Cách tiết kiệm không gian lưu trữ tốt nhất

02:04, 14/04/2016

Làm thế nào để tiết kiệm không gian lưu trữ và tuổi thọ pin của điện thoại chỉ bằng một ứng dụng? Hermit với dung lượng tải thấp là giải pháp thay thế tất cả các ứng dụng ngốn năng lượng pin...

Làm thế nào để tiết kiệm không gian lưu trữ và tuổi thọ pin của điện thoại chỉ bằng một ứng dụng? Hermit với dung lượng tải thấp là giải pháp thay thế tất cả các ứng dụng ngốn năng lượng pin. Đây cũng là một ứng dụng chạy phiên bản web của ứng dụng khác trong khi người dùng có thể tùy chỉnh nó. Điều này không những giúp hỗ trợ tính năng đồng bộ hóa sử dụng gói dữ liệu của điện thoại mà còn cung cấp nhiều khả năng để tùy chỉnh các thông báo.
 
Phương thức hoạt động
 
Là một trong nhiều lựa chọn thay thế của Facebook, Hermit cung cấp một phiên bản tăng việc quản lý các tab của Chrome. Ứng dụng này sắp xếp lại một trang web mới, biến giao diện của nó gần gũi hơn so với giao diện của ứng dụng. Biểu tượng "App LIte" được thêm vào màn hình chủ của bạn và biểu tượng này có mặt trong ngăn kéo ứng dụng của bạn. Về bản chất, Hermit chạy như một ứng dụng bình thường mà không cần bổ sung hoặc điều chỉnh thêm nữa.
 
 
Hermit cung cấp một thư viện các trang web dựa trên nó bạn có thể tạo các ứng dụng một cách nhanh chóng. Mỗi bản cập nhật của ứng dụng cũng cung cấp thêm cho bạn một loạt các trang web mới. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo riêng một "App Lite" cho mình bằng cách sử dụng trang web do bạn chọn. Bạn có thể tạo ra, ví dụ, một trang web "iPhone Lite" cho AndroidPIT.
 
Một trong những ưu điểm của các "Apps Lite" này là dung lượng tải thấp của chúng. Không gian duy nhất chiếm chỗ trên điện thoại của bạn là không gian cần thiết cho biểu tượng. Hermit chỉ chiếm chưa đầy 1 MB không gian lưu trữ của thiết bị.
 
Bạn có thể tự điều chỉnh (thủ công) tần số của đồng bộ hóa của các "Apps Lite" của mình : cứ sau 5 phút, cứ mỗi tuần một lần, không bao giờ ... Với điều này, bạn có thể tiết kiệm đủ pin bởi vì một số ứng dụng (ví dụ như Facebook) có thể khiến điện thoại phải hoạt động thường xuyên để kiểm tra thông báo và các bản cập nhật, làm giảm tuổi thọ pin của thiết bị.
 
Và thậm chí nếu bạn đã cài đặt đồng bộ hóa với một tần số năm phút một lần, ứng dụng sẽ sử dụng các API Android để tiết kiệm pin. Do vậy, điện thoại sẽ sử dụng ít năng lượng hơn so với ứng dụng Facebook.
 
Tại sao không sử dụng tính năng truy cập trực tiếp đến Chrome?
 
Sử dụng Hermit giúp tránh các cookie của bên thứ ba. Ví dụ, nếu bạn cập vào Facebook thì bạn không có cơ hội theo dõi hoạt động của bạn trong trình duyệt. Với Hermit, bạn có được quyền riêng tư nhờ tận hưởng lợi thế của các tùy chọn tùy biến mới.
 
Lợi ích của Hermit
 
Bạn không chỉ nhận được thông báo của các "Apps Lite" do bạn tạo ra mà bạn còn có thể tùy chỉnh chúng. Bạn có thể quyết định sự xuất hiện của biểu tượng, âm thanh của các thông báo, kiểu báo rung…
 
Ngoài ra còn có các tùy chọn dành cho cấu hình tự động đối với Facebook và Twitter, trong đó cung cấp một thiết lập dành cho hầu hết người dùng. Và các tùy chọn cài đặt thủ công vẫn được giữ trên điện thoại nếu bạn ưa thích dùng chúng.
 
Bạn cũng có thể lựa chọn quyền hạn cho mỗi trang web, do đó bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa quyền truy cập vị trí, hình ảnh, máy ảnh, micro của bạn... Nếu bạn quyết định chia sẻ một bức ảnh, video, bạn có thể kích hoạt quyền cho phép tạm thời.
 
Nhược điểm
 
Không có bẫy trong ứng dụng. Đây là một thay thế tuyệt vời cho những ứng dụng có dung lượng lớn, thiết kế tồi hoặc chứa đầy các tính năng không cần thiết. Cách sử dụng điện thoại của bạn sẽ ảnh hưởng lớn đến không gian bộ nhớ và tuổi thọ pin của thiết bị. Hermit thật linh hoạt và cấu hình dễ dàng cho bất kỳ người sử dụng nào.
 
Chỉ có nhược điểm, phiên bản miễn phí cho phép bạn có hai "Apps Lite" với tất cả các tính năng cao cấp của nó. Nhưng phiên bản trả tiền (4,24 euro) sẽ có nhiều ứng dụng dung lượng thấp mà bạn mong muốn sử dụng.
 
(Theo vnmedia)