Lumia 950 XL: "Dế" chạy Windows 10 đáng dùng!

01:01, 20/01/2016

Lumia 950 XL là một trong những Flagship đầu tiên chạy Windows 10, hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Lumia 950 XL có camera "chất", phần cứng cấu hình cao, phản ứng nhanh… xứng tầm một chiếc điện thoại cao cấp.

Lumia 950 XL là một trong những Flagship đầu tiên chạy Windows 10, hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Lumia 950 XL có camera “chất”, phần cứng cấu hình cao, phản ứng nhanh… xứng tầm một chiếc điện thoại cao cấp.

Thiết kế

Lumia 950 XL có thiết kế sang trọng với 4 cạnh máy đều được bo tròn. Màn hình tràn, với viền mỏng hết sức trang nhã, nên không nhìn được phần màu sắc của ốp lưng, nhưng đây chính là điểm cộng của Lumia 950 XL. Tuy độ rộng của màn hình có thể coi là hàng “khủng” 5.7-inch nhưng cầm trong tay lại không quá lớn. So sánh một cách nhẹ nhàng, độ lớn của iPhone 6 Plus là 5.5-inch nhưng kích thước lại có phần tương đương. Như vậy, Lumia 950 XL có độ rộng màn hình hơn hẳn.

Cạnh phải của máy có 4 nút bấm chắc chắn, giúp tiện lợi hẳn cho người sử dụng khi cần tắt máy, tăng giảm âm lượng và bật camera tức thì.

Mặt sau gây được ấn tượng nổi bật nhờ hệ thống Camera với 3 đèn chiếu sáng và logo Microsoft nổi bật. Tại đây có hệ thống loa nhẹ nhàng, tạo được điểm nhấn cho thiết kế ấn tượng của Logo Microsoft và ống kính

Camera

Microsoft vốn nổi tiếng về Camera và kế thừa truyền thống này, Lumia 950 XL vẫn sử dụng ống kính PureView Zeiss, độ phân giải 20MP. Camera sau có độ phân giải 5MP và cho ảnh chụp Selfie góc rộng với độ nét hoàn hảo.

Ảnh của Lumia 950 XL nhạy sáng, trung thực và sắc nét. Đặc biệt nhờ hệ thống đèn flash đặc thù, ảnh chụp ban đêm, trong điều kiện thiếu sáng hoặc dưới ánh đèn huỳnh quang trong phòng đều rất đẹp, có độ tiêu cự tốt, bắt đầy đủ nét và không bị rỗ hạt.

Khi chụp, chúng ta có thể ngay lập tức sử dụng Camera trước hoặc sau chỉ bằng một chạm. Máy có khả năng điều chỉnh luôn độ cân bằng sáng tối, tương phản, ISO trực tiếp khi chụp.

Ảnh của Lumia 950 XL là hệ thống ảnh 16:9 chất lượng cao, đảm bảo có thể sử dụng được ngay để in ảnh mà không cần chỉnh sửa. Đặc biệt, Lumia 950 XL được trang bị các phần mềm chỉnh sửa ảnh có thể giúp trực tiếp chỉnh sửa ảnh, độ cân bằng sáng tối và các định dạng FX đặc biệt.

Pin và xạc

Lumia 950 XL được trang bị pin hàng khủng và có chuẩn xạc nhanh USB-C. Cổng USB-C được bố trí ở đáy máy. Trong điều kiện thông thường, viên pin 3340mAh có thể giúp người sử dụng an tâm cả ngày làm việc bên ngoài không cần xạc điện. Khi cần xạc, chỉ cần cắm điện khoảng 30 phút là máy  đầy 50%, hỗ trợ được người dùng sử dụng máy trong trường hợp khẩn cấp.

Lumia 950 XL cũng có thể xạc qua cổng NFC (xạc không dây) và có chất lượng xạc ổn định, khá nhanh

Nhận dạng

Hỗ trợ Windows Hello Beta, Lumia 950 XL có cảm biến hồng ngoại để nhận dạng người dùng bằng mống mắt. Đây là một trong những công nghệ sinh trắc vượt trội nhất của Microsoft hiện nay. Trong các thử nghiệm khác nhau ở điều kiện thường, thiếu sáng, đeo kính râm, người hơi nghiêng so với máy, dịch chuyển nhẹ, máy vẫn có thể nhận dạng rất nhanh người dùng và cho đăng nhập. Đặc biệt, trong một video giới thiệu của Microsoft, 2 cặp sinh đôi: chị em và anh em, cùng đăng nhập trên thiết bị của người anh/ chị song sinh của mình, máy vẫn nhận ra và từ chối đăng nhập. Như vậy có thể nói, Windows Hello là một trong những tính năng an toàn tin cậy.

Nhìn chung, chưa tính đến phần cứng khủng và tính năng Continuum, thì Lumia 950 XL với mức giá hiện hành có thể nói là phù hợp và cạnh tranh so với các thiết bị cùng mức giá.

(Theo vnmedia)