iPhone 7: Tính năng, thiết kết và những tin đồn

09:03, 18/03/2016

Việc Apple công bố sản phẩm iPhone chính thức tiếp theo được coi là sự kiện công nghệ "đình đám" của năm 2016. Và theo thông lệ đây sẽ là chiếc iPhone 7 ra mắt vào tháng 9/2016.

Việc Apple công bố sản phẩm iPhone chính thức tiếp theo được coi là sự kiện công nghệ “đình đám” của năm 2016. Và theo thông lệ đây sẽ là chiếc iPhone 7 ra mắt vào tháng 9/2016.
 
Apple đã có những bước chiến lược rất rõ ràng cho các sản phẩm iPhone của mình. Cụ thể, hãng này sẽ dừng không sản xuất iPhone 5 nữa và tiếp nối chuỗi các sản phẩm 5c, 5s là iPhone 5 SE ra mắt vào 21/3 tới đây. Iphone 5 SE là phiên bản đặc biệt được tăng cường cho khu vực các nước đang phát triển và góp phần vào doanh thu của Apple. Tiếp nối sự ra mắt của iPhone 5SE là sự ra mắt của iPhone 7 vào tháng 9 năm nay.
 
 
Trong khi iPhone SE có thiết kế nhỏ hơn (4 inch), giá cả phải chăng hơn và dành cho phân khúc bình dân, thì iPhone 7 là phiên bản tiếp theo của iPhone kích thước lớn. Apple đã từng bị chỉ trích khi chỉ tập trung vào nâng cấp phần mềm trên iPhone 6s hồi tháng 9 năm ngoái mà không quan tâm đến việc thay đổi phần cứng của thiết kế, có nghĩa là phiên bản 6 và 6s là giống hệt nhau.
 
Iphone 7 dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 9 năm nay - đây được cho là cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Apple. Hiện, hãng này đã công bố kết hoạch cắt giảm sản lượng của iPhone 6s và 6s Plus xuống còn 1/3 trong bối cảnh nhu cầu của khách hàng về các phiên bản iPhone “tiền nhiệm” đang giảm sâu. Iphone 7 sẽ phải có những thay đổi đột phá về phần cứng thì mới thuyết phục được người mua không quay lưng lại với nó, vì hiện tại thị trường của các nước đang phát triển đã đạt đến độ bão hòa.
 
Theo đồn đoán, Apple đang chuẩn bị cho ra mắt hai phiên bản iPhone cùng một lúc là 7 và 7 Plus với lớp vỏ bằng nhôm, cấu tạo bên trong gồm camera thấu kính kép và 1 bộ kết nối thông minh, thoạt nhìn khá giống iPad Pro. Hệ thống thấu kính kép sẽ bao gồm một ống kính góc rộng và 1 ống kính tele, có khả năng chụp những bức ảnh đơn lẻ và sau đó kết nối chúng lại với nhau thành một bức ảnh hoàn hảo, đây là ý tưởng thiết kế của Apple và vừa được cấp bằng sáng chế vào tháng 1 năm nay.
 
Bên cạnh đó, Apple đang có kế hoạch thiết kế lại các dải ăng-ten nhựa chạy xung quanh thiết bị, thay vì chỉ chạy dọc như trước đây. Phía sau của phiên bản iPhone mới sẽ có 3 chấm tròn, rất có thể đây là bộ kết nối thông minh từ tính đầu tiên được sử dụng để kết nối và sử dụng hệ thống bàn phím trên iPad Pro. Biết đâu Apple lại đang xem xét tên gọi cho iPhone mới là iPhone Pro.
 
Các trang web từ Trung Quốc cho rằng, Apple đang lên kế hoạch tăng dung lượng lưu trữ tối đa cho iPhone 7 từ 128GB lên thành 256 GB.
 
IPhone 7 sẽ có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản 6s, cụ thể lớp vỏ với các góc bo tròn nhẹ nhàng và để cho thiết bị mỏng hơn nữa, Apple đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm. Quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe của Apple chắc chắn sẽ nổ ra những cuộc tranh cãi và hãng sẽ phải phát triển một cặp tai không dây hay một cặp tai nghe kết nối cổng lightning connector.
 
 
Theo nhà phân tích chứng khoán của KGI Securities – bà Ming-Chi Kuo, Iphone 7 sẽ mỏng tương đương với thiết bị nghe nhạc iPod touch, tức là dày 6 – 6,5 mm so với độ dày hiện tại của iPhone 6 và 6 Plus lần lượt là 6,9 và 7,1mm. Điều đó cho thấy Apple đang lên kế hoạch gắn bó với công nghệ màn hình hiển thị trên di động là màn hình kính. Trong những năm gần đây, Apple luôn đặt ra tiêu chí với mỗi iPhone mới sẽ phải mỏng hơn so với sản phẩm cũ, khiến nhiều người tỏ ra lo lắng về độ bền của chúng. Thử nghiệm gần đây của Apple cho thấy, lớp vỏ nhôm của iPhone 6 có thể chịu được sức nặng của 1 vật thể hơn 36kg.
 
 
Một điểm khác biệt nữa được kênh truyền hình Bloomberg lưu ý đó là thiết bị sạc không dây trên iPhone 7. Một công ty tại California tiết lộ đang phát triển một hình thức sạc không dây để giải phóng cho iPhone, tức là chỉ cần đặt thiết bị lên tấm sạc thay vì sử dụng sạc dây - đây là kiểu sạc thông dụng nhất hiện nay và đã được phát triển trên một số thiết bị như Galaxy S6 và Apple Watch.
 
Các thông số kỹ thuật về iPhone 7 nói trên có thể còn là nỗi hoài nghi của nhiều người, nhưng về thời điểm phát hành smartphone này thì sẽ là tháng 9 năm nay - đây là thời điểm được Apple ấn định để ra mắt sản phẩm iPhone mới của năm.
 
(Theo vnmedia)