Xiaomi ra Mi Notebook Air cạnh tranh trực tiếp với MacBook Air

10:07, 28/07/2016

Hãng sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị thông minh Xiaomi (Trung Quốc) vừa công bố chiếc máy tính xách tay đầu tiên của hãng này có thiết kế siêu mỏng và được cho là một đối thủ cạnh tranh với mẫu MacBook Air của Apple.

Hãng sản xuất điện thoại thông minh và thiết bị thông minh Xiaomi (Trung Quốc) vừa công bố chiếc máy tính xách tay đầu tiên của hãng này có thiết kế siêu mỏng và được cho là một đối thủ cạnh tranh với mẫu MacBook Air của Apple.
 
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ngày 27/7 đã tổ chức một sự kiện báo chí để công bố mẫu điện thoại thông minh mới, Redmi Pro. Tuy nhiên nhân vật chính của sự kiện đã bị lu mờ bởi một sản phẩm mới khác, đó là chiếc máy tính xách tay có tên gọi Mi Notebook Air. Cái tên nghe có vẻ quen thuộc với người tiêu dùng, bởi nó gợi ngay sự liên tưởng tới mẫu máy tính xách tay MacBook Air của Apple.
 
Mẫu máy tính xách tay này có hai kích cỡ - 13,3-inch và 12,5-inch - chạy hệ điều hành Windows với một màn hình full-HD, toàn thân kim loại và cổng giao tiếp USB Type-C, hai khe cắm USB.
 
Máy có một bàn phím kích thước đầy đủ với các phím lệnh của Apple và chế độ backlit. Phần mềm "Xiaomi Sync" của hãng được cài đặt sẵn để ghép dữ liệu từ một điện thoại thông minh Xiaomi, và người dùng có thể mở khóa máy tính xách tay bằng vòng đeo tay thông minh Mi Band.
 

 

 
Về phần cứng của máy, Xiaomi mang đến cho mẫu máy tính xách tay đầu tiên của mình một bộ xử lý Intel Core i5 với 8GB RAM DDR4 và ổ cứng thể rắn 256GB SSD PCIe, và một khe cắm SSD mở rộng. Đối với chơi game, máy có một card đồ họa NVIDIA GeForce 940MX chuyên dụng. Kích thước máy là 306,9 mm x 210,9 mm x 14,8 mm với trọng lượng 1,28 kg.
 
Với mẫu máy màn hình nhỏ hơn, máy có bộ xử lý Intel Core M3 với đồ họa tích hợp, RAM 4GB và ổ cứng thể rắn 128GB SSD mở rộng.
 
Giá khởi điểm của Mi Notebook Air là 3.599 Nhân dân tệ, tức khoảng 540 USD, cho mẫu máy 12,5-inch, trong mẫu máy lớn hơn có giá 4.999 Nhân dân tệ, tức khoảng 750 USD. 
 
Chiếc máy tính xách tay này sẽ được bán tại Trung Quốc từ ngày 2/8.
 
 
Mi Notebook Air đối thủ hay bản sao của MacBook Air?
 
Cũng giống như các sản phẩm khác của mình, lần này Xiaomi lại dùng tiêu chuẩn của Apple, mà cụ thể là MacBook Air để so sánh với Mi Notebook Air. 
 
Hãng công nghệ Trung Quốc cho biết chiếc máy tính xách tay Mi Notebook Air mỏng hơn (13 %) so với mẫu Macbook Air tương đương, và nhỏ hơn 11% so với đối thủ của mình nhờ lớp viền bezel 5,56 mm.
 
Tuy nhiên nhìn vào hình ảnh của mẫu máy tính này, người tiêu dùng không khỏi giật mình vì bề ngoài qua đối giống MacBook Air. Nhưng nếu so với mức giá và một chút khác biệt về cấu tạo phần cứng thì Mi Notebook Air vẫn xứng đáng là đối thủ của MacBook Air./.
 
(Theo vietnam+)