"Cú huých" của vi xử lý Snapdragon 820 tại MWC 2016

02:02, 25/02/2016

Được trang bị cho LG G5, Samsung Galaxy S7… những siêu phẩm vừa được các tên tuổi lớn trong "làng" di động thế giới trình diễn tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2016 đang diễn ra tại Tây Ban Nha, vi xử lý Snapdragon 820 đã tạo được cú huých lớn trên thị trường.

Được trang bị cho LG G5, Samsung Galaxy S7… những siêu phẩm vừa được các tên tuổi lớn trong "làng" di động thế giới trình diễn tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2016 đang diễn ra tại Tây Ban Nha, vi xử lý Snapdragon 820 đã tạo được cú huých lớn trên thị trường.
 
"Trái tim" của loạt siêu phẩm ấn tượng
 
Bộ đôi siêu phẩm điện thoại của Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 tích hợp modem Snapdragon X12 LTE mang lại tốc độ tải xuống 4G+ LTE nhanh gấp 33 lần và tốc độ tải lên nhanh hơn đến 200 lần so với thế hệ trước.
 
Vi xử lý Snapdragon 820 đã đem lại sức mạnh cho LG G5. LG trình làng điện thoại thông minh G5, được thiết kế để mang lại cho người dùng toàn cầu những trải nghiệm đầy lôi cuốn. Công ty này cũng giới thiệu LG Friends, một danh mục phong phú những thiết bị đi kèm G5, bao gồm từ tai nghe đến kính thực tại ảo (VR), giúp G5 trở thành một trong những điện thoại thông minh mô-đun (modular) đầu tiên trên thế giới. Để đáp ứng kỳ vọng về một chiếc điện thoại xuất sắc, cũng như một số thiết bị tương thích, LG đã hợp tác với Qualcomm và dùng vi xử lý cao cấp Snapdragon 820.
 
Cùng với đó, HP cũng đã ra mắt Elite x3 - phablet thương mại đầu tiên chạy Windows 10 dùng vi xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm. Elite x3 đem lại hiệu suất cao chưa từng có cho những người làm việc có nhu cầu di động cao. Elite x3 dựa vào vi xử lý Snapdragon 820 để đem đến cảm giác quen thuộc của một máy tính làm việc, sức mạnh và hiệu suất, tất cả trên một thiết bị tương đối nhỏ.
 
Được tích hợp X12 LTE, vi xử lý 820 được thiết kế để các ứng dụng ảo hóa hoạt động đáng tin cậy. Và với công nghệ Quick Charge 3.0 của Qualcomm cũng như hiệu quả về mặt điện năng của vi xử lý 820, Elite x3 giúp những người thường xuyên di chuyển  làm việc liên tục thay vì phải thường xuyên cắm sạc.
 
Theo nguồn thông tin từ Qualcomm, hôm 23/2, dòng điện thoại Le Max Pro của hãng LeEco, được chính thức bán tại Trung Quốc với số lượng có hạn cũng đã trở thành điện thoại thương mại đầu tiên sử dụng vi xử lý Snapdragon 820.
 
Công nghệ sạc nhanh thế hệ tiếp theo Quick Charge 3.0
 
Cùng với chip Snapdragon 820, công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 là phiên bản công nghệ sạc nhanh mới nhất của Qualcomm, đã được trang bị cho một số mẫu điện thoại và máy tính bảng hàng đầu tại MWC lần này, chẳng hạn như mẫu Samsung Galaxy S7, S7 Edge và LG G5. Quick Charge 3.0 có thể sạc cho các thiết bị tương thích nhanh gấp 4 lần so với một loại sạc thường.
 
Quick Charge 3.0 ứng dụng công nghệ INOV (Intelligent Negotiation for Optimum Voltage) giúp tối ưu hóa lưu chuyển điện năng trong khi tối đa hóa hiệu năng khi giúp cho thiết bị xác định mức điện năng cần thiết vào một điểm nào đó. Khi đã tính toán được mức điện thế tối ưu cần cho thiết bị, Quick Charge 3.0 có thể hỗ trợ nhiều cấp độ điện năng, trải từ 3.6v cho đến 20v trong các mức gia lượng 200mV.
 
(Theo vnmedia)