Windows 10 sẽ chạy trên điện thoại Android

09:10, 06/10/2015

Microsoft vừa tìm ra cách thức mới để cạnh tranh với Google trong mảng di động, đó là cho phép các nhà sản xuất có thể cài trực tiếp hệ điều hành Windows 10 lên điện thoại Android. 

Microsoft vừa tìm ra cách thức mới để cạnh tranh với Google trong mảng di động, đó là cho phép các nhà sản xuất có thể cài trực tiếp hệ điều hành Windows 10 lên điện thoại Android. 
 
Đầu năm vừa rồi, Microsoft công bố thỏa thuận hợp tác khá lạ với Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc, nhằm thử nghiệm nền tảng Windows 10 trên thiết bị di động. Microsoft chứng minh được rằng có thể dễ dàng cài đặt Windows ROM trên thiết bị Android mà không cần phải thay đổi phần cứng. 
 
Khả năng trên cho phép Microsoft tiết kiệm rất nhiều công sức trong cuộc chiến cạnh tranh ngôi vị với Google trong mảng di động. Gã khổng lồ phần mềm này hy vọng điều đó sẽ giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi họ có thể dùng song song hai hệ điều hành trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Đây có lẽ sẽ là điều mong chờ của bất cứ người dùng nào. Hiện tại, chưa có bất cứ thiết bị di động nào cho phép làm điều này. 
 
Kế hoạch trên thực chất là sáng chế có tên "User Selectable Operating Systems" của Microsoft được công bố cách đây vài ngày. Sáng chế này mô tả người dùng có thể lựa chọn hệ điều hành khi khởi động thiết bị di động của họ. 
 
Công nghệ mới của Microsoft cho phép các nhà sản xuất điện thoại có thể cài sẵn nhiều hệ điều hành trên thiết bị ở dạng nén. Người dùng sẽ tự chọn sử dụng hệ điều hành nào. Ngoài ra, cũng sẽ có lựa chọn cho phép người dùng có thể xóa một trong hai hệ điều hành. 
 
Hiện vẫn còn chưa rõ Microsoft đã làm việc với nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) nào để tải sẵn Windows 10 lên thiết bị Android hay chưa. Tuy nhiên, cách thức sáng tạo này được mong chờ sẽ áp dụng vào thực tế vì quyền lợi của người dùng.
 
(Theo vnmedia)