Một smartphone Android hoàn hảo có những gì ?

08:01, 30/01/2016

Đến nay chưa có điện thoại thông minh nào được đánh giá là hoàn hảo. Chưa có thương hiệu nào cung cấp một mô hình khiến người dùng hoàn toàn hài lòng. Một số mô hình gần như đạt được độ hoàn hảo nhưng vẫn còn thiếu một điều gì đó như tuổi thọ pin, hiệu suất mạnh mẽ, màn hình, thiết kế và giá cả luôn quá cao...

Đến nay chưa có điện thoại thông minh nào được đánh giá là hoàn hảo. Chưa có thương hiệu nào cung cấp một mô hình khiến người dùng hoàn toàn hài lòng. Một số mô hình gần như đạt được độ hoàn hảo nhưng vẫn còn thiếu một điều gì đó như tuổi thọ pin, hiệu suất mạnh mẽ, màn hình, thiết kế và giá cả luôn quá cao. Bài viết này giúp người dùng tưởng tượng một mô hình điện thoại thông minh hoàn hảo với 6 yếu tố tạo nên. 
 
 
Một thiết kế khiến bạn không nghĩ đến iPhone
 
Apple ra mắt iPhone là sự kiện hàng năm. Sau mỗi lần một thiết kế mới của Apple được công bố, các thương hiệu khác cảm thấy bắt buộc phải học các đặc tính của iPhone để “áp dụng” cho các sản phẩm của họ. Ví dụ như HTC One A9 được coi là một bản copy trắng trợn của iPhone 6/6S. Galaxy S6 cũng giống iPhone 6 ở một số điểm.
 
Tuy nhiên, có một thương hiệu đã tạo được dấu ấn phong cách riêng của họ, đó là Sony. Với dòng sản phẩm Xperia, hãng này nhấn mạnh vào thiết kế Omnibalance đầy thú vị. Hãng công nghệ Nhật cho chúng ta thấy rằng họ có khả năng tạo ra một mô hình điện thoại thông minh với thiết kế thời trang và độc nhất trong phân khúc này mà không lấy cảm hứng từ Apple.
 
Máy ảnh đẳng cấp như LG G4 đang sở hữu
 
Nếu tất cả các mô hình điện thoại thông minh trên thị trường đã được cải thiện nhiều về chất lượng máy ảnh thì một số mô hình được đánh giá là xuất sắc nhất. Và trong năm 2015, danh hiệu máy ảnh tốt nhất, hoàn thiện nhất thuộc về LG G4. Hãng công nghệ Hàn Quốc rất mạnh trong lĩnh vực ảnh năm 2015 với một máy ảnh cung cấp những đường nét màu sắc hoàn hảo, chất lượng vượt trội và nhất là tích hợp nhiều tính năng . LG đã tích hợp chế độ thao tác thủ công trên LG G4 cho phép điều chỉnh quang học đối với các chi tiết nhỏ nhất, như một nhiếp ảnh với máy ảnh của mình.
 
Đầu đọc dấu vân tay và phím thông minh mà Honor 7 được trang bị
 
Honor 7 tạo tiếng vang trong làng công nghệ năm 2015 không chỉ nhờ vào tỉ lệ so sánh tuyệt vời chất lượng/giá mà còn nhờ vào những tính năng nhỏ chưa bao giờ bạn được trải nghiệm trên điện thoại thông minh Android. Honor đã phát triển một bộ cảm biến dấu vân tay đa tính năng. Bộ cảm biến này không chỉ mở khóa điện thoại thông minh mà còn có thể trả lời cuộc gọi, tắt chuông báo thức bằng một động tác ấn giữ đơn giản duy nhất. Nó cũng có thể hiển thị thanh thông báo nhờ động tác trượt ngón tay.
 
Ý tưởng thú vị khác của Honor là tích hợp một phím thông minh. Một lần nữa đây không phải là một cuộc cách mạng, nhưng người ta tự hỏi sao không có bất kỳ thương hiệu nào nghĩ đến điều này trước đây. Nút thông minh cho phép cài đặt ba hành động liên quan đến một lần ấn giữ đơn giản, 2 lần ấn hoặc giữ lâu hơn. Ví dụ kích hoạt đèn pin bằng một nhấn đúp vào nút thông minh này, thật thú vị.
 
Cổng microSD và tuổi thọ pin đạt yêu cầu
 
Nếu các nhà sản xuất có thể nghe thấy thông điệp này... Xu hướng gần đây đó là sự biến mất của cổng microSD và tạo ra các mô hình điện thoại thông minh ngày càng mảnh hơn. Dù sao đi nữa, đây không phải là những gì người dùng muốn thấy trên điện thoại thông minh Android của họ. Hệ điều hành của Google là hiện thân của sự tự do, sự mở. Một điện thoại thông minh không được trang bị thẻ SD là một hình thức đóng, không phù hợp với “triết lý” của Android.
 
Chúng ta muốn có cổng micro SD ! Vì vậy, một điện thoại thông minh hoàn hảo phải có tính năng này. Nhiều nhà xây dựng không lắng nghe người dùng của họ và do đó, họ cung cấp các chức năng vô dụng, không cần thiết.
 
Ví dụ như người dùng đòi hỏi phải tăng tuổi thọ pin của thiết bị nhưng các nhà sản xuất lại tập trung vào điện thoại thông minh mỏng hơn với pin cũng mảnh hơn và chắc chắn tuổi thọ pin không bền hơn. Một smartphone hoàn hảo phải có tuổi thọ pin ít nhất hai ngày. Và điều này là có thể xảy ra trong năm 2016 này.
 
Android thuần khiết như trên smartphone Nexus
 
Android cung cấp hệ điều hành mở cho các nhà sản xuất có thể cung cấp cho người sử dụng lớp phủ của họ. Nhưng rõ ràng không có lớp phủ nào tốt hơn so với một hệ điều hành Android thuần khiết. Những mô hình của Nexus đang có điều này, thật đáng tự hào.
 
Giá phải chăng như của OnePlus và Honor
 
Đây luôn là chủ đề nóng : giá cả. Bất kỳ mô hình nào cũng được định giá và ngày nay luôn có những mô hình được trang bị công nghệ tiên tiến nhất được bán với giá phải chăng nhất. Ví dụ như mô hình của OnePlus hay Honor, với giá chỉ dao động trong khoảng từ 300 đến 500 euro. Sự khác biệt một chút về giá tùy thuộc vào bộ vi xử lý, bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong của thiết bị.
 
(Theo vnmedia)