Đơn Dương: Cử tri nô nức đi bầu cử

11:05, 23/05/2021

(LĐ online) - Toàn huyện Đơn Dương có 86 điểm bầu cử với 81.718 cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử...

(LĐ online) - Toàn huyện Đơn Dương có 86 điểm bầu cử với 81.718 cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Cử tri nghiên cứu thêm thông tin của các ứng cử viên trước khi bầu cử
Cử tri nghiên cứu thêm thông tin của các ứng cử viên trước khi bầu cử
 
Hòa chung trong không khí của ngày hội non sông, đúng 6 giờ 23/5, tại Tổ bầu cử số 06 thuộc Tổ dân phố Nghĩa Thị, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, đồng chí Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương đã dự lễ khai mạc ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng dự có các đồng chí là Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng ban Công tác Mặt trận, các đồng chí lão thành cách mạng, các vị trong Ban bầu cử, tổ bầu cử của tổ dân phố và đông đảo bà con cử tri.
 
Sau khi thực hiện nghi thức chào cờ, cử tri địa phương đã bỏ phiếu lựa chọn những vị đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để trao gửi niềm tin và kỳ vọng.
 
Cử tri Lê Văn Nha là người đầu tiên bỏ lá phiếu bầu vào thùng tại Tổ bầu cử số 6, thị trấn Thạnh Mỹ
Cử tri Lê Văn Nha là người đầu tiên bỏ lá phiếu bầu vào thùng tại Tổ bầu cử số 06, thị trấn Thạnh Mỹ
 
Ông Lê Văn Nha (92 tuổi đời, 72 năm tuổi Đảng) là cử tri lớn tuổi nhất, cũng là người đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân qua lá phiếu bầu tại Tổ bầu cử số 06, chia sẻ: Tôi đã tham gia bao kỳ bầu cử, nhưng năm nay khá đặc biệt vì ngày bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh. Tuy vậy, tôi thấy công tác chuẩn bị được thực hiện giản dị nhưng vẫn chu đáo, đầy đủ. Nghiên cứu và theo dõi thông tin của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND, tôi rất tán thành với chương trình hành động của các đại biểu vì thấy hợp ý Đảng lòng dân, là những người vừa có đức, vừa có tài và có nhiều cống hiến.
 
Ông Dương Văn Sơn - Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố Nghĩa Thị cho biết, Tổ bầu cử số 6 có 1.446 cử tri. Trong đó, có 2 điểm đặc biệt là khu vực cách ly tập trung và nhà tạm giữ của Công an huyện hiện có 20 cử tri đang tạm giam cũng sẽ được tiến hành tổ chức bỏ phiếu. 
 
Là lần đầu tiên được tham gia bầu cử, Nguyễn Anh Tuân (20 tuổi) bày tỏ: Em thấy hồi hộp nhưng cũng vô cùng háo hức. Em cũng đã theo dõi thông tin từ địa phương và các phương tiện truyền thông nên cũng có sự lựa chọn của riêng mình. Em cảm thấy vui và tự hào vì đã được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân thông qua lá phiếu của mình.
 
Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số xã Ka Đô bỏ phiếu bầu cử
Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số xã Ka Đô bỏ phiếu bầu cử
 
Anh TouNeh Uy (40 tuổi, thôn Lạc Bình, xã Lạc Xuân) có mặt tại điểm bầu cử từ rất sớm, hồ hởi chia sẻ: Hiểu rằng bầu cử là quyền và nghĩa vụ của công dân, bản thân tôi rất vui vì thông qua lá phiếu của mình, đã góp sức lựa chọn được những đại biểu có tài để lo cho đất nước ngày càng tốt đẹp, chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng nâng cao hơn. Bà con trong thôn chủ yếu làm vườn, nên ai ai cũng tranh thủ đi bầu sớm để còn về làm việc.
 
Tại các địa phương khác, không khí hân hoan, sôi nổi cũng hiện diện khắp các nẻo đường khi bà con tranh thủ đi bỏ phiếu bầu từ sáng sớm. Tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện, công tác phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo an toàn. Cử tri được phân luồng, tiến hành kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào khu vực bầu cử. Cùng với đó, mỗi cử tri đi bầu cử đều ý thức đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.
 
Đến kiểm tra một vài điểm bỏ phiếu tại các xã trên địa bàn huyện, ông Trương Văn Tùng - Bí thư Huyện ủy Đơn Dương mong cử tri toàn huyện đi bầu cử đầy đủ, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài. Đồng thời, nhắc nhở lực lượng chức năng tại các đơn vị bầu cử trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Cán bộ, chiến sĩ huyện Đơn Dương đi bầu cử
Cán bộ, chiến sĩ huyện Đơn Dương đi bầu cử
 
VIỆT QUỲNH