5 lưu ý về tuổi thọ pin của smartphone

09:12, 02/12/2015

Với sự hiểu biết công nghệ cơ bản về pin điện thoại, bạn sẽ trở thành một người chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Sau đây là 5 bước cơ bản để kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại thông minh Android.

Với sự hiểu biết công nghệ cơ bản về pin điện thoại, bạn sẽ trở thành một người chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Sau đây là 5 bước cơ bản để kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại thông minh Android.
 
 
1. Học cách biết pin của bạn
 
Điều đầu tiên đó là bạn phải tìm hiểu về một vài loại pin khác nhau. Chúng tôi không yêu cầu bạn phải học chuyên ngành về pin, nhưng điều đầu tiên mà bạn nên nhớ đó là một số thông tin cơ bản về các loại pin đang được sử dụng trên điện thoại thông minh.
 
Ví dụ, pin lithium đang được dùng rất phổ biến trên các điện thoại thông minh do nguồn cung năng lượng dồi dào, ít phải bảo dưỡng và chi phí sản xuất thấp hơn so với các loại pin khác. Nhưng pin Lithium không có hiệu ứng nhớ, điều đó có nghĩa rằng điện thoại của bạn cần phải sạc thường xuyên.
 
Việc sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm với điện thoại của bạn vẫn là một lựa chọn tốt nhất so với việc sử dụng bất kỳ bộ sạc nào khác bởi vì nó được thiết kế theo chuẩn đặc biệt dành riêng cho thiết bị của bạn.
 
2. Học cách biết điện thoại của bạn
 
Như chúng tôi đã nói ở trên, việc bạn biết một số thông tin cơ bản về pin là điều rất hữu ích, nhưng pin không phải là thành phần duy nhất của điện thoại mà bạn đang sở hữu và cũng không phải là thành phần bạn nên biết nhiều nhất. Bạn nên biết điện thoại của mình đang được trang bị màn hình loại nào. 
 
Màn hình LCD được bật sáng liên tục ở phía sau điện thoại, điều đó cũng có nghĩa là chúng sẽ ngốn năng lượng pin của điện thoại rất nhiều mỗi khi được bật. Màn hình OLED thì ngược lại. Chúng chỉ bật các điểm ảnh cá nhân, do đó tất cả các điểm ảnh khác sẽ tắt và không tiêu tốn chút năng lượng nào của pin cả.
 
Bạn cũng nên làm quen với các chế độ tiết kiệm điện năng được cài đặt trên điện thoại của bạn. Hầu hết các điện thoại đều có một chế độ tiết kiệm năng lượng cơ bản, nó sẽ được kích hoạt khi pin của bạn ở trạng thái yếu (gần cạn năng lượng). Các chế độ tiết kiệm năng lượng khác cho phép bạn chọn vô hiệu hóa các tính năng nào khi pin yếu (chẳng hạn như định vị GPS, dữ liệu di động, thông tin phản hồi haptic…).
 
Một số điện thoại còn được cài chế độ tiết kiệm năng lượng nhất, biến màn hình hiển thị thành màu xám, và hạn chế các tính năng hoạt động của điện thoại. Hãy biết tùy chọn nào cũng cần thiết, điều quan trọng là biết sử dụng thế nào cho đúng cách.
 
3. Học cách biết tính năng nào ngốn nhiều năng lượng pin nhất
 
Đây là điều bạn luôn cần làm với điện thoại của mình. Nếu bạn thực sự muốn tăng tuổi thọ pin, bạn nên thường xuyên kiểm tra trong phần cài đặt để xem những ứng dụng nào tiêu thụ nhiều năng lượng nhất, ứng dụng nào đang chạy ở hình nền. Thói quen sử dụng điện thoại của bạn là một yếu tố quan trọng.
 
Hãy tìm các bản vá cho lỗi ngốn năng lượng của pin và tìm kiếm các ứng dụng ngốn nhiều năng lượng nếu bạn muốn tăng tuổi thọ của điện thoại. Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Greenify giúp các ứng dụng tự động chuyển sang chế độ chờ khi bạn không sử dụng chúng.
 
Để cung cấp cho bạn một ý tưởng, màn hình luôn luôn là yếu tố ngốn pin điện thoại của bạn, bạn chỉ cần rút ngắn thời gian bật sáng màn hình và giảm độ sáng của nó: điều này sẽ cho kết quả ngay lập tức về thời gian hoạt động của pin.
 
4. Hãy kiểm tra những gì có trên điện thoại của bạn
 
Một khi bạn đã quen với các ứng dụng Android "tiêu chuẩn" được liệt kê trong phần "pin" trên điện thoại của bạn, bạn sẽ có thể biết điều gì đó bất thường đang diễn ra. Nếu một trò chơi mà bạn không còn chơi nữa đang ở trên cùng của danh sách, đó sẽ là một trong những thủ phạm lặng lẽ ngốn năng lượng pin của bạn.
 
Bạn cũng có thể cài đặt một số ứng dụng giám sát của hệ điều hành để biết được các hoạt động đang diễn ra trên điện thoại của mình nhằm biết hoạt động nào tiêu hao năng lượng pin. Bạn có thể dừng các ứng dụng trên hình nền và xem các số liệu thống kê bằng cách kích hoạt tùy chọn các nhà phát triển và phân tích dữ liệu đó. (Nếu bạn muốn kích hoạt các tùy chọn các nhà phát triển, hãy vào Cài đặt> điện thoại).
 
5. Prenez soin de votre batterie
 
Bảo trì đơn giản cho pin của bạn cũng có thể tác động lên hiệu suất hoạt động của pin. Bạn nên biết rằng cách tốt nhất là sạc pin thường xuyên và nhiều lần hơn là thực hiện các chu trình xả sạch pin/sạc đầy pinn. Giữ pin của bạn ở điều kiện mát mẻ và đừng phơi điện thoại của bạn dưới ánh sáng mặt trời.
 
Nếu bạn cần phải thay thế pin đang dùng, bạn nên đầu tư mua pin chính hãng do nhà sản xuất cung cấp, hoặc ít nhất là pin do một hãng uy tín cung cấp. Tiết kiệm một vài euro để mua pin không được kiểm định chất lượng sẽ gây thiệt hại cho bạn. Bạn cũng nên thay ngay pin nếu nó báo sai về mức năng lượng trên điện thoại.
 
(Theo vnmedia)