Trải nghiệm tính năng "hot" của iPad Mini mới chạy iOS 9

02:09, 18/09/2015

Phần "đã" nhất của iOS 9 trên iPad Mini 4 là cho phép người dùng chia đôi màn hình ra để sử dụng cùng lúc. Hiện tại chỉ có duy nhất iPad Mini 4 làm được điều này. 

Phần "đã" nhất của iOS 9 trên iPad Mini 4 là cho phép người dùng chia đôi màn hình ra để sử dụng cùng lúc. Hiện tại chỉ có duy nhất iPad Mini 4 làm được điều này. 
 
Cùng với iPad Air 2 và iPad Pro mới, iPad Mini 4 có khả năng chạy đa nhiệm mượt mà nhưng giá khởi điểm chỉ có 399USD (bản Wi-Fi 16GB). Nếu muốn dung lượng nâng cấp cao hơn, bạn có thể lựa chọn bản Wi-Fi 64GB (599USD) và bản Wi-Fi 128GB (599USD). Nếu muốn iPad Mini 4 hỗ trợ cả mạng di động, bạn sẽ phải thêm 130USD vào đó. Phiên bản nhắc tới ở đây là iPad Mini 4 64GB LTE. 
 
Chiếc iPad Mini 3 năm ngoái không thực sự là bản nâng cấp lớn. Nó chỉ tích hợp thêm tính năng Touch ID vào nút home (so với iPad Mini 2). Trong khi đó, iPad Mini 4 năm nay được nâng cấp lên chip A8, camera tốt hơn, thiết kế mỏng nhẹ hơn mẫu năm ngoái. 
 
Về cơ bản, iPad Mini 4 có thể coi là iPad Air 2, chỉ có điều nhỏ hơn một chút và chip không mạnh bằng. Tuy nhiên, màn hình 7,9-inch của iPad Mini 4 nét hơn rất nhiều so với các đời iPad Mini cũ, đồng thời có thể sánh ngang chất lượng hiển thị của các mẫu Air lớn hơn. 
 
Chức năng Split View trên iPad Mini 4
Chức năng Split View trên iPad Mini 4
Trải nghiệm cho thấy, iPad Mini 4 thực sự là bản nâng cấp đáng dùng. Điểm mạnh nhất của iPad Mini 4 chính là khả năng cơ động mà không phải hy sinh bớt tính năng. Đồng thời, tính năng tách đôi màn hình lại rất hữu ích khi cho phép người dùng có thể sử dụng song song trên một màn hình cả e-mail, Facebook và lướt web. 
 
Hệ điều hành iOS 9 mang lại sức sống mới cho iPad Mini 4, và đây cũng là lý do tốt nhất mà bạn nên chọn chiếc tablet này. Nếu bạn từng thích thiết kế kiểu này trước đây, và hiện tại vẫn chưa có chiếc điện thoại màn hình lớn nào thì không có lý gì mà không chọn iPad Mini 4. 
 
Trong sự kiện ra mắt đợt vừa rồi, Apple ít nhắc tới iPad Mini 4. Lý do là hãng này còn rất nhiều thiết bị iOS tuyệt khác. iPhone 6s và iPhone 6s Plus dùng chip A9 mới hơn, đồng thời hỗ trợ màn hình 3D Touch cảm ứng lực. Trong khi chiếc iPad Pro dùng chip A9X và có thêm nhiều phụ kiện hấp dẫn khác. 
 
Dễ dàng cầm bằng 1 tay khi sử dụng
Dễ dàng cầm bằng 1 tay khi sử dụng
Về phần cứng, iPad Mini 4 được trang bị RAM cao hơn bản cũ (2GB), cho phép thực hiện dễ dàng các tác vụ đa nhiệm. Tuy nhiên, chip A8 đã có tuổi đời 1 năm, vốn được trang bị trên các dòng iPhone năm ngoái, nên có vẻ không được hấp dẫn lắm. Đó cũng là lý do tại sao một số game như Geometry Wars 3 – dù chơi rất mượt mà trên iPad Air 2 nhưng lại không ấn tượng nhiều trên iPad Mini 4. Tuy nhiên, chip A8X có khả năng đồ họa khá cao nên cũng an ủi phần nào. 
 
Nếu là người thực dụng, bạn có thể cân nhắc iPad Mini 2 vừa túi tiền hơn. Tuy cũ nhưng bản này vẫn được trang bị chip A7 khá mạnh mà giá khởi điểm chỉ có 269USD. Trong khi đó, giá khởi điểm của iPad Mini 4 là khoảng 400USD. Việc bỏ thêm khoảng 130USD chỉ để dùng màn hình lớn hơn và chip mạnh hơn một chút có thể sẽ khiến nhiều người cân nhắc lại.  
 
(Theo vnmedia)