Tiêu điểm tuần qua: Windows 10 ra mắt trên toàn cầu

11:08, 03/08/2015

Bản cập nhật Windows 10 từ ngày 29/7 là tiêu điểm công nghệ tuần qua. Ngoài ra người dùng còn được giới thiệu 2 phiên bản smartphone Moto X mới đầy hấp dẫn của Motorola, một chiếc máy tính có thể biến thành Lego, 2 smartphone có thể gập được của Samsung và LG và cuối cùng là đồng hồ kết nối hiệu ZTE.

Bản cập nhật Windows 10 từ ngày 29/7 là tiêu điểm công nghệ tuần qua. Ngoài ra người dùng còn được giới thiệu 2 phiên bản smartphone Moto X mới đầy hấp dẫn của Motorola, một chiếc máy tính có thể biến thành Lego, 2 smartphone có thể gập được của Samsung và LG và cuối cùng là đồng hồ kết nối hiệu ZTE.

Bạn phải trả phí bao nhiêu cho bản cập nhật Windows 10?


Ngày 29/7/2015 vừa qua, Windows 10, phiên bản mới nhất của hệ điều hành hàng đầu do Microsoft phát triển, đã chính thức phát hành. Nếu bạn muốn thử nghiệm miễn phí phiên bản mới của hệ điều hành này, bạn cần phải có một máy tính cài phiên bản Windows 7 hoặc Windows 8.1. Và một điều nữa, bạn cần phải cập nhật trước ngày 29/7/2016. Sau đó, Microsoft yêu cầu bạn phải trả phí.

Nếu bạn không có một chiếc máy tính đủ điều kiện (máy tính của bạn vẫn chạy XP hay Vista ...), bạn sẽ phải trả 134,99 eurođể có được phiên bản Home của Windows 10, và 279 euro để có phiên bản Pro. Để nâng cấp từ phiên bản Home lên phiên bản Pro, điều này có thể làm với phí 159 euro.

Điểm cuối cùng, một số phiên bản của Windows bị loại ra khỏi chương trình nâng cấp miễn phí lên Windows 10. Đây là Windows 7 Enterprise, Windows 8/8.1 Enterprise và Windows RT/RT 8.1.

Motorola ra mắt hai phiên bản mới của Moto X

Motorola đã tận dụng hội nghị MotoX2015 của mình để công bố hai điện thoại thông minh mới Moto X. Hai phiên bản khá giống nhau về mặt thiết kế nhưng khác về đối tượng khách hàng.
 


Moto X Style dành cho những người đam mê phong cách, những người yêu thích hài hòa chiếc điện thoại thông minh với trang phục của họ. Một sự tùy chỉnh rất dễ thực hiện nhờ vào Moto Maker. Phiên bản thứ hai có tên gọi Moto X Play. Cả hai phiên bản mới này đều được trang bị camera 21 megapixel ở mặt sau (có khả năng quay video 4K), camera 5 megapixel ở mặt trước, màn hình Quad HD 5,7 inch dành cho X Style và 5,5 inch dành cho X Play. Để chụp ảnh selfies tốt nhất trong mọi tình huống, X Style cũng được trang bị một đèn flash phía trước.

Pin 3000 mAh của Moto X Style và pin 3630 mAh của Moto X Play sẽ giúp người dùng tận hưởng các tính năng và ứng dụng trong vòng một ngày và Turbo Power giúp thiết bị có được 10 giờ hoạt động chỉ với 15 phút sạc.

Về chi phí, Moto X Style được niêm yết từ 180 đến 270 euro, giá mềm hơn so với đối thủ cạnh tranh, và từ 270 đến 360 euro cho Moto X Play. Moto X Style sẽ lên kệ trong tháng 8 này còn Moto X Play sẽ bán trên thị trường trong tháng 9 tới.

Micro Lego Computer, máy tính trở thành Lego
 


Bất kì tuổi nào cũng có thể chơi Lego. Và máy tính cũng có thể biến thành Lego. Đó là trường hợp của dòng máy tính Micro Lego Computer với vỏ bằng gạch nhựa để lắp ráp. Với kích thước 10 cm x 12 cm x 12 cm, giá khoảng 600 USD, Micro Lego Computer sẽ tích hợp một bộ xử lý Intel Core i3-5010U, RAM DDR34GB và SSD 128 GB.

Lấy cảm hứng từ thiết kế LEGO, máy tính này sẽ có thể chứa các module bổ sung theo yêu cầu, như thẻ PCIe, bo mạch chủ mới, một quạt máy mạnh hơn, vv, giúp bạn tạo ra một “quái vật” mạnh mẽ.

Được thiết kế bởi Mike Schropp, người ra mắt đầu năm naymột Mini Lego Computer giá 999 USD, phiên bản Lego tiếp theo sẽ sớm được đặt hàng theo kiểu liên kết này (máy tính thành Lego).

Samsung và LG cùng ra mắt smartphone gập chạy Android

Samsung và LG vừa cùng ra mắt các phiên bản điện thoại thông minh có thể gập được của họ tại Hàn Quốc. Các mô hình này được trang bị phiên bản mới nhất của Android. Hệ điều hành di động của Google có khả năng thích ứng với tất cả các định dạng của thiết bị di động, định dạng gập không ngoại lệ !
 


Về phía Samsung, khi nói về Galaxy Folder cho biết đây là mô hình nâng cấp của điện thoại di động cùng tên ra mắt năm 2013. Nó sẽ được trang bị một bàn phím vật lý, màn hình cảm ứng 3,8 inch, khả năng kết nối Wi-Fi, LTE, GPS, cảm biến ảnh 8 megapixel ở mặt sau, cảm biến ảnh 2 megapixel ở mặt trước, bộ nhớ trong 8GB (có thể mở rộng) và pin 1800 mAh. Có 2 phiên bản màu đen và trắng sẽ được bán với giá tương đương 250 USD.

Về phần mình, LG vừa ra mắt Gentle với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 210, màn hình cảm ứng với độ phân giải 320 × 480 pixel và 1GB RAM, cảm biến ảnh 5 megapixel mặt sau, cảm biến ảnh 0,3 megapixel mặt trước và pin 1700 mAh.

Cả hai điện thoại di động này sẽ được tung ra vào cuối mùa hè này tại Hàn Quốc. Gentle của LG sẽ bán với giá tương đương 170 USD.

ZTE ra mắt đồng hồ kết nối Axon Watch
 


Thị trường cho smartwatche (đồng hồ thông minh hay kết nối) khá phong phú, tuy nhiên không phải tất cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh đều sản xuất thiết bị này. Một vài tháng trước, Huawei đã đưa ra mô hình của mình và bây giờ đến lượt ZTE với Axon Watch.

Chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc tại thời điểm này với mức giá chưa được tiết lộ, Axon Watch được trang bị dây đeo bằng da và màn hình 1,4 inch bằng sapphire, chạy hệ điều hành Tencent OS. Thông số kỹ thuật được bổ sung bởi RAM 512MB, 4GB bộ nhớ trong, pin 300mAh và kết nối Bluetooth 4.1. Lưu ý, thiết bị được chứng nhận IP67 (chống thấm và bụi).

Axon Watch cho phép nhận và thực hiện cuộc gọi thoại, gửi tin nhắn, nhận thông báo và theo dõi các hoạt động thể chất của bạn.

(Theo vnmedia)