Apple chính thức ra mắt hệ điều hành iOS 11 - "linh hồn" của iPhone 8

10:06, 06/06/2017

Apple ngày 6/6 (giờ Việt Nam) đã cho ra mắt hệ điều hành di động iOS 11, được coi là "linh hồn" của mẫu iPhone tiếp theo, tạm gọi là iPhone 8.

Apple ngày 6/6 (giờ Việt Nam) đã cho ra mắt hệ điều hành di động iOS 11, được coi là "linh hồn" của mẫu iPhone tiếp theo, tạm gọi là iPhone 8.
 
Phiên bản cập nhật của iOS đi kèm với một loạt các tính năng mới, bao gồm cả các thay đổi đối với ứng dụng Nhắn tin (Messages) và các ứng dụng iOS khác. Nhưng nó cũng bổ sung một loạt các "công nghệ" - các tinh chỉnh mới nhằm làm cho các ứng dụng chạy tốt hơn.
 
Đó là việc tập trung vào cải thiện trải nghiệm của phần mềm, cải tiến và tinh chế mọi thứ thay vì thêm vào một loạt các tính năng mới, điều mà Apple đã từng làm trong macOS, hệ điều hành cho máy tính Mac.
 
Dưới đây là những thay đổi nổi bật sẽ có trên iOS 11:
 
Siri
 
Apple sẽ mang lại những cải tiến lớn cho trợ lý giọng nói của mình. Siri giờ đây sẽ có âm giọng tự nhiên hơn cũng như bổ sung thêm các tính năng mới bao gồm các cải tiến về xác định chủ sở hữu và khả năng dịch thuật qua tiếng Anh, Trung Quốc, Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha.
 
Trung tâm điều khiển
 
Trung tâm điều khiển mới sẽ là nơi chứa tổng hợp mọi nút chức năng hay được sử dụng và người dùng sẽ có thể dễ dàng nhận và gửi tiền tới bạn bè qua dịch vụ tin nhắn iMessage qua Apple Pay.
 
Tin nhắn được đồng bộ hóa
 
Thay đổi trên ứng dụng tin nhắn này sẽ biết khi người dùng xóa một tin nhắn trên iPhone, và tự động xóa nó trên một thiết bị Apple khác cùng cài đặt Apple ID và số điện thoại.
 
Chỉnh sửa video
 
Người dùng sẽ có thể cắt hình ảnh video trực tiếp  và chỉnh sửa hình ảnh gọn gàng hơn.
 
Chế độ 'Do Not Disturb' mới
 
Chế độ tránh làm phiền sẽ được thiết kế để đảm bảo người dùng không bị phân tâm bởi tin nhắn trong khi đang lái xe, chỉ cho phép xuất hiện thông báo "khẩn cấp."
 
Những thay đổi khác
 
Apple cũng cho phép các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng tích hợp học máy (machine-learning) và thực tế tăng cường (augmented reality), dự kiến sẽ là những tính năng quan trọng  của iPhone 8, vào các ứng dụng của họ và thiết kế lại App Store để giúp tìm và tải các trò chơi,  ứng dụng mới dễ dàng hơn .
 
iOS 11 cũng hỗ trợ âm thanh đa phòng (multi-room audio) để cải thiện trải nghiệm nghe nhạc ở nhà.
 
Trên iPad, iOS 11 giới thiệu một khu vực tiên đoán mới ở phía bên phải của thanh dock, và tính năng kéo và thả trên màn hình như văn bản, hình ảnh và ứng dụng để có nhiều tác vụ và hiệu năng làm việc tốt hơn. Hay nói cách khác, iOS 11 biến iPad ngày càng giống vứi máy tính Mac.
 
Khi nào iOS 11 được phát hành?
 
iOS 11 hiện có sẵn phiên bản beta thử nghiệm cho các nhà phát triển ứng dụng. Phiên bản chính thức sẽ đến vào mùa Thu, mà theo thông lệ là sự kiện ra mắt iPhone mới./.
 
(Theo vietnam+)