YouTube cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền YouTube TV

09:04, 07/04/2017

Sau nhiều năm tự tách biệt mình với truyền hình, YouTube cuối cùng đã tham gia vào thị trường dịch vụ truyền hình.

Sau nhiều năm tự tách biệt mình với truyền hình, YouTube cuối cùng đã tham gia vào thị trường dịch vụ truyền hình.
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: digiday.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: digiday.com)
Theo Digiday, trang web video trực tuyến do Google sở hữu này đã cho ra mắt YouTube TV nhằm cạnh tranh với các dịch vụ truyền hình trên nền tảng internet khác như Sling TV của Dish Network, DirecTV Now của AT&T và dịch vụ sắp được Hulu ra mắt, cũng như hệ sinh thái truyền hình trả tiền.
 
Với mức phí 35 USD/tháng, YouTube sẽ cung cấp hơn 40 kênh truyền hình phát sóng cũng như truyền hình cáp phổ biến, bao gồm các kênh như ESPN, FX và Fox News.
 
Trong tương lai gần, sẽ có thêm 10 kênh được bổ sung vào danh sách này, trong đó có AMC, IFC và BBC với mức phí không đổi. Tại thời điểm ra mắt, YouTube TV được cung cấp tại 5 thành phố, trong đó có New York và Los Angeles.
 
Về cơ bản, YouTube TV không khác biệt lắm so với Sling TV hay DirecTV Now, tức là cung cấp một gói các kênh truyền hình với giá phải chăng. 
 
Đây cũng là lĩnh vực đáng để đầu tư: Sling TV đã thu hút được 1 triệu người đăng ký và DirecTV Now 200.000 người đăng ký trong bối cảnh dịch vụ không sử dụng đường truyền đang lên ngôi.
 
Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của YouTube TV là giúp YouTube trở nên hấp dẫn hơn nữa đối với nhóm người dùng chính của họ (độ tuổi từ 18 đến 34).
 
“Chúng tôi đã bắt đầu đánh giá việc này cách đây 2 năm,” Kelly Merryman, phó giám đốc hợp tác nội dung của YouTube cho biết. “Và những gì chúng tôi đang nhận thấy trên YouTube là các đoạn clip trích từ các chương trình truyền hình rất phổ biến đối với người dùng của chúng tôi.”
 
Đó là lý do vì sao YouTube TV, cùng với việc bổ sung thêm AMC vào danh sách các kênh, sẽ phát đi 19 trong số 20 chương trình truyền hình hàng đầu, trong đó có các bộ phim “giờ vàng” như “The Walking Dead” hay “Empire.”
 
Thể thao trực tiếp cũng sẽ là một nội dung chủ chốt của YouTube TV nhờ thỏa thuận với các kênh phát sóng và truyền hình cáp như ESPN, Fox Sports 1 và NBCSN.
 
YouTube TV bao quát gần hết những gì người xem đang thưởng thức trên truyền hình, ngoại trừ một số kênh chẳng hạn như MTV và Comedy Central, thuộc sở hữu của Viacom.
 
“Chúng tôi đang liên tục làm việc với các khách hàng, và chúng tôi rất hứng thú với các chương trình,” Merryman cho biết. “Nhưng đây là một cuộc thi marathon chứ không phải thi chạy quãng ngắn. Trong vòng 6, 12 hay 18 tháng tới, chúng tôi sẽ thông thái hơn nhiều khi nói tới những gì mình cần."
 
Giống như các nhà phân phối khác, YouTube cũng sẽ đăng quảng cáo trên YouTube TV, cụ thể là trong 2 phút quảng cáo thường được dành cho các nhà phân phối sau mỗi giờ phát.
 
YouTube cũng đang tích hợp các sản phẩm khác vào YouTube TV. Chẳng hạn, những bộ phim và chương trình tự sản xuất từ YouTube Red sẽ được cung cấp cho những người đăng ký sử dụng YouTube TV. 
 
Người dùng cũng có thể xem các đoạn clip ngắn trong hệ sinh thái YouTube nói chung. 
 
Chẳng hạn, trang dành cho chương trình “The Late Show with Stephen Colbert” sẽ cho phép người dùng xem trực tiếp chương trình này, xem theo yêu cầu (nếu được ghi lại), hoặc các đoạn clip ngắn từ các chương trình trước. 
 
Ứng dụng YouTube TV cũng đưa ra mục dành cho các đoạn video nổi bật, mục này sẽ kết nối người dùng trả phí với ứng dụng YouTube chính để họ xem được những đoạn video phổ biến trên nền tảng này.
 
“Khi đạt được mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng, xem 1 tỷ giờ mỗi ngày, bạn sẽ muốn mang lại cho khán giả khả năng trải nghiệm YouTube theo cách họ muốn,” Merryman nói. “Ở đây, chúng tôi đã nhận thấy có nhiều cơ hội để kết nối YouTube TV và YouTube lại với nhau”./.
 
(Theo vietnam+)