Lạc Dương: 6/6 xã, thị trấn cử tri hoàn thành việc đi bầu cử

07:05, 23/05/2021

(LĐ online) - Đến 18 giờ, 6/6 xã, thị trấn của huyện Lạc Dương cử tri đã hoàn thành việc đi bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.

(LĐ online) - Đến 18 giờ, 6/6 xã, thị trấn của huyện Lạc Dương cử tri đã hoàn thành việc đi bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%.
 
Không khí bầu cử tại 34 điểm bầu cử ở 6 xã, thị trấn nô nức, cử tri phấn khởi đi bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện và tại các điểm bầu cử ổn định, điều kiện và giao thông thuận lợi, việc phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm. 
 
Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số xã Đưng K’Nớ xếp hàng đợi đến lượt vào bầu cử để thực hiện phòng chống dịch Covid-19
Cử tri đồng bào dân tộc thiểu số xã Đưng K’Nớ xếp hàng đợi đến lượt vào bầu cử để thực hiện phòng chống dịch Covid-19
 
Toàn huyện có hơn 18.500 cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Số lượng cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100%. Trong đó, một số điểm bầu cử vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cử tri đã hoàn thành sớm việc đi bỏ phiếu với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. 
 
Thôn Đưng Trang (xã Đưng K’Nớ) là điểm bỏ phiếu đầu tiên trên địa bàn huyện Lạc Dương cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là thôn xa trung tâm xã nhất với tỷ lệ 100% cử tri người đồng bào dân tộc thiểu số, người dân đã háo hức đến sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đến 8 giờ sáng ngày 23/5, 97/97 cử tri thôn Đưng Trang đã hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử. 
 
Đưng K’Nớ cũng là xã đầu tiên trên địa bàn huyện Lạc Dương hoàn thành công tác bỏ phiếu vào lúc 11 giờ 30. Đồng chí Thân Văn Hữu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho hay: Vì là vùng đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 94% nên xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh tuyên truyền trên loa phát thanh, tuyên truyền lưu động, xã Đưng K’Nớ đặc biệt chú trọng tuyên truyền bằng hình thức gặp gỡ các giáo xứ, tuyên truyền trong các buổi lễ ở nhà thờ… Vì vậy, người dân đã hiểu và háo hức mong chờ ngày bầu cử để lựa chọn ra những đại biểu đại diện cho tiếng nói của Nhân dân. 
 
Sau xã Đưng K’Nớ, các xã Đạ Nhim, Đạ Sar, Đạ Chais, xã Lát cũng hoàn thành công tác bỏ phiếu. Đây là các xã vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện, có xã cách trung tâm huyện hơn 60 km.
 
Ông Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Lạc Dương cho biết: Thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử Quốc gia, Ủy ban Bầu cử tỉnh cũng như các đồng chí lãnh đạo tỉnh, 34 điểm bầu cử trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Một số địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã hoàn thành sớm việc bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu. Qua nắm bắt tình hình và báo cáo của các xã, thị trấn, công tác bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, cử tri hồ hởi, phấn khởi thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân. Các điểm bầu cử thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. 
 
TUẤN HƯƠNG