Top 5 thiết bị công nghệ hữu ích trong năm 2017

10:12, 27/12/2016

Các đại gia công nghệ toàn cầu vẫn không ngừng theo đuổi chiến lược đổi mới sản phẩm của mình trong những năm gần đây. Và đây là 5 thiết bị công nghệ hữu ích dự kiến gây ấn tượng trong năm tới.

Các đại gia công nghệ toàn cầu vẫn không ngừng theo đuổi chiến lược đổi mới sản phẩm của mình trong những năm gần đây. Và đây là 5 thiết bị công nghệ hữu ích dự kiến gây ấn tượng trong năm tới.
 
 
AirPods - tai nghe không dây của Apple
 
Trong hội nghị sự kiện của mình mới đây, Apple đã giới thiệu tai nghe Bluetooth không dây, AirPods, đồng thời bỏ jack trên iPhone 7 và 7 Plus. Tai nghe AirPods có thể ngay lập tức kết nối với các thiết bị Apple khác nhau (iPhone, iPad, iPod, Apple Watch, Mac). Khi đặt chúng vào tai, chúng có khả năng phát hiện, bật và ngừng hoạt động nếu người dùng tháo chúng ra khỏi tai (một bên tai nghe bị tháo ra và nhạc đang phát sẽ tạm dừng ; hai bên tai nghe bị tháo ra, nhạc sẽ tắt hẳn). Người dùng có thể sử dụng Siri bằng cách vỗ nhẹ 2 lần vào một trong 2 bên tai nghe. Bạn có thể đặt mua sản phẩm từ ngày 13 tháng 12 năm 2016, việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa tháng 1 năm 2017.
 
Gậy kết nối dành cho người già
 
Fayet, nhà sản xuất gậy Pháp, đã hợp tác với công ty Nov'in trong việc thiết kế gậy kết nối. Chiếc gậy này trông giống như một chiếc gậy thông thường, nhưng bên trong nó được trang bị một máy đo gia tốc và con quay hồi chuyển để phát hiện ra chuyển động của người sử dụng và phát hiện một tình huống bất thường như thức dậy muộn, bất động sau khi người dùng bị ngã. Sau đó, người thân của người sử dụng nhận được thông báo. Một nút khẩn cấp cho phép người dùng cảnh báo bằng tay. Fayet sẽ bán “gậy thông minh”   của mình vào cuối năm sau ở các hiệu thuốc và cửa hàng thuốc.
 
Vé thực tế ảo
 
Theo Frog, hãng chuyên tư vấn thiết kế và chiến lược, thực tế ảo sẽ phát triển trong ngành công nghiệp giải trí trong năm tới. Theo hãng này, người ta có thể «tham dự» vào buổi hòa nhạc hoặc sự kiện thể thao trực tiếp từ phòng khách của họ. Các vé thực tế ảo cho một chỗ ngồi trên một sự kiện trực tiếp như hòa nhạc của Beyoncé tại Madison Square Garden hoặc vòng chung bóng đá cũng có thể được bán cho phép nhiều người hâm mộ có những trải nghiệm chất lượng cao và chi phí ít hơn !
 
MiraBook biến smartphone thành máy tính xách tay
 
MiraBook là một phụ kiện dành cho smartphone, trông giống như một máy tính xách tay 13,3 inch. Sự khác biệt ở đây là gì? Nó  không có bất kỳ thành phần liên quan đến việc tính toán hay lưu trữ dữ liệu. Nó chỉ đơn giản tăng cường cho điện thoại thông minh bằng cách cung cấp một bàn phím, một trackpad và màn hình rộng với độ phân giải 1920 x 1080 pixel và một pin có khả năng sạc để điện thoại có thêm 24 giờ tuổi thọ pin. Với trọng lượng chưa đến 1 kg, thiết bị này tương thích với rất nhiều mô hình điện thoại thông minh chạy Android hay Windows. Nguyên mẫu đầu tiên sẽ được trưng bày tại hội chợ công nghệ CES 2017 sắp tới.
 
Thiết bị thăm dò RadEQ để cảnh báo động đất
 
Thiết bị thăm dò này cho phép dự đoán trước các trận động đất bằng cách đo radon trong lòng đất, một loại khí phóng xạ tự nhiên sinh ra từ sự phân rã của uranium và radium trong lớp vỏ Trái đất. Trước một trận động đất, khi này tăng lên trong các lớp vỏ sâu trong lòng đất vì sự chuyển động vi mô trong đất dẫn đến việc dâng trào lên bền mặt. Thiết bị thăm dò đo radon liên tục và các thông tin được gửi đến một máy chủ và sẽ được phân tích (bởi một thuật toán) để xác định những thay đổi đột ngột và tăng cường của khí này. Đỉnh của radon liên quan đến các trận động đất xảy ra giữa 2 tuần và 24 giờ trước khi rung chấn. Một công viên lắp đặt máy thăm dò RadEQ sẽ được triển khai tại California (Mỹ) trong 2 năm tới.
 
(Theo vnmedia)