Tuyển chọn một số loài cây bổ sung vào tập đoàn cây trồng rừng kinh tế tại Lâm Đồng

04:09, 22/09/2016

Ngày 22/9, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài khoa học "Tuyển chọn một số loài cây Thông Caribe, Bạch tùng và Thông năm lá bổ sung vào tập đoàn cây trồng rừng kinh tế tại Lâm Đồng" do Viện Khoa học Lâm Nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chủ trì nghiên cứu.

Ngày 22/9, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức buổi nghiệm thu đề tài khoa học “Tuyển chọn một số loài cây Thông Caribe, Bạch tùng và Thông năm lá bổ sung vào tập đoàn cây trồng rừng kinh tế tại Lâm Đồng” do Viện Khoa học Lâm Nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chủ trì nghiên cứu.
 
Theo cơ quan chủ trì nghiên cứu, trồng rừng, đặc biệt là trồng rừng kinh tế đang nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong cả nước. Tuy nhiên, để tạo ra những vùng rừng nguyên liệu có năng suất cao, đa dạng về chủng loại và đảm bảo tính bền vững vẫn đang là thách thức đối với công tác nghiên cứu khoa học và quản lý lâm nghiệp. Bên cạnh đó, tập đoàn cây phục vụ trồng rừng kinh tế trên địa bàn tỉnh nhìn chung còn nghèo nàn, chưa đa dạng, chỉ tập trung vào một số loài cây chủ yếu như các loài Keo, Thông ba lá và một số ít các loài khác. Vì vậy, việc nghiên cứu trồng thử nghiệm một số loài cây nhập nội cho năng suất cao, cũng như các loài cây bản địa quý hiếm như Thông Caribe, Bạch tùng và Thông năm lá có thể giúp cho các đơn vị sản xuất chủ động trong việc chọn lựa loại cây trồng nguyên liệu phù hợp; đồng thời, góp phần bảo tồn và phát triển các loài cây quý hiếm.     
 
THY VŨ