5 lý do Xiaomi Redmi Note 3 là lựa chọn hấp dẫn

03:07, 14/07/2016

Xiaomi Redmi Note 3 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam theo con đường chính hãng. Hứa hẹn là thiết bị mà nhiều đối thủ trong phân khúc giá rẻ của Samsung, HTC, Asus … phải xem chừng. Dưới đây là những điểm nổi bật của Redmi Note 3 so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Xiaomi Redmi Note 3 đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam theo con đường chính hãng. Hứa hẹn là thiết bị mà nhiều đối thủ trong phân khúc giá rẻ của Samsung, HTC, Asus … phải xem chừng. Dưới đây là những điểm nổi bật của Redmi Note 3 so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
 
1. Thiết kế đẹp và nhiều lựa chọn màu sắc
 
Dòng Redmi Note tầm trung của Xiaomi trước đây chỉ được trang bị lớp vỏ nhựa nhưng với Redmi Note 3, Xiaomi đã chuyển sang thiết kế kim loại nguyên khối  giúp thiết bị cao cấp hơn.
 
 
Ngoài ra chất liệu kim loại cho cảm giác rất mát tay, cầm vào chắc chắn, đồng thời thiết kế kế bo tròn, vát cong nhẹ về 2 bên cạnh Redmi Note 3 giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn và nhất là không có cảm giác cấn tay.
 
 
Xiaomi Redmi Note 3 có ba màu để lựa chọn gồm: Màu bạc, vàng và màu xám.  
 
2. Phần cứng mạnh mẽ
 
Cấu hình phần cứng của Xiaomi Redmi Note 3 tương đương các mẫu smartphone cao cấp như One M9 Plus hay E9 Plus của HTC nhưng lại thuộc phân khúc giá rẻ. Cụ thể máy được trang bị bộ i xử lý Helio X10 với CPU 8 nhân Cortex-A53 chạy ở xung nhịp 2GHz, chip đồ hoạ Power VR 6200 và bộ nhớ RAM 2GB hoặc 3GB tùy chọn theo phiên bản bộ nhớ 16GB hoặc 32GB. 
 
 
Cấu hình trên giúp cho Redmi Note 3 dư sức xử lý mượt mà mọi nhiệm vụ, kể cả việc chơi game nặng hay xử lý đa nhiệm đều nhanh nhẹn, điều hiếm thấy trên các mẫu smartphone trong cùng phân khúc giá.
 
3. Màn hình Full HD và vân tay cảm biến
 
Không giống như các mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ khác, Xiaomi Redmi Note 3 sở hữu màn hình cảm ứng kích thước lớn 5,5 inch với độ phân giải cao Full HD. Màn hình của máy được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3 giúp bảo vệ thiết bị khỏi trầy xước tốt hơn, sử dụng tấm nền IPS giúp màn hình của Note 3 có khả năng tái tạo màu sắc rực rỡ, góc nhìn rộng và độ sáng cao để hiển thị ngoài trời nắng tốt hơn. 
 
 
Một tính năng quan trọng khác đó là khả năng bảo mật, Xiaomi trang bị cho Redmi Note 3 thêm một lớp bảo mật khác ngoài giải pháp bảo mật truyền thống vẫn thấy trên các mẫu smartphone khác, đó là cảm biến bảo mật vân tay.
 
 
Nó được bố trí ở mặt lưng, ngay dưới camera chính khác hoàn toàn so với kiểu bố trí ở nút Home cứng như trên nhiều smartphone hiện nay đang sử dụng, nó giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn. Tốc độ phản hồi từ cảm biến vân tay của Note 3 nhanh, khá nhạy và nhận chính xác kể cả khi đặt ngón tay theo nhiều hướng khác nhau. 
 
 
4. Camera chụp ảnh chất lượng tốt trong tầm giá
 
Camera chính của Redmi Note 3 là hoàn toàn tương tự như trên Redmi Note 2, cụ thể camera chính độ phân giải 13 megapixel đi kèm tính năng tự động lấy nét theo pha cùng đèn flash LED kép hai tông màu.
 
 
Với những người dùng trẻ thường xuyên chụp ảnh selfie để chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội thì camera trước 5 megapixel, ống kính khẩu độ lớn f/2.0 giúp lấy sáng tốt khi chụp tối. Cả hai camera đi kèm đều có khả năng quay video Full HD với tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh nhanh. 
 
5. Thời lượng pin tốt
 
So với các đối thủ trong cùng phân khúc thì Xiaomi đã “hào phóng” khi trang bị cho Redmi Note 3 viên pin dung lượng lến tới 4.000mAh, hứa hẹn mang tới thời lượng pin ấn tượng và thực tế trong các bài kiểm tra cũng cho kết quả tốt.
Cụ thể nếu sử dụng hỗn hợp trên mức trung bình, máy đạt thời gian sử dụng gần 6 giờ. Như vậy nếu sử dụng ở mức thông thường thì có thể trụ khoảng gần 2 ngày. Đây là mức thời lượng pin khá tốt mà rất ít smartphone nào có màn hình lớn với độ phân giải cao đạt được. 
 
Bạn đọc có thể xem đánh giá chi tiết của Xiaomi Redmi Note 3 để tìm hiểu chi tiết hơn về chiếc smartphone giá rẻ này. 
 
(Theo vnmedia)