Cử tri là giáo sinh sư phạm Cơ Ho bầu cử: Hào hứng và rất phấn khởi

12:05, 23/05/2021

(LĐ online) - Tại Tổ bầu cử số 94 (Phường 10, Đà Lạt), theo lịch sắp xếp, trưa ngày 23/5, các giáo sinh Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt thứ tự xếp hàng tham gia bầu cử cùng với cử tri trong phường. 

(LĐ online) - Tại Tổ bầu cử số 94 (Phường 10, Đà Lạt), theo lịch sắp xếp, trưa ngày 23/5, các giáo sinh Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt thứ tự xếp hàng tham gia bầu cử cùng với cử tri trong phường. 
 
Cử tri giáo sinh cao đẳng sư phạm người dân tộc Cơ Ho tham gia bỏ phiếu tại Đà Lạt
Cử tri giáo sinh Cao đẳng Sư phạm người dân tộc Cơ Ho tham gia bỏ phiếu tại Đà Lạt
 
Thành viên Ban tổ chức bầu cử, ThS. Phan Văn Bông - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt cho biết: Theo danh sách sinh viên của Trường đăng ký từ đầu có tổng số 432 cử tri, nhưng thực hiện chủ trương của tỉnh về nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 nên chỉ còn 190 sinh viên ở lại, số sinh viên khác về nơi cư trú để tham gia bầu cử với tư cách cử tri vãng lai.
 
Các giáo sinh dân tộc Cơ Ho, cùng ngành đào tạo Giáo dục Tiểu học, năm thứ 3, khóa 43 của Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt và đều là cử tri lần đầu tiên tham gia bầu cử (sinh năm 2000): Phi Srỗn K’Thoa, K’My La, K’Sa Ra… đều bày tỏ cảm xúc hào hứng và rất phấn khởi được đi bầu cử. 
 
Cử tri K’Thoa quê ở xã Đạ Tông, huyện Đam Rông trong trang phục thổ cẩm của văn hóa Cơ Ho, nói: “Em rất hồi hộp và vui vì lần đầu tiên tham gia bầu cử”. Cử tri My La ở xã Phú Hội, huyện Đức Trọng và Sa Ra ở xã Rô Men, huyện Đam Rông đến với điểm bầu cử trong màu áo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Hai sinh viên đều bày tỏ nguyện vọng là mong chọn được những đại biểu xuất sắc, các bác và cô, chú được bầu đều nhiệt tình làm việc, góp phần đưa đất nước đi lên. 
 
Cử tri K’Sa Ra nói: “Chúng em cũng mong các đại biểu quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống đồng bào dân tộc thiểu số. Còn đối với đồng bào dân tộc thiểu số em cũng mong họ tự tin hơn để xây dựng cuộc sống của gia đình cũng như quê hương”. 
 
Cử tri K’My La bày tỏ cảm xúc và đề đạt nguyện vọng: “Chúng em rất cảm ơn sự quan tâm của Nhà nước đối với giáo dục vùng sâu vùng xa. Em cũng rất mong sắp tới đây chúng em tốt nghiệp ra trường được phân công đi dạy học”. 
 
MINH ĐẠO