Oppo F1 Plus có đáng chọn so với Samsung Galaxy A8?

01:05, 19/05/2016

Oppo F1 Plus hiện đang có mức giá bán 9,99 triệu với thiết kế đẹp và điểm nhấn là khả năng chụp ảnh selfie, trong khi Samsung Galaxy A8 có giá 8,99 triệu và cũng có thiết kế nổi bật theo cách riêng. Vậy thiết bị nào mới đáng chọn?

Oppo F1 Plus hiện đang có mức giá bán 9,99 triệu với thiết kế đẹp và điểm nhấn là khả năng chụp ảnh selfie, trong khi Samsung Galaxy A8 có giá 8,99 triệu và cũng có thiết kế nổi bật theo cách riêng. Vậy thiết bị nào mới đáng chọn?
 
Thiết kế
 
Điểm nổi bật của Galaxy A8 chính là thiết kế siêu mỏng, máy chỉ dày có 5,9mm cho dù sử dụng thỏi pin dung lượng lớn 3.050 mAh và đây cũng là chiếc smartphone mỏng nhất hiện nay của Samsung.  
 
 
Thuộc phân khúc cận cao cấp nên Galaxy A8 vẫn sở hữu thiết kế khung kim loại sang trọng, đặc biệt phần viền được trang trí rất tỉ mỉ, ngoài phần viền bo quanh mặt sau là đường vát kim cương thì hai cạnh bên của máy được tạo vát. 
 
 
Mặt sau của máy vẫn làm bằng nhựa với lớp sơn phủ giả kim loại nhìn rất sang trọng, bề mặt hơi nhám nên rất bám tay, êm và rất dễ cầm. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là dễ dính bẩn, dấu vân tay… và trầy xước. 
 
 
Mặt trước là màn hình chính chiếm tới 73,8% diện tích. Thoạt nhìn, màn hình giống như không viền ở 2 cạnh bên, kích thước lớn cho phép trải nghiệm tốt hơn, trong khi phím cứng Home ở mép dưới hỗ trợ cảm biến vân tay.  
 
 
Có thể khẳng định Oppo F1 Plus có thiết kế với kiểu dáng có rất nhiều điểm giống với iPhone 6s Plus, từ mặt trước tới mặt sau, khung kim loại nguyên khối và đặc biệt là phiên bản vàng hồng và vàng Champagne. 
 
 
Phần mặt trước với màn hình cũng rất nổi bật nhờ viền rất mỏng chỉ 1,66 mm. Mặt kính có mép cong 2,5D cho cảm giác êm tay khi vuốt ngón vào từ cạnh bên. Máy cũng có phím cứng home tích hợp máy quét vân tay giống như trên Galaxy A8. 
 
 
Mặt lưng của máy với camera lồi ít nhưng vẫn có vòng kim loại bảo vệ, máy cũng có dải nhựa ăng-ten trông khá tinh tế và không thô như trên iPhone 6s Plus. Nhìn chung Oppo F1 Plus là sản phẩm có thiết kế đẹp và đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của người dùng. 
 
 
Khả năng chụp ảnh
 
Nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh, đặc biệt là khả năng chụp ảnh “tự sướng” nên Oppo trang bị cho F1 Plus thông số camera trước cực kỳ ấn tượng. Cụ thể camera trước của máy sử dụng cảm biến của Samsung với độ phân giải 16 megapixel, ống kính khẩu độ mở f/2.0 cùng công nghệ độc quyền Hi-light camera giúp ảnh chụp “tự sướng” sắc nét và chi tiết. Khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, máy sử dụng tính năng “Screen Flash” (giống tính năng Retina Flash trên iPhone 6s và 6s Plus của Apple) dùng chính màn hình để hỗ trợ ánh sáng cho gương mặt giúp hình ảnh sáng và đẹp hơn.  
 
Tất nhiên các tính năng làm đẹp là không thể thiếu, ngoài chế độ làm đẹp chân dung còn có chế độ chụp ảnh động GIF, chèn bộ lọc màu như Instagram, phơi sáng kép (lồng ghép 2 ảnh chụp làm một), chụp selfie góc rộng hoặc quay video Timelapse.  
 
Về cơ bản, Oppo F1 Plus là một trong những lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu chụp ảnh Selfie của các bạn trẻ.  
Bên cạnh camera trước nổi bật, Oppo F1 Plus cũng có camera chính ở mặt sau cảm biến ảnh 13 megapixel với công nghệ lấy nét theo pha tốc độ nhanh và chính xác. Ngoài các chế độ như camera trước, camera sau của máy còn có thêm các chế độ chụp bổ sung như: Toàn cảnh, HDR, chế độ Chuyên gia (tuỳ chỉnh thủ công), chụp và lưu ảnh ở định dạng RAW và phơi sáng lên đến 16 giây. 
 
Ngược lại Galaxy A8 lại có camera chính tương đối ấn tượng với cảm biến 16 megapixel, khẩu độ mở F/1.9, thông số này là tương đương Galaxy S6 và Note 5. Tuy nhiên thiếu công nghệ chống rung quang học OIS và công nghệ lấy nét nhanh theo pha. 
Các chế độ chụp ảnh phổ biến như: Chụp liên tục, Panorama, HDR, chụp ảnh động hay chụp ảnh kèm âm thanh ... hay cả chế độ chụp chuyên nghiệp Pro để tuỳ chỉnh thủ công (bao gồm cả khả năng lưu ảnh ở định dạng RAW).
 
