TP Đà Lạt: Hơn 155.400 cử tri đi bầu cử

01:05, 23/05/2021

(LĐ online) - Theo thống kê của Ủy ban Bầu cử TP Đà Lạt, đến khoảng 13 giờ ngày 23/5, đã có gần 80% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu.

(LĐ online) - Theo thống kê của Ủy ban Bầu cử TP Đà Lạt, đến khoảng 13 giờ ngày 23/5, đã có gần 80% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu.
 
Bà Huỳnh Thị Thanh Xuân – Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Đà Lạt đi kiểm tra công tác bầu cử tại các điểm trên địa bàn
Bà Huỳnh Thị Thanh Xuân - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Đà Lạt đi kiểm tra công tác bầu cử tại các điểm trên địa bàn
 
Sáng 23/5, hơn 155.400 cử tri Đà Lạt đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 127 khu vực bỏ phiếu của 16 phường, xã.
 
Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp thế nhưng cũng không ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị bầu cử cũng như sự háo hức, mong chờ của Nhân dân. 
 
Theo thống kê của Ủy ban Bầu cử TP Đà Lạt, trên địa bàn có 155.408 cử tri, đi bầu tại 127 khu vực bỏ phiếu là các nhà sinh hoạt cộng đồng thôn, tổ dân phố, hội trường cấp xã… 
 
Tổ bỏ phiếu số 33 (Lhường 4, TP Đà Lạt) hướng dẫn cử tri thực hiện các bước bỏ phiếu
Tổ bỏ phiếu số 33 (Phường 4, TP Đà Lạt) hướng dẫn cử tri thực hiện các bước bỏ phiếu
 
Các tổ bầu cử đã tiến hành công tác chỉnh trang, bố trí các phòng bỏ phiếu, niêm yết danh sách chính thức các ứng cử viên theo đúng quy định. Bên cạnh đó, danh sách ứng cử viên cũng đưa đưa lên trang thông tin điện tử thành phố để cử tri thuận tiện tra cứu thông tin.
 
Thành phố cũng tổ chức 48 lớp tuyên truyền về Luật Bầu cử, Luật Tổ chức chính quyền cho trên 7.698 lượt người tham dự; tổ chức 4 tuần thi tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên fanpage Đà Lạt ngày mới với hơn 20.300 lượt tham gia. Nhiệm kỳ này, cử tri TP Đà Lạt sẽ bầu 35 đại biểu HĐND cấp thành phố và 356 đại biểu HĐND cấp phường, xã.
 
Ngay trước thời điểm bỏ phiếu, công tác kiểm tra, niêm yết hòm phiếu đã được tiến hành nghiêm túc, kỹ lưỡng trước sự chứng kiến của cử tri đơn vị bầu cử. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về công tác bầu cử, nên cuộc bầu cử lần này, cử tri đã hiểu được quyền công dân và hăng hái đi bầu cử. Tại tất cả các điểm bầu cử đều có cán bộ hướng dẫn cử tri thực hiện 5K, phòng chống Covid-19.
 
Hôm nay, hơn 155.400 cử tri TP Đà Lạt tham gia bỏ phiếu
Hôm nay, hơn 155.400 cử tri TP Đà Lạt tham gia bỏ phiếu
 
Tại điểm bầu cử số 75 (trụ sở UBND Phường 9), cử tri đã có mặt từ sáng sớm, tranh thủ nghiên cứu lại lần cuối danh sách các ứng cử viên tham gia đợt này để sáng suốt lựa chọn ra người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của Nhân dân. 
 
Ông Nguyễn Văn Thắng - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 75 cho biết mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nước đã được hoàn tất ngay từ sớm. Có hơn 1.700 cử tri của Tổ bầu cử số 75, chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ hưu trí nên ngay từ sớm, cử tri Tổ bầu cử số 75 đã có mặt khá đông để thực hiện quyền công dân của mình, bầu ra những người đại biểu ưu tú nhất vào cơ quan quyền lực của Nhà nước ở Trung ương và địa phương. 
 
Công tác đảm bảo y tế tại các điểm bỏ phiếu được thực hiện nghiêm ngặt
Công tác đảm bảo y tế tại các điểm bỏ phiếu được thực hiện nghiêm ngặt
 
Lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu bầu, cử tri trẻ Nguyễn Đặng Ngọc Giao cũng có chung cảm xúc hồi hộp và kèm theo đó là niềm tin rất lớn. Ngọc Giao chia sẻ: “Lần đầu tiên được đi bầu cử thì cảm xúc của em rất là đặc biệt. Trước khi đi bầu cử, em có tìm hiểu thông tin của đại biểu rất kỹ. Bản thân em cũng rất kỳ vọng vào cuộc bầu cử năm nay để gửi gắm niềm hi vọng đất nước sẽ phát triển, tạo cơ hội cho người trẻ tụi em có những cơ hội để đóng góp cho đất nước mình nhiều hơn”.
 
Tại các điểm bầu cử khác trên địa bàn, người dân đều tranh thủ gác lại công việc cá nhân để tham gia thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình một cách khẩn trương. Theo thống kê của Ủy ban Bầu cử TP Đà Lạt, đến khoảng 13 giờ ngày 23/5, đã có gần 80% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu.
 
HỒNG THẮM