Facebook phát triển công nghệ dịch nhanh gấp chín lần đối thủ

09:05, 10/05/2017

Dịch thuật luôn là một trong những ứng dụng quan trọng nhất của hoạt động nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) mà Facebook đang tiến hành. 

Dịch thuật luôn là một trong những ứng dụng quan trọng nhất của hoạt động nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) mà Facebook đang tiến hành. 
 
Mục tiêu của mạng xã hội là "làm cho thế giới trở nên cởi mở và liên kết hơn," vì vậy rào cản ngôn ngữ là một trở ngại rõ ràng. Để giúp vượt qua trở ngại này, Facebook đã công bố một phương pháp mới về dịch máy mà công ty truyền thông xã hội này tuyên bố nó nhanh gấp chín lần so với các hệ thống đối thủ.
 
Công nghệ dịch này hiện vẫn trong giai đoạn nghiên cứu nhưng các kỹ sư AI của Facebook, Michael Auli và David Grangier nói với trang tin công nghệ The Verge rằng sắp tới nó sẽ trở thành sản phẩm chính thức. 
 
Facebook đã sử dụng AI cho những việc tự động dịch các cập nhật trạng thái sang các ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, để phát triển một tính năng công cụ lên một ứng dụng hoàn chỉnh thì cần phải có một quá trình nghiên cứu phức tạp hơn.
 
"Chúng tôi hiện đang nói chuyện với một nhóm sản phẩm để thực hiện công việc này trong môi trường Facebook," ông Grangier nói. "Có sự khác biệt khi chuyển từ dữ liệu học thuật sang môi trường thực bằng ngôn ngữ. Dữ liệu học thuật là dữ liệu loại tin tức; trong khi cuộc trò chuyện trên Facebook lại diễn ra nhiều hơn."
 
Trước đây, Facebook cho biết họ đang xây dựng một bảng chú giải tiếng lóng để làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn./.
 
(Theo vietnam+)