Tỷ lệ cử tri Lâm Hà bỏ phiếu bầu cử đạt 99,98%

09:05, 23/05/2021

(LĐ online) - Tối 23/5, Ủy ban Bầu cử Lâm Hà cho biết, đến thời gian đóng thùng phiếu, có 99,98% cử tri trên địa bàn...

(LĐ online) - Tối 23/5, Ủy ban Bầu cử Lâm Hà cho biết, đến thời gian đóng thùng phiếu, có 99,98% cử tri trên địa bàn huyện đã bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Cử tri Lâm Hà bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Cử tri Lâm Hà bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
 
Lâm Hà có 107.143 trong tổng số 107.164 cử tri đã bỏ phiếu bầu cử tại 163 điểm bầu cử được tổ chức trên địa bàn. Trong đó, 11/16 xã, thị trấn trên địa bàn Lâm Hà có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu bầu cử đạt 100% gồm: Đạ Đờn, Tân Văn, Phú Sơn, Phi Tô, Đông Thanh, Gia Lâm, Mê Linh, Hoài Đức, Liên Hà, Phúc Thọ, Đan Phượng. 
 
Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử huyện Lâm Hà, các ban, tổ bầu cử tại địa phương đã cố gắng nỗ lực, thực hiện công tác bầu cử theo đúng quy định của Luật Bầu cử. Cử tri trên địa bàn cũng cũng đã tích cực, hồ hởi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bỏ phiếu lựa chọn những người đủ đức, đủ tài xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp đúng quy định. Công tác đảm bảo phòng chống dịch tại các điểm bầu cử cũng được thực hiện nghiêm ngặt. 
 
Ngoài các cử tri đi bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bầu cử, các thành viên tổ, ban bầu cử trên địa bàn đã đến tận nhà giúp các trường hợp như người già yếu, bị bệnh hiểm nghèo, tàn tật và người đang cách ly y tế do liên quan đến dịch Covid-19 hoàn tất việc bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri. 
 
Đến nay, tất cả các điểm bầu cử trên địa bàn đã đóng thùng phiếu để tiến hành phân loại, thống kê và kiểm phiếu theo quy định.
 
DUY DANH