iPhone 7 bị kêu dễ tróc sơn

10:02, 13/02/2017

Người dùng phàn nàn di động mới của Apple dễ bị tróc sơn, trong đó phiên bản 5,5 inch màu đen nhám thường gặp hơn.

Người dùng phàn nàn di động mới của Apple dễ bị tróc sơn, trong đó phiên bản 5,5 inch màu đen nhám thường gặp hơn.
 
Theo 9to5mac, một lượng lớn bài viết trên diễn đàn của Apple phản ánh tình trạng iPhone 7 màu đen nhám (Black) bị tróc sơn. Người dùng cho rằng ngay cả khi dùng ốp bảo vệ thì thiết bị của họ vẫn bị bong sơn thành các chấm nhỏ xung quanh cạnh và lưng máy.
 
Một chiếc iPhone 7 bị tróc sơn gần vị trí loa ngoài
Một chiếc iPhone 7 bị tróc sơn gần vị trí loa ngoài
Trước đây, lỗi tương tự cũng xuất hiện trên iPhone 5 màu đen thời điểm model này mới phát hành. Trong khi đó, phản hồi cho biết iPhone 7 Plus màu đen nhám có xu hướng dễ bị tróc sơn hơn so với phiên bản màn hình nhỏ.
 
"Tôi đã mua chiếc iPhone 7 Plus và sau ba tuần thì xuất hiện những vết bong sơn gần phía loa", một người dùng cho biết. "Tôi đã liên lạc với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple và nhận được yêu cầu gửi ảnh tình trạng máy. Tuy nhiên sau 12 ngày, nhân viên nói rằng máy không trong diện được bảo hành".
 
Phần bị tróc sơn nhiều nhất là xung quanh loa ngoài. Một người dùng khẳng định không làm rơi hay tác động vào máy nhưng vẫn bị. Những khu vực khác cũng gặp tình trang tương tự là mặt sau máy, vị trí gần logo Apple hay quanh phím điều chỉnh âm lượng.
 
Để khắc phục tình trạng trên, một số khách hàng đã dùng sơn acrylic để phủ những điểm bị bong tróc. Tuy nhiên, cách này chỉ cải thiện ngoại hình máy ở những vị trí đã tróc mà không giúp hạn chế tình trạng lan rộng ra những vị trí khác.
 
Trầy xước là những hao mòn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng, tuy nhiên không ít người dùng iPhone nói rằng họ bị tróc sơn ngay từ khi mới bóc hộp. Nhiều khả năng khách hàng sẽ không nhận được hỗ trợ từ Apple cho vấn đề này.
 
(Theo vnexpress)