14 tính năng thú vị do Google phát triển trên "dế" Android

09:01, 11/01/2016

Android là một hệ điều hành đầy ắp sự bất ngờ, một trong những điều bất ngờ đó là do các nhà phát triển của Google mang đến thông qua các tùy chọn. Các tùy chọn này dành cho các chuyên gia, nhưng phần nhiều trong số chúng lại hữu ích cho người dùng thông thường. Dưới đây là 14 mẹo nhỏ mà Google mang tới giúp cải thiện trải nghiệm Android của bạn.

Android là một hệ điều hành đầy ắp sự bất ngờ, một trong những điều bất ngờ đó là do các nhà phát triển của Google mang đến thông qua các tùy chọn. Các tùy chọn này dành cho các chuyên gia, nhưng phần nhiều trong số chúng lại hữu ích cho người dùng thông thường. Dưới đây là 14 mẹo nhỏ mà Google mang tới giúp cải thiện trải nghiệm Android của bạn.
 
Trước khi trải nghiệm những tùy chọn thú vị này, chúng tôi xin hướng dẫn bạn làm cách nào để có thể tiếp cận được chúng trên điện thoại của mình. Đầu tiên, bạn phải vào cài đặt điện thoại. Bạn hãy nhấp vào phần “Cài đặt> Giới thiệu về điện thoại”. Bạn sẽ thấy một menu hiện ra với tên gọi “số xây dựng”. Nhấn vào bảy lần : một thông báo sẽ xuất hiện thông báo cho bạn rằng bạn đã bật tùy chọn nhà phát triển (tùy chọn sẽ hiện trong menu cài đặt).
 
1. Duy trì màn hình hoạt động liên tục
 
Nếu bạn làm việc trong thời gian dài với điện thoại và bạn thật chán khi màn hình của thiết bị tự tắt thì tùy chọn này dành cho bạn. Bạn có thể làm cho màn hình điện thoại di động của mình luôn sáng, ngay cả trong khi sạc. Để tắt màn hình, bạn phải sử dụng các nút bật/tắt.
 
2. Hạn chế ứng dụng chạy trên nền màn hình
 
Tùy chọn này cho phép bạn hạn chế số lượng các ứng dụng có thể chạy ở chế độ nền. Việc lựa chọn được giới hạn tối đa bốn ứng dụng đồng thời, nhưng bạn cũng có thể chọn «không ứng dụng nào». Quá trình này sẽ tự động đóng lại sau khi bạn sử dụng những ứng dụng đó.
 
3. Hiển thị đường nét thiết kế
 
Tùy chọn này cho thấy tất cả các cạnh và đường nét của hệ thống ảo. Sau khi kích hoạt tùy chọn, nó cho phép bạn xem tất cả các giới hạn của Android. Công cụ này sẽ giúp các nhà phát triển làm việc trong thiết kế các giao diện.
 
4. Kích hoạt GPU
 
Tùy chọn này sẽ được kích hoạt trên tất cả các ứng dụng phần cứng 2D, ngay cả khi chúng sẽ kết hợp chạy với ứng dụng khác. Tùy chọn sẽ cải thiện hiệu suất của thiết bị của bạn, nhưng cũng có thể đem đến những rủi ro cho thiết bị. Hãy sử dụng chúng một cách thận trọng.
 
5. Hiển thị sử dụng của GPU
 
Bằng cách chọn tùy chọn này, bạn có thể hiển thị trên màn hình thông tin của GPU. Công cụ này hiển thị tất cả các tiến trình hoạt động sử dụng GPU và cung cấp cho bạn những đồ họa mình họa cho tiến trình đó.
 
6. Hiển thị những xung động của màn hình
 
Tùy chọn này cho phép bạn thấy các hành động thực hiện trên màn hình điện thoại. Sự phản hồi trực quan này giúp các nhà phát triển cũng như người dùng muốn nhìn thấy những gì đang xảy ra trên màn hình của họ.
 
7. Tạo những màn hình phụ
 
Tùy chọn này cho bạn thấy các màn hình phụ ở các độ phân giải khác nhau. Bạn có thể mô phỏng các hành vi của điện thoại di động với các kích cỡ màn hình và độ phân giải khác nhau (các hiển thị thu nhỏ trên màn hình).
 
8. Thống kê các quá trình
 
Tùy chọn này cho phép bạn xem tất cả các quá trình và các ứng dụng hoạt động trong 23 giờ qua. Bằng cách lựa chọn một ứng dụng, bạn có thể xem các thông tin về việc sử dụng bộ nhớ RAM, thời gian thực hiện và các dịch vụ sử dụng.
 
9. Vị trí của con trỏ
 
Tùy chọn này hiển thị quỹ đạo của con trỏ trên màn hình và tất cả các dữ liệu được người dùng lựa chọn cũng như các bộ phận khác nhau có liên quan của màn hình. Ngoài ra, nó có thể đo độ chính xác của cảm ứng.
 
10. Khôi phục nhanh hình động của hệ thống
 
Bạn có thể vô hiệu hóa hoàn toàn hình ảnh động của điện thoại di động để khởi động các ứng dụng nhanh hơn. Tùy chọn này có giá trị đối với các giao diện có rất nhiều hình động hoặc đối với điện thoại chạy chậm.
 
11. Kích hoạt MSAA 4x
 
Multisample Anti-Aliasing (MSAA), tính năng lọc theo thời gian và cho độ trung thực hình ảnh thậm chí còn cao hơn, giúp cải thiện chất lượng đồ họa trong game và các ứng dụng OpenGL ES 2.0. Hãy nhớ rằng việc kích hoạt tùy chọn này đòi hỏi phải có một phần cứng tốt và tùy chọn này cũng cực kỳ ngốn pin. Tuy nhiên, bạn sẽ có những đồ họa đẹp mắt hơn nhờ MSAA 4x.
 
12. Kích hoạt tính năng gỡ lỗi USB
 
Đây là một trong các tùy chọn được sử dụng nhiều nhất. Nó cho phép các chương trình của máy tính truy cập vào thiết bị thông qua USB. Đây là một bước trung gian để root điện thoại của bạn, mở khóa nó hoặc cài đặt ROM mà không cần root điện thoại.
 
13. Mật khẩu cho bản sao dữ liệu trên máy tính
 
Nếu bạn muốn tạo một bản sao lưu dự phòng dữ liệu của bạn lưu trữ trên máy tính thì đó là việc bạn nên làm và bạn được khuyến khích tạo mật khẩu để bảo vệ nó. Tùy chọn này sẽ mã hóa bản sao, tuy nhiên, cẩn thận đừng quên mật khẩu nếu bạn không muốn mất toàn bộ dữ liệu lưu trữ !
 
14. Cho phép định vị sai
 
Fake Localization GPS cho phép thiết bị của bạn tin rằng bạn đang ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Do đó bạn có thể ngăn chặn Google biết bạn đang ở đâu. 
 
(Theo vnmedia)