Cát Tiên: Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số hăng hái đi bầu cử

10:05, 23/05/2021

(LĐ online) - Cùng với cử tri các dân tộc anh em, cử tri đồng bào dân tộc thiểu số...

(LĐ online) - Cùng với cử tri các dân tộc anh em, cử tri đồng bào dân tộc thiểu số tại các buôn làng của huyện Cát Tiên đã hăng hái đi bầu sớm vào sáng 23/5.
 
Cử tri Nguyễn Văn Lẩm, 72 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng, ngụ Tổ dân phố 1, thị trấn Cát Tiên bỏ lá phiếu đầu tiên
Cử tri Nguyễn Văn Lẩm, 72 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng, ngụ Tổ dân phố 1, thị trấn Cát Tiên bỏ lá phiếu đầu tiên
 
Cùng với cử tri trong tỉnh, 28.773 cử tri của huyện Cát Tiên cũng đã đi bầu, chọn ra những đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
 
Đúng 6 giờ 30 sáng, 58 điểm bầu cử ở 9 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện Cát Tiên đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc, sau đó cử tri tiến hành bỏ phiếu theo luật định.
 
Cử tri đọc và nghiên cứu thông tin lần cuối trước khi thực hiện lựa chọn các ứng viên để bầu
Cử tri đọc và nghiên cứu thông tin lần cuối trước khi thực hiện lựa chọn các ứng viên để bầu
 
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nên tại các khu vực bầu cử trên địa bàn huyện Cát Tiên cũng đã thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn và chuẩn bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt và khẩu trang… Ngành y tế huyện cũng đã xây dựng các phương án, tình huống xử trí nếu có trường hợp cử tri có biểu hiện sốt, ho, khó thở…, qua đó đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công và đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.
 
Ông Nguyễn Hoàng Phúc - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Cát Tiên chia sẻ: “Đến thời điểm này, nhìn chung, dư luận trong Nhân dân rất tốt, cử tri phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công của cuộc bầu cử. Không khí dân chủ, cởi mở trên cơ sở bảo đảm đúng pháp luật là không khí chung tại các địa phương trên địa bàn huyện trong ngày bầu cử lần này”. 
 
Những cử tri lớn tuổi đều được hướng dẫn các thủ tục, quy định khi đi bầu cử
Những cử tri lớn tuổi đều được hướng dẫn các thủ tục, quy định khi đi bầu cử
 
Tại xã Đồng Nai Thượng, từ sáng sớm, hàng trăm bà con đồng bào các dân tộc của xã đã đến địa điểm bỏ phiếu. Dọc các tuyến đường bê tông dẫn đến khu vực bỏ phiếu, cờ Tổ quốc, pa nô, khẩu hiệu được trang trí rực rỡ. Không khí của ngày hội rộn ràng, náo nức khắp các thôn, buôn nơi mảnh đất cực Nam của tỉnh Lâm Đồng. Trong lúc chờ đợi đến lượt bỏ phiếu, nhiều cử tri tranh thủ xem lại tiểu sử của các ứng cử viên. Ai cũng mong muốn từ lá phiếu của mình sẽ lựa chọn những người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói cho người dân, mang lại cuộc sống ấm no cho đồng bào.
 
Ông K'Đuốc (dân tộc Mạ tại thôn Đạ Cọ) phấn khởi nói: Hôm nay tôi rất vui khi đi bỏ phiếu để chọn người có đức, có tài bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp. Hy vọng các đại biểu sẽ mang lại niềm tin cho Nhân dân, nhất là bà con vùng sâu, vùng xa của huyện Cát Tiên. 
 
Cử tri xã Đồng Nai Thượng trong những bộ trang phục truyền thống đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Cử tri xã Đồng Nai Thượng trong những bộ trang phục truyền thống đi bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
 
Trong ngày bầu cử 23/5, xã Đồng Nai Thượng có trên 1.100 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong 5 địa điểm bỏ phiếu ở các thôn trên địa bàn xã Đồng Nai Thượng thì địa điểm bỏ phiếu tại thôn Bê Đê có số lượng cử tri nhiều nhất và địa điểm bỏ phiếu có số lượng cử tri ít nhất là thôn Đạ Cọ.
 
Còn tại bản Buôn Go (thị trấn Cát Tiên), 167 cử tri đồng bào dân tộc Châu Mạ nơi đây ai cũng vui tươi trong trang phục truyền thống đến các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
 
Anh Điểu K’Rôn, dân tộc Châu Mạ, bản Buôn Go chia sẻ: “Năm nay, cả gia đình gồm: mình, vợ và hai còn đều đi bầu. Bà con mình phải có trách nhiệm để bầu người có đức, có tài phục vụ đất nước, quan tâm, chăm lo đời sống cho đồng bào”.
 
Tại huyện Cát Tiên, cử tri bầu 2 đại biểu Quốc hội trong số 4 ứng cử viên, bầu 3 đại biểu HĐND tỉnh khóa X trong số 5 ứng cử viên, bầu 30 đại biểu HĐND huyện khóa VIII trong số 49 ứng cử viên và bầu 180 đại biểu HĐND các xã, thị trấn trong tổng số gần 297 ứng cử viên. 
 
Ghi nhận ban đầu của phóng viên, đến thời điểm 9h30 sáng cùng ngày, gần 80% cử tri nơi đây đã đi bỏ phiếu theo đúng quy định của pháp luật.
 
HOÀNG SA