Đức Trọng: Tỷ lệ bầu cử đạt 99,74%

07:05, 23/05/2021

(LĐ online) - Tối 23/5, Ủy ban Bầu cử huyện Đức Trọng thông tin: Tỷ lệ cử tri đi bầu trong toàn huyện tính đến 19 giờ cùng ngày là 144.530/144.913 cử tri toàn huyện (đạt tỷ lệ 99,74%).

(LĐ online) - Tối 23/5, Ủy ban Bầu cử huyện Đức Trọng thông tin: Tỷ lệ cử tri đi bầu trong toàn huyện tính đến 19 giờ cùng ngày là 144.530/144.913 cử tri toàn huyện (đạt tỷ lệ 99,74%).
 
Cử tri xã Ninh Loan bỏ phiếu
Cử tri xã Ninh Loan bỏ phiếu
 
Trong đó, xứ đạo Bình Thạnh đã hoàn thành 100% cử tri đi bầu sớm nhất. “Với đặc thù có hơn 98% người dân trên địa bàn theo đạo công giáo, thời gian qua, công tác tuyên truyền trên địa bàn tương đối thuận lợi. Ngoài việc tuyên truyền trước cho bà con về thời gian, địa điểm bầu cử bằng pa no, áp phích, bằng các phương tiện thông tin đại chúng khác thì trên địa bàn có các cơ sở tôn giáo nên công tác tuyên truyền về bầu cử cũng đã được các chức sắc, chức việc, các cơ sở tôn giáo nhiệt tình trong việc tổ chức tuyên truyền về công tác bầu cử tới các giáo dân. Cũng chính vì vậy nên sáng hôm nay, cử tri trên địa bàn xã đi bầu cử rất đông đủ và sớm” - ông Nguyễn Văn Chính - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, cho biết.
 
 Ngoài ra, còn 8 địa phương khác trong huyện cũng đạt tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100% gồm: N’thol Hạ, Tân Hội, Tân Thành, Ninh Loan, Đa Quyn, Tà Hine, Đà Loan , Tà Năng.
 
Cũng theo Ủy ban Bầu cử huyện Đức Trọng, tại các điểm bầu cử công tác bầu cử đã được tiến hành theo đúng luật định; các cử tri bầu đều tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, được hướng dẫn khai báo y tế trước khi bước vào phòng bỏ phiếu; đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, mang khẩu trang y tế và được hướng dẫn giãn cách khi đi bầu. Ngoài ra, công tác an ninh trật tự trên địa bàn cũng được đảm bảo.
 
Trước đó, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Bon Yô Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Đức Trọng, gồm: Thị trấn Liên Nghĩa, xã Liên Hiệp, xã N’thol Hạ và xã Bình Thạnh.
 
Tại các nơi kiểm tra, đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các xã; tại các điểm bỏ phiếu, cán bộ làm công tác bầu cử đã hướng dẫn cụ thể cho các cử tri trong việc kê khai y tế, giãn cách, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trước khi bước vào khu vực bỏ phiếu; hướng dẫn cử tri gạch phiếu đúng quy định.
 
NHẬT MINH