Microsoft cắt giảm nhân sự, tập trung vào điện toán đám mây

09:07, 05/07/2017

Microsoft đang lên kế hoạch cắt giảm nhân sự khi chuyển hướng chiến lược sang tập trung vào điện toán đám mây.

Microsoft đang lên kế hoạch cắt giảm nhân sự khi chuyển hướng chiến lược sang tập trung vào điện toán đám mây.
 
Microsoft lên kế hoạch cắt giảm nhân sự. (Nguồn: Getty Images)
Microsoft lên kế hoạch cắt giảm nhân sự. (Nguồn: Getty Images)
Trong khi có nhiều nguồn tin dự báo sự thay đổi trên sẽ dẫn tới việc hàng nghìn việc làm của hãng bị cắt giảm, phát ngôn của Microsoft ngày 3/7 khẳng định thay đổi trên là đúng hướng, nhờ đó phục vụ tốt hơn các khách hàng và đối tác.
 
Giám đốc điều hành của Microsoft Satya Nadella đã tìm cách giảm sự tập trung của "ông lớn công nghệ" này vào phần mềm, chuyển sang tập trung vào điện toán đám mây và các dịch vụ kinh doanh.
 
Doanh thu từ lĩnh vực này đã bù đắp cho sự sụt giảm trong kinh doanh về máy tính cá nhân, bao gồm hệ điều hành Windows từng là nền tảng kinh doanh của hãng.
 
Theo giám đốc Nadella, hiện nay từ các công ty đa quốc gia đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các tổ chức phi lợi nhuận trên khắp thế giới đang sử dụng các nền tảng đám mây của Microsoft  trong quá trình chuyển đổi số hóa.
 
Microsoft cho biết doanh thu từ "đám mây thông minh" của hãng đã tăng 11% trong một năm qua và đạt mức 6,8 tỷ USD.
 
Microsoft đang thuyết phục khách hàng chuyển sang nền tảng đám mây Azure của hãng nhằm cạnh tranh với hai "ông lớn" công nghệ Amazon và Google đang đầu tư rất mạnh trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
 
Những năm gần đây Microsoft đã phải cắt giảm hàng nghìn nhân sự, đáng kể nhất là đợt cắt giảm tới 18.000 nhân sự vào năm 2014 sau khi hãng này thất bại trong việc thu mua Nokia và những nỗ lực bất thành trong việc xâm nhập thị trường điện thoại thông minh.
 
Sau đó, Microsofl cũng cắt giảm tới 7.800 việc làm vào năm 2015 và 4.700 việc làm vào năm ngoái./.
 
(Theo vietnam+)