đầy biến hóa.

Vườn hoa thành phố ngập tràn các loại hoa, từ xe đạp hoa, lồng đèn hoa, hoa trôi trên mặt nước; từ hoa hồng tràn ngập lối đến hoa tulip cao cấp rực rỡ, lan đa dạng và các kiểu bon sai… Đến nơi đây có thể tìm thấy những kiểu nghệ thuật sắp đặt độc đáo. Từ hoa treo lơ lửng thành những cụm hoa tạo ra cả một trời hoa đến những bức tường hoa, trang trí hoa hồng theo chủ đề “Mùa xuân và tình yêu”, hoa trạng nguyên kết thành hình lá cờ tổ quốc thắm sắc và đầy hùng khí.
 

Du khách thích thú ghi lại kỷ niệm của chuyến du lịch đến Đà Lạt bên hoa tulip. Ảnh Văn Báu
Du khách thích thú ghi lại kỷ niệm của chuyến du lịch đến Đà Lạt bên hoa tulip. Ảnh Văn Báu

Khu du lịch Đồi Mộng Mơ xây dựng một “Ngôi nhà hoa hồng” tọa lạc trên một quả đồi. Đến Đà Lạt dịp này, chị Đặng Thị Lành (du khách đến từ thành phố Vũng Tàu) vui vẻ cho biết, vẻ đẹp của hoa đã hoàn toàn chinh phục chị, hoa vừa đa dạng, vừa bắt mắt, vừa toát lên vẻ đẹp tự nhiên trong cách sắp đặt rất công phu.

Không cần bất cứ một lời thuyết minh nào, vẻ đẹp của hoa cũng nhẹ nhàng đi vào lòng người. Hoa mang vẻ đẹp quen mà lạ, cả một trời hoa như hiện hữu. “Vườn hoa giai nhân” và ngôi nhà tình yêu trong KDL Thung Lũng Tình Yêu, hoa gắn trên đá tại KDL thác Datanla, hoa cùng tạo thành “Khách sạn hoa” tại khách sạn Ngọc Lan, hoa tạo thành “đồi hoa” ở KDL Mađagui… Qua bàn tay của những nghệ nhân, hoa hiện diện đầy ấn tượng, lịch lãm, yêu kiều.

Anh Hồ Đức Trung (bộ phận kinh doanh, công ty Dalat Hasfarm) cho biết để giới thiệu vẻ đẹp của hoa đến những trái tim yêu hoa, nghệ thuật sắp đặt góp một phần quan trọng với mong muốn chuyển tải những thông điệp từ cuộc sống qua các ý tưởng sáng tạo. Chính vì thế, năm nào Dalat Hasfarm cũng đầu tư cho thật nhiều ý tưởng độc đáo, năm nay, hình ảnh “Thắm sắc Hà Lan trên cao nguyên” đã xâu chuỗi thành một tổng thể trong các mô hình, tiểu cảnh như: vườn tulip, cối xay gió, hình ảnh chiếc giày hoa…

HOA LÀNG

Nếu “hoa phố” đem đến một vẻ đẹp kiêu sa thì “hoa làng” quá đỗi bình dị, thân thuộc, mộc mạc, chân chất mà vẫn lung linh mềm mại. Năm nay, các làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành, Hà Đông- những làng hoa lâu đời ở Đà Lạt cùng đón khách tham quan. Các khu vườn bấy lâu lặng thầm là vùng hoa cung cấp cho thị trường nay có dịp trở nên sôi động, được người yêu hoa quan tâm tìm về.

Khách du lịch thích thú thưởng lãm hoa đồng tiền ở Làng hoa Vạn Thành.
Khách du lịch thích thú thưởng lãm hoa đồng tiền ở Làng hoa Vạn Thành.

Cặp du khách Hoàng Anh - Nguyễn Thị Thanh Loan (Hà Nội) đến làng hoa Vạn Thành dạo trong vườn hoa đồng tiền và không ngớt trầm trồ. Sắc màu rực rỡ trên từng luống hoa, vẻ đẹp này được hai anh chị ghi lại bằng hình ảnh để có thể chia sẻ với bạn bè những khoảnh khắc say đắm bên hoa. Đi về với làng để cảm nhận tấm lòng của nông dân chất phác, bền bỉ trong các khu vườn. Về với làng mới được nhìn cách chăm sóc hoa, biết được cảm giác đợi chờ từ khi gieo trồng đến ngày thu hoạch. Nghe câu chuyện ở làng mới hiểu nhiều hơn về hành trình mưa - nắng của cây hoa trước khi có được vẻ đẹp hoàn mỹ.

Chị Nguyễn Hoàng Thụy (62 B, Vạn Thành) trồng cả hoa hồng và đồng tiền, tiếp đón du khách, chị trải lòng về các mùa hoa, đặc điểm của các loại hoa. Làng hoa tự mình đã có một sức hút kỳ lạ vì không gian yên ả, vì con người nồng hậu và vì hoa bạt ngàn. Bức tranh làng hoa là bức tranh mà ở đó, người ta có thể nhìn thấy những nét vẽ mà như không hề vẽ.

Mùa hội hoa, dù ngắm hoa ở làng hay hoa trên phố, hoa cũng là một sứ giả đặc biệt thân thiện dẫn lối du khách đến với tình yêu hoa, cuộc sống và con người nơi thành phố hiền hòa.

HẢI YẾN