Trong khi đó camera phụ 5 megapixel cũng đi kèm nhiều chế độ làm đẹp như: Làm mịn da, chụp chỉnh sáng, xóa mụn … tự động hay chụp Wide Selfie. Đặc biệt, chiếc camera này có hỗ trợ khả năng chụp ảnh bằng cử chỉ không cần chạm khá tiện lợi mà không phải thiết bị nào cũng có.
 
Màn hình 
Samsung Galaxy A8 tương đối lớn với màn hình kích thước 5,7 inch, độ phân giải Full HD (1.080 x 1.920 pixel) và sử dụng công nghệ Super AMOLED truyền thống. Điểm nhấn trên màn hình của máy chính là việc viền bezel siêu mỏng, giúp mang đến những trải nghiệm giải trí rất ấn tượng. 
Trên thực tế màn hình của Galaxy A8 hiển thị hình ảnh trong trẻo, màu sắc tương đối gần với thực tế hơn, các chi tiết hiển thị sắc nét và góc nhìn rộng, rất phù hợp để chơi game trên chiếc phablet này. Khả năng hiển thị ngoài trời của máy cũng ở mức tốt nhưng không quá xuất sắc. 
Trong khi Oppo F1 Plus nhỏ hơn một chút với màn hình 5,5 inch nhưng cùng độ phân giải như Galaxy A8 và sử dụng tấm nền AMOLED, màn hình của máy cũng có viền hai bên rất mỏng chỉ 1,66 mm tạo cảm giác màn hình tràn ra hai mép. Tuy cùng độ phân giải, nhưng chất lượng hiển thị trên màn hình không tốt như đối thủ, trong phòng mặc dù màn hình cho góc nhìn rộng, màu sắc rực rỡ nhưng ngoài trời hoặc dưới nguồn sáng mạnh do độ sáng không cao nên màn hình bị bóng và loá.
 
Cấu hình và hiệu năng
Galaxy A8 tại Việt Nam dùng chip Exynos 5430 tám nhân tốc độ 1,8 GHz của Samsung với bộ nhớ RAM 2GB. Ngược lại Oppo F1 Plus tương đối mạnh mẽ với vi xử lý Mediatek MT6755 tám nhân tốc độ 2,0 GHz với bộ nhớ RAM 4GB, gấp đôi so với đối thủ của mình. 
Trải nghiệm thực tế như chạm, mở, lướt… trên các ứng dụng mượt mà gần như không có độ trễ xảy ra và không có sự khác biệt giữa hai thiết bị. Tuy nhiên về khả năng đa nhiệm thì F1 Plus vượt hẳn Galaxy A8 nhờ bộ nhớ RAM nhiều hơn. 
Khả năng chiến các game như Temprun, FIFA 14 hay một số game đòi hỏi đồ họa cao, cả hai  máy đều hiển thị hình ảnh mượt mà, đầy đủ hiệu ứng, thao tác nhanh và chính xác mà không gặp chút trở ngại nào. 
 
Về khả năng lưu trữ, cả hai máy đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng miccroSD với dung lượng tối đa lên tới 128GB, nhưng F1 Plus có bộ nhớ trong 64GB trong khi Galaxy A8 chỉ có 32GB, thấp hơn một nửa. Lợi thế này chắc chắn giúp điện thoại của Oppo chiếm ưu thế hơn. 
 
Thời lượng pin
 
Với màn hình lớn nên Samsung trang bị cho Galaxy A8 thỏi pin dung lượng lên đến 3.050 mAh. Thử nghiệm sử dụng ở mức trung bình như thiết lập độ sáng màn hình ở mức 45%, gọi điện, lướt web, vào mạng xã hội, kết nối sẵn Wi-Fi, đôi khi dùng 3G… thì thời gian sử dụng của máy hơn 1 ngày. Còn nếu chơi game, máy duy trì được 6 giờ liên tục.
 
Với kiểu dáng mỏng nên Oppo F1 Plus chỉ sử dụng pin dung lượng 2.850 mAh. Thử nghiệm xem video liên tục máy chạy được 13 giờ. Nhưng nếu sử dụng ở mức trung bình thì thời lượng pin cũng có thể đảm bảo 1 ngày dùng. Đặc biệt máy được tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC, với khả năng sạc 60% chỉ sau 30 phút và đây là lựa thế mà Galaxy A8 không thể có được. 
 
Kết luận
 
Với mức giá cao hơn nhưng Oppo F1 Plus là dành riêng cho người dùng thường xuyên chụp ảnh selfie cũng như giải trí, đặc biệt tích hợp công nghệ sạc nhanh rất tốt. Trong khi Samsung Galaxy A8 là sản phẩm “tốt theo cách của Samsung” với màn hình và pin dung lượng lớn, là lựa chọn tốt khi xem phim hoặc chơi game.
 
(Theo vnmedia)