Di Linh trên 117 ngàn cử tri đi bầu cử

01:05, 23/05/2021

(LĐ online) - Theo ông Đoàn Văn Bông - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Di Linh, đến 11 giờ 30 phút, bình quân tỷ lệ cử tri đi bầu của các xã, thị trấn trong huyện đạt 85%.  

(LĐ online) - Theo ông Đoàn Văn Bông - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Di Linh, đến 11 giờ 30 phút, bình quân tỷ lệ cử tri đi bầu của các xã, thị trấn trong huyện đạt 85%.  
 

 

Đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện ủy Di Linh bỏ phiếu thực hiện quyền công dân
Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh bỏ phiếu thực hiện quyền công dân
 
Cùng với cử tri ở các địa phương trong tỉnh, ngày 23/5, 117.427 cử tri thuộc 132 khu vực bỏ phiếu ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Di Linh đã nô nức đi bầu cử. 
 
Tại khu vực bỏ phiếu số 124, thị trấn Di Linh, đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh cùng cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trong trang phục chỉnh tề, gọn gàng đã có mặt để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Tất cả đều đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách để phòng, chống dịch Covid-19. Đúng 7 giờ kém 15 phút, lễ khai mạc bầu cử được tổ chức trang trọng, ngắn gọn theo sự hướng dẫn, quy định của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Ủy ban Bầu cử của tỉnh. 
 
Sau khi bỏ phiếu, đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh, chia sẻ: “Xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng của đất nước trong năm 2021, vì vậy trong thời gian qua huyện Di Linh luôn quán triệt sâu sắc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về cuộc bầu cử đến toàn thể cán bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân địa phương chuẩn bị thật chu đáo về mọi mặt cho ngày hội bầu cử”.
 
Ngay từ sáng sớm, cử tri thôn Đồng Đò, xã Tân Nghĩa tập trung về hội trường để bầu cử
Ngay từ sáng sớm, cử tri thôn Đồng Đò, xã Tân Nghĩa tập trung về hội trường để bầu cử
 
Tại Tổ bầu cử số 18 thôn Duệ, xã Đinh Lạc, có 1.010 cử tri, ngay từ sáng sớm, đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây đã đến điểm bỏ phiếu tại nhà sinh hoạt cộng đồng của thôn để bầu cử. Già làng K’Tiếu cho biết, bà con trong thôn rất háo hức chờ đợi ngày bầu cử. Toàn thôn có gần 100% là đồng bào dân tộc Cơ Ho theo đạo Công giáo, sáng nay bà con dậy từ rất sớm để đi bầu cử. Bà con rất phấn khởi, mong ngóng sớm tới ngày bầu cử để được bầu chọn những người có đức, có tài. Chính vì vậy, thời gian qua bà con trong thôn thường hay qua lại nhà sinh hoạt cộng đồng để tìm hiểu, nghiên cứu và trao đổi kỹ về tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên để bầu chọn những người đủ phẩm chất, năng lực, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân.
 
Tại xã Tân Nghĩa có 7 khu vực bỏ phiếu, với 5.100 cử tri; trong đó, thôn Đồng Đò có 801 cử tri. Ông Lê Ngọc Chánh - Bí thư Đảng ủy xã Tân Nghĩa cho biết, toàn thể cử tri trong xã rất phấn khởi, háo hức chờ đợi ngày bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Ngoài làm tốt công tác chuẩn bị như làm vệ sinh, trang trí khu vực bỏ phiếu…, địa phương còn tăng cường công tác tuyên truyền về bảo đảm giãn cách để bà con đi bầu cử được an toàn phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy, hầu hết bà con đi bầu cử ai cũng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và đi bầu đúng theo thứ tự đã được phân luồng. 
 
Trong số 801 cử tri của thôn Đồng Đò cũng có nhiều cử tri trẻ lần đầu đi bầu cử thực hiện quyền công dân của mình để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương nên ai cũng háo hức, phấn khởi và tự hào. 
 
Chị Ka Hiền (20 tuổi) cảm thấy hồi hộp, bỡ ngỡ và rất vinh dự, tự hào khi cầm lá phiếu và tự mình lựa chọn những ứng cử viên ưu tú nhất để bầu vào đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. “Đây là lần đầu tiên tôi được đi bầu cử nên rất hồi hộp. Tôi đã tìm hiểu, suy nghĩ kỹ lưỡng và sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu, có tâm huyết, đủ đức, đủ tài để đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân” - chị Ka Hiền phấn khởi nói. 
 
NDONG BRỪM