Khám phá smartphone cảm biến nhiệt đầu tiên trên thế giới

09:08, 08/08/2016

Cat S60, chiếc điện thoại thông minh của hãng Caterpillar không giống với smartphone khác vì đây là mô hình đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến nhiệt. Hãy khám phá tính năng độc đáo của chiếc điện thoại này qua một test thử thú vị.

Cat S60, chiếc điện thoại thông minh của hãng Caterpillar không giống với smartphone khác vì đây là mô hình đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến nhiệt. Hãy khám phá tính năng độc đáo của chiếc điện thoại này qua một test thử thú vị.

Điểm mạnh : Cảm biến nhiệt tích hợp, tính năng chống thấm cho phép điện thoại "ngâm" dưới nước ở độ sâu lên đến 5 m, khả năng chịu lực rơi lên đến 1,8 m, loa chất lượng và đầu đọc thẻ microSD.

Điểm yếu : Trọng lượng và độ dày của điện thoại lớn hơn so với điện thoại thông minh khác.

Tóm lại, Cat S60 dành cho một số người dùng (số lượng hạn chế) biết khai thác tính năng cảm biến nhiệt của thiết bị.

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao bạn có cần một thiết bị như vậy không thì có nghĩa là Cat S60 không phải dành cho bạn. Nhưng những người quan tâm đến thông số kỹ thuật sẽ quan tấm đến mô hình này. Bạn có thể đặt hàng trước Cat S60 với giá 650 euro từ cuối tháng 7.

Cảm biến nhiệt

Cảm biến nhiệt mang đến cho bạn “sức mạnh siêu phàm”. Nhờ nó, bạn có thể biết nhiệt độ của các đối tượng và nhìn thấy một con vật trong đêm, xách định các vấn đề cách điện hoặc yếu điện, giám sát hiệu suất của máy. Cảm biến nhiệt Flir được thiết kế ở mặt sau của thiết bị, ngay dưới cảm biến ảnh 13 megapixel và không xa nơi lắp thẻ SIM và thẻ microSD. Đây là công nghệ tương tự như của Flir One, một phụ kiện cắm vào điện thoại thông minh Android hoặc iOS để có được những hình ảnh cảm biến nhiệt, được bán với giá 280 euro.

Trên S60, chỉ cần 10 đến 15 giây đối với camera Flir để khởi động. Ứng dụng có 9 bộ lọc giúp xác định một số nhiệt độ tốt hơn. Nó có thể chụp ảnh và quay video. Bạn có thể kết hợp với ứng dụng Flir Tools (miễn phí trên Android và iOS) để bổ sung chi tiết cho các hình ảnh nhiệt.

Cảm biến nhiệt hữu ích để biết xem ly cà phê của bạn có quá nóng không trước khi thưởng thức hoặc nhiệt độ trong lò như thế nào khi các nút chỉ nhiệt độ bị hỏng. Cũng hữu ích nếu bạn là một người lính cứu hỏa hoặc làm việc trong các tòa nhà, có thể bạn sẽ có nhiều lý do để sử dụng đến nó.

Thiết kế mạnh mẽ

Mặc dù màn hình của điện thoại chỉ có 4,7 inch nhưng Cat S60 có vẻ ngoài không bình thường. Mô hình này gần như dày gấp đôi so với iPhone 6s và bạn sẽ bị mỏi tay khi giữ điện thoại quá lâu trên tay. Nhưng Cat S60 vẫn thoải mái để sử dụng trong khoảng thời gian ngắn. Các nút ấn kích thước hộ lí và rất dễ cho người sử dụng. Việc sử dụng điện thoại rất đơn giản, ngay cả với găng tay hoặc tay bị ướt.

Chiếc điện thoại này được cấp Ichứng nhận P68, có thể chịu được cú rơi ở độ cao khoảng 1,8 m và "ngâm" 5m dưới nước trong vòng 60 phút. Đây là điện thoại thông minh chống thấm tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bạn sẽ  không lặn với S60, nhưng chiếc điện thoại có thể chịu ướt nhiều lần. Sau khi được sấy khô, nó vẫn hoạt động tốt. Khi màn hình ướt, điện thoại không nhận ra các cử chỉ của bạn trong khi Gorilla Glass 4 được coi là "tương thích với ngón tay ướt". Nhưng chỉ cần làm khô màn hình, vấn đề sẽ được giải quyết.

Những tính năng độc

Chiếc điện thoại thông minh này được thiết kế để sử dụng Snapchat và Twitter tuyệt vời hơn. Có một nút SOS ẩn đằng sau van chống thấm. Khi bạn nhấn vào nút đó một vài giây, một ứng dụng cảnh báo sẽ được gửi đến các dịch vụ khẩn cấp và truyền vị trí. Ngoài ra còn có một nút màu vàng lập trình dưới nút nguồn có thể được sử dụng để mở một ứng dụng hoặc xem thông báo. Ngoài ra, có một cửa hàng ứng dụng cài đặt sẵn cung cấp các nội dung cụ thể liên quan đến các hoạt động nông nghiệp, xây dựng, thể thao và các hoạt động ngoài trời.

Hiệu suất

Nếu so sánh với Galaxy S7, thông số kỹ thuật của Cat S60 chưa xứng tầm. Tuy nhiên, bạn đừng thất vọng. Các trò chơi và các ứng dụng khởi động trên điện thoại chỉ trong một vài giây, việc duyệt web và tải các trang web nhanh chóng. Ngoài ra màn hình sắc nét và tươi sáng. Tuy nhiên, các cảm biến ảnh đằng sau và đằng trước ít thuyết phục người dùng. Nhưng bù lại điện thoại lại có sự hiện diện của camera Flir.

Xét về tuổi thọ pin, bạn có thể có một ngày với điện thoại khi chỉ chạy các tính năng cơ bản. Với các tính năng đòi hỏi cao hơn như tải ứng dụng, chơi trò chơi, điện thoại chỉ hoạt động trong vòng 5h. Pin sạc khi hoàn toàn cạn kiệt mất khoảng 2 giờ.

Kết luận

Hầu hết các cảm biến nhiệt có giá hàng nghìn euro. Nếu bạn đã mua cho mình một chiếc smartphone Android phù hợp và giá rẻ, bạn chỉ cần thêm phụ kiện Flir One với giá chưa đến 50 euro, giá rẻ hơn so với Cat S60 nhiều.

S60 cung cấp thiết kế tỉ mỉ và mạnh mẽ và là điện thoại dành cho những người làm việc ngoài trời, trong điều kiện khắc nghiệt (hầu hết các điện thoại khác sẽ không chịu được).

(Theo vnmedia)