9 dự án được chọn tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia

05:01, 23/01/2017

Sau 3 ngày diễn ra cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng năm học 2016 - 2017, Sở GDĐT đã chọn ra 9 dự án xuất sắc trong số 62 dự án được trao giải để tham dự cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia. Hầu như các tỉnh, thành khác chỉ được chọn 6 dự án tham gia cấp quốc gia thì Lâm Đồng là một trong số ít địa phương được chọn 9 dự án...

Sau 3 ngày diễn ra cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng năm học 2016 - 2017, Sở GDĐT đã chọn ra 9 dự án xuất sắc trong số 62 dự án được trao giải để tham dự cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp quốc gia. Hầu như các tỉnh, thành khác chỉ được chọn 6 dự án tham gia cấp quốc gia thì Lâm Đồng là một trong số ít địa phương được chọn 9 dự án. Cuộc thi năm nay từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh có số học sinh, số trường và số dự án tăng hơn so với năm học trước, minh chứng cho hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh trung học tỉnh Lâm Đồng ngày càng phát triển theo chiều rộng, có những bước tiến vững chắc. 
 
Ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở GDĐT trao giải cho các dự án đoạt giải toàn cuộc
Ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở GDĐT trao giải cho các dự án đoạt giải toàn cuộc
Theo đánh giá của Ban tổ chức, các dự án năm nay đã chứng tỏ được sự nhiệt tình tham gia vào môi trường nghiên cứu khoa học thực tế, năng động của học sinh phổ thông, khẳng định được năng lực tìm tòi, nghiên cứu và tinh thần trách nhiệm, ý thức xã hội đối với môi trường sống và sinh hoạt cộng đồng của học sinh. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 5 giải nhất, 13 giải nhì, 16 giải ba, 28 giải khuyến khích ở giải lĩnh vực và 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 3 giải khuyến khích ở giải toàn cuộc.
 
Dịp này, Sở GDĐT đã phát động cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2017 - 2018.
 
Tuấn Hương