iPhone 8 sẽ có màn hình cong?

04:11, 29/11/2016

Có rất nhiều tin đồn liên quan đến thay đổi kế hoạch thiết kế iPhone cho năm tới. Và một báo cáo mới được công bố hoặc gần như là xác nhận về việc Apple đang tiến hành những bước thử nghiệm đầu tiên về hệ thống màn hình cong.

Có rất nhiều tin đồn liên quan đến thay đổi kế hoạch thiết kế iPhone cho năm tới. Và một báo cáo mới được công bố hoặc gần như là xác nhận về việc Apple đang tiến hành những bước thử nghiệm đầu tiên về hệ thống màn hình cong.
 
Theo báo cáo của thời báo phố Wall, nội bộ Apple đang đáng giá không dưới 10 mẫu đầu tiên của iPhone 8 và một trong số đó được trang bị màn hình cong. Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin cho rằng iPhone 8 sẽ sở hữu màn hình cong, nhưng đến thời điểm này có vẻ như là Apple sẽ nghiêng về việc xây dựng phiên bản iPhone sắp tới sẽ đi kèm với một màn hình hiển thị như vậy.
 
iPhone 8
iPhone 8
Apple cũng đã yêu cầu các đối tác cung cấp linh kiện tăng sản lượng màn hình OLED và rõ ràng là một trong những phiên bản iPhone ra mắt vào năm tới sẽ được trang bị công nghệ màn hình này. Các phiên bản iPhone ở thời điểm này đều đang sử dụng màn hình LCD, nên Apple đang tìm cách để giới thiệu màn hình OLED triên phiên bản iPhone của năm 2017.
 
Chỉ duy nhất một phiên bản iPhone được sở hữu màn hình OLED
 
Để tránh “đụng hàng” với Samsung, người ta tin Apple sẽ có những giải pháp độc quyền trên hệ thống màn hình OLED, đồng thời cũng là tránh phải sử dụng sản phẩm do Samsung cung cấp cho phiên bản iPhone mới.
 
Samsung hiện đang là nhà sản xuất màn hình công nghệ OLED hàng đầu thế giới. Các chuyên gia cho rằng, các công ty sản xuất màn hình khác như LG hay Japan Display không đủ khả năng sản xuất một lượng lớn màn hình OLED theo nhu cầu ước tính của iPhone được và đây cũng là lý do chính để Apple chỉ trang bị công nghệ này trên một phiên bản iPhone.
 
Khi được hỏi về vấn đề này, ông Mitsuru Homma – Giám đốc Điều hành của Japan Display cho biết, công ty ông sẽ vẫn đầu tư vào phát triển hàng loạt màn hình OLED, vì đó là những gì mà khách hàng của công ty ông mong muốn, nhưng nền tảng kinh doanh chính của Japan Display vẫn là công nghệ màn hình LCD.
 
Có một điều rất thú vị là Apple đang gây sức ép với các nhà cung cấp của mình để xây dựng màn hình OLED sao cho có tính năng độ phân giải lớn hơn những gì mà Samsung đang sử dụng trên smartphone của mình. Cụ thể, Apple muốn thế hệ iPhone mới sẽ cung cấp chất lượng hiển thị tốt hơn so với các model hiện có của đối thủ – Samsung, nhưng Samsung cũng sẽ giới thiệu một smartphone cao cấp Galaxy S8 vào năm tới, do đó rất khó để Apple đạt được mục tiêu của mình.
 
Có tin đồn cho rằng, Apple sẽ tung ra 03 mẫu iPhone mới trong năm tới, cụ thể là 02 phiên bản giống như các phiên bản tiền nhiệm là màn hình 4,7 và 5,5 inch và phiên bản thứ 03 cao cấp hơn, sở hữu màn hình OLED có kích thước lớn hơn 5,5 inch.
 
(Theo vnmedia)