Phát minh sạc điện thoại thông minh dựa trên chuyển động

09:06, 23/06/2017

Tại châu Mỹ, nỗi ám ảnh của người sử dụng điện thoại di động rằng "chú dế" của mình sẽ hết pin đúng vào thời khắc quan trọng nhất có thể sẽ được chấm dứt với phát minh công bố ngày 21/6 của một nhóm kỹ sư thuộc trường Đại học Thiên chúa Chile. 

Tại châu Mỹ, nỗi ám ảnh của người sử dụng điện thoại di động rằng “chú dế” của mình sẽ hết pin đúng vào thời khắc quan trọng nhất có thể sẽ được chấm dứt với phát minh công bố ngày 21/6 của một nhóm kỹ sư thuộc trường Đại học Thiên chúa Chile. 
 
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Kỹ sư Luciano Chiang, chủ nhiệm công trình này, cho biết với nguyên tắc cơ bản khá đơn giản là tạo ra luồng điện trong lõi dẫn từ rung động của một nam châm, thiết bị này sẽ giúp người sử dụng có thể sạc điện thoại khi người đang chuyển động, trong trời mưa, gió to hay thậm chí động đất. 
 
Ông Chiang nhấn mạnh: “Chúng tôi quyết định tận dụng những chấn rung xuất phát từ chuyển động của cơ thể người. Khi nam châm và lõi dẫn cộng hưởng hoặc trong một chuyển động đạt chuẩn rung, thiết bị của chúng tôi có thể tạo ra luồng điện từ 5-20 watt.” 
 
Mức điện năng được tạo ra giúp công nghệ này được đánh giá là hữu dụng khi di chuyển tại các vùng đồi núi gập ghềnh hay ngồi trên phao ở biển. 
 
Ông Chiang cho biết hiện tại nhóm đang đánh giá mức độ tiện lợi để mang vác và cách thức thu nhỏ kích thước thiết bị để có thể đưa ra thị trường trong tương lai. Thiết bị mẫu hiện tại có kích cỡ bằng một ví tiền hay một hộp đựng giày./.
 
(Theo vietnam+